'จตุพร' ฟาดเพื่อไทยคลั่งระเริงอำนาจแทรกแซง ธปท. ท้า กล้าปลดผู้ว่าฯหรือไม่

“จตุพร” ฟาดรัฐบาลเพื่อไทยคลั่งระเริงอำนาจมาก ประชดเห็นผู้ว่าแบงก์ชาติเป็นอุปสรรคแล้วกล้าปลดหรือไม่ ชี้อุ๊งอิ๊งเป็นพันธุ์นักการเมืองหายาก ซัดเพจ “บิ๊กแดง” อย่าเอาแต่โพสต์คำราม ถาม 29 พ.ค.นี้จะเอาไง? จี้คณะดีลปลุกผีทักษิณกลับบ้านมาปู้ยี่ปู้ยำยุติธรรม ปท.ป่นบี้ต้องกล้ารับผิดชอบ เตือนอย่าคิดทำ รปห.เด็ดขาด

5 พ.ค. 2567 – นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ว่า การพูดทางการเมืองเพื่อฆ่าตัวตายของอุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและลูกสาวคนเล็กของทักษิณนั้น ไม่รู้ได้คำพูดมาจากสำนักไหน เพราะการพูดที่เตรียมบทไว้อ่านแล้ว ต้องตรวจตราสักซ้อมกันหลายครั้งแต่ไม่มีใครยับยั้งกระทั่งตัวเองยิ่งถ้าเป็นการพูดยอมรับตั้งรัฐบาลข้ามขั้วเมื่อ 10 เดือนที่แล้วเป็นสิ่งถูกต้องนั้น ต้องออกมาในลักษณะอ้างความจำเป็นและขอโทษประชาชน แต่การตระบัดสัตย์แล้วบอกเป็นสิ่งถูกต้อง จึงเป็นนักการเมืองพันธุ์ยากมาก ส่วนอุ๊งอิ๊งกล่าวหาผู้ว่า ธปท. หรือแบงก์ชาติเป็นอุปสรรคการพัฒนาประเทศนั้น นายจตุพร กล่าวว่า เป็นแรงเหวี่ยงทางการเมืองครั้งใหญ่และสำคัญ แต่ประชาชนกลับเห็นว่า การกระทำหรือค้านแจกเงินดิจิทัลหมื่นบาทของผู้ว่า ธปท.เป็นสิ่งถูกต้อง

อีกทั้งท้าทายว่า ถ้าคิดว่า ผู้ว่าแบงก์ชาติเป็นอุปสรรคแล้ว เมื่อตัวเองเป็นหัวหน้าพรรคการเมือง กระทั่งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ก็เป็นลูกพรรค ก็ปลดผู้ว่าแบงก์ชาติเลย ทำให้เป็นอุปสรรคทำไม ถ้าธนาคารชาติเป็นลูกไล่รัฐบาลแล้ว เศรษฐกิจของไทยจะพังมากกว่านี้เสียอีก ทั้วโลกจึงออกแบบไว้ค้านกันเพื่อรักษาความสมดุลทางเศรษฐกิจของประเทศไม่ให้ล้มครืนลง ดังนั้นใครทำบทพูดให้อุ๊งอิ๊งก็ตาม ต้องรู้ว่า ได้ส่งผลกระทบเกิดความเสียหายออกไปอย่างกว้างขวาง
พร้อมกล่าวว่า คณะทำดีลให้ทักษิณกลับบ้าน เช่น บิ๊กแดง-พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ อดีต ผบ.ทบ.ได้คำรามหลายครั้งผ่านแฟนเพจบิ๊กแดง ล่าสุดโพสต์ข้อความอีกว่า แบงก์ชาติไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ แต่นักการเมืองชั่วโกงชาติต่างหากที่เป็นอุปสรรคของแผ่นดิน และโกงชาติไม่มีวันได้ดี อัปรีย์ไม่มีวันสุขสบาย เนรคุณในหลวงมีแต่วันฉิบหาย คิดร้ายต่อแผ่นดินมีแต่วันล่มจม

นายจตุพร เตือนทักษิณว่า กว่าจะได้กลับบ้านมีคนตายไปแล้วเท่าไร เมื่อได้รับโอกาสกลับมาทำลายทุกสิ่งที่ประชาชนร่วมสู้กันมาเพราะเขามีความศรัทธา แต่เอาศรัทธามาละเลงเล่น หาสาระไม่ได้ จึงน่าเสียดายโอกาสของประเทศนี้อย่างยิ่ง

“การปู้ยี่ปู้ยำ ลอยหน้าลอยตากับการตระบัดสัตย์ เป็นการดูถูกประชาชนอย่างถึงที่สุด ตอนหาเสียงประกาศไม่จับมือกับรวมไทยสร้างชาติ พลังประชารัฐ และไม่ร่วมมือกับคณะรัฐประหาร ปิดสวิตซ์ สว. ปิดสวิตซ์ 3 ป. ซึ่งคิดไม่ถึงว่า จะยอมพูดเท็จกับประชาชนในเรื่องจุดยืนทางการเมือง ซ้ำร้ายล่าสุดยังยอมรับว่าการพูดเท็จเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว”
นายจตุพร กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยพยายามอธิบายการเป็นรัฐบาลข้ามขั้วว่า ต้องการสกัดกั้นพล.อ.ประยทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ ไม่ให้เป็นนายกฯ ต่อ ซึ่งการอธิบายเช่นนี้มีคำถามว่า จึงต้องร่วมมือกับ พล.อ.ประยุทธ์ ใช่หรือไม่ เพราะเสียง สว. 152 เสียง พร้อมเสียงจากพรรคการเมืองมาโหวตหนุนเป็นนายกฯ มาได้อย่างไร

“แม้คุณอ้างและปฏิเสธ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ตาม แต่คุณมีวันนี้ได้เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ดังนั้น ยิ่งอธิบายจึงยิ่งเข้าตัว และที่บอกตัดสินใจถูกในการตระบัดสัตย์ แล้วคนไทยได้อะไรในวันนี้ นอกจากรอวันฉิบหายจากเงินดิจิทัลวอลเล็ตอีกทั้ง กล่าวว่า เมื่อเพจบิ๊กแดงคำรามใส่นักการเมืองมาหลายครั้ง แล้วตกลงจะเอากันอย่างไรกับวันที่ 29 พ.ค.ที่ทักษิณ ไปฟังคำสั่งอัยการจะฟ้องศาลคดีอาญา ม.112 หรือไม่ รวมทั้งไปดีลตกลงกันในเรื่องอะไร จนเกิดผลความเสียหายต่อบ้านเมือง กระบวนการยุติธรรมพินาศย่อยยับ พระบรมราชโองการไม่มีความหมาย เมื่อรู้ทั้งหมดแล้ว เพจบิ๊กแดงจะทำได้แค่โพสต์หรือไม่

นายจตุพร หวังว่า คณะที่ดีลกับทักษิณนั้น คงได้คิดหาทางออกให้ประเทศได้ดีกว่าการรัฐประหาร เพราะตนไม่ต้องการให้บ้านเมืองถอยหลังอีกแล้ว โครปลุกผีมาคนนั้นต้องรับผิดชอบ
ประเทศไทยต้องมาก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา 22 สิงหา! 'ทักษิณ' พักโทษยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษจะขนาดไหน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อยู่ระหว่างการพักโทษ ยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษแล้วจะขนาดไหน

'เผ่าภูมิ'​ เผย​ คลังยังไม่นัด​ แบงก์ชาติ ถกดิจิทัลวอ​ล​เล็ต​

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี นายเผ่าภูมิ​ โรจนสกุล​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง​ กล่าวถึงกรณีที่ทางกระทรวง​การคลัง​เ

สมหมาย ภาษี -อดีตรมว.คลัง รัฐบาล-ฝ่ายการเมืองต้องหยุด ยุ่มย่าม ก้าวก่าย “แบงก์ชาติ”

การขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี หลังได้”ขุนคลังคนใหม่-พิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง”หลังจากนี้จะเป็นอย่างไร น่าติดตามอย่างยิ่ง

โชว์กินข้าวตกค้าง 10 ปี ได้ไม่คุ้มเสียทั้งการเมืองและตลาดข้าวไทยแสนล้าน

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ว่า โชว์กินข้าวส่อคลุกสารก่อมะเร็งตกค้าง 10 ปี ได้ไม่คุ้มเสียทั้งทางการเมืองและตลาดข้าวแสนล้านต่อปีของประเทศ