เอวัง! ไร้ข้อสรุปผู้ติดตาม สส.ตบทรัพย์ไซต์งานก่อสร้าง

'กมธ.แรงงาน' ไร้ข้อสรุปปมผู้ติดตามสส.ก้าวไกล ตบทรัพย์ไซต์ก่อสร้างปราจีนบุรี เผย “สุเทพ” เสียงแข็ง มอบหมายหาข่าว ไม่ได้เรียกรับ ยันไม่ได้ส่งไปฐานะ กมธ. หากผิดจริงต้องดำเนินคดี

09 พ.ค.2567 - ที่รัฐสภา นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร แถลงผลประชุมเมื่อวันที่ 8 พ.ค. ถึงกรณีที่มีการร้องเรียนว่ามีผู้ติดตาม สส.ไปตบทรัพย์บริเวณไซต์ก่อสร้างจ.ปราจีนบุรี ว่าในที่ประชุมมีการถกกันเดือด โดยไม่ได้พิจารณาวาระอื่น ทางสำนักงาน จ.ปราจีนบุรีได้นำคำให้การของผู้เสียให้ได้มามอบให้กับกมธ. แต่ทางผู้เสียหายยังไม่แจ้งความ ซึ่งทางกมธ.ได้ให้ผู้เสียหายไปร้องทุกข์กล่าวโทษในคดีอาญาเสียก่อน โดยมีผู้เสียหายหลายราย มีการเรียบรับตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักหมื่น ซึ่งยังเป็นคำกล่าวอ้างของผู้เสียหาย เราจะเชื่อก็ต่อเมื่อมีหลักฐานจากพนักงานสอบสวน

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ด้านนายสุเทพ อู่อ้น สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และรองประธาน กมธ.ได้กล่าวในที่ประชุมว่า หากผิดก็จะดำเนินการกับผู้ติดตาม สส. และนายสุเทพยืนยันว่าได้มอบหมายงานในฐานะ สส. ไม่ได้มอบหมายไปในฐานะ กมธ.

“ในที่ประชุมคุณสุเทพยืนยันว่าคนที่ไปเป็นผู้ติดตาม สส. และคุณสุเทพก็มอบให้ไปในฐาน สส. ไม่ได้ให้ไปในฐานะกมธ. เรื่องนี้ต้องแยกเป็น 2 ส่วน ส่วนของคดีอาญาก็ต้องว่ากันไป แต่เรื่องจริยธรรมก็ต้องมีหลักฐานให้ชัดก่อนว่าคุณสุเทพ เกี่ยวข้องหรือไม่อย่างไร คุณสุเทพยังยืนยันอีกว่าหากมีการตบทรัพย์จริง ก็ให้ดำเนินคดี เพราะมอบหมายให้ไปหาข่าว ไม่ได้ให้ไปตบทรัพย์ เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย”นายสามารถ กล่าว

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ส่วนในคลิปที่มีการอ้างว่าเป็นคนของกมธ.การแรงงาน ก็จะต้องนำสืบและพิจารณาต่อไป หากกมธ.แรงงานพิจารณาว่าเกิดความเสียหาย ก็จะดำเนินการต่อ แต่ขณะนี้อยู่ในช่วงสืบหาข้อเท็จจริงเป็นเรื่องของพนักงานสอบสวน หากเรื่องดังล่าวถูกตั้งเป็นคดีอาญาแล้ว จะเชิญกมธ.ก็ยินดีที่จะให้ความร่วมมือ อย่างไรก็ตามกมธ.จะมีการประชุมนัดถัดไปในวันที่ 15 พ.ค. นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จี๊ด! ‘สมชัย’ ยกตัวอย่างการสัมภาษณ์ ‘ผู้สมัคร สว.’ ภายใต้กติกาประหลาด กกต.

วันนี้ วันแรก ของการสมัคร สว. ภายใต้กติกาประหลาดของ กกต.  สื่อสัมภาษณ์ ผู้สมัครได้ แต่ผู้สมัคร ไม่สามารถแนะนำตัวผ่านสื่อได้

‘จตุพร’ ปลุกเสื้อแดง อย่ายึดติดพ่อค้าลวงโลก พิสูจน์ชัด ‘ทักษิณ’ ไม่ใช่นักต่อสู้เพื่อ ปชต.

‘จตุพร’ทุบพ่อค้าลวงโลก อ้างเป็นนักสู้เพื่อ ปชต.และความเป็นธรรมของสังคมเท่าเทียม ฟาดสันดานโผล่ที่แท้แค่คนสองมาตรฐาน แบ่งสรร กอบโกย ตระบัดสัตย์ สมยอมสมรู้ร่วมคิดตั้ง รบ.กับคนปราบเสื้อแดง แล้วทำตัวผูกขาดแบ่งแยกงานรำลึกราชประสงค์ กระทุ้งเสื้อแดงอย่ายึดบุคคล ให้เอา ปท.เป็นที่ตั้ง

แฟนตัวยง! ‘เทพไท’ ส่งจม.เปิดผนึก แนะ ’ก้าวไกล’ เป็นขั้วการเมือง อย่ารอฮั้วระบอบทักษิณ

พรรคก้าวไกลจะต้องเตรียมพร้อมทางการเมืองอยู่ตลอดเวลา คัดตัวสรรหาคนผู้เหมาะสมลงแข่งขันในนามพรรคทุกสนาม

ข้าวเก่า10ปีไม่มีสารพิษ! ‘นันทิวัฒน์’ ชี้รัฐบาลรอผลกรรม ยอดสั่งซื้อข้าวปีหน้า

นันทิวัฒน์ ขอบคุณรัฐบาล รัฐมนตรีและสื่อที่เกี่ยวข้อง ที่ช่วยกันโฆษณาประชาสัมพันธ์ข้าวเก่าเก็บ 10 ปี กินได้ไม่มีสารพิษและยาตกค้าง

‘นิพิฏฐ์’ มองมุมการเมือง หรือ ‘ก้าวไกล’ จะก้าวพลาด กรณี ‘บุ้ง เนติพร’

ความตายที่มนุษย์ยอมรับ และ ให้เกียรติกัน คือ'ความตายในสงคราม' หากความตายของบุ้ง เป็นความตายในสงครามแห่งความเชื่อ เราก็ควรเคารพดวงวิญญาณของเธอ

‘จตุพร’ ปูดมีความพยายามใช้เงินซื้อ 40 สว. ถอนชื่อ หวังคำร้อง ‘เศรษฐา-พิชิต’ ตกไป

'จตุพร’ แฉมีเงินหว่านลงทุนกับ สว.จำนวนมากตลอดคืน 15-16 พ.ค.หวังกล่อมให้ถอนชื่อคว่ำคำร้องส่งศาล รธน.ปม ‘เศรษฐา-พิชิต’ มีจริยธรรมไม่สุจริตปรากฏชัดเจน เชื่อคุณสมบัติ รมต.ขัด รธน. คาดปฏิบัติการ 40 สว. ลุกลามชี้ชะตาทักษิณ 29 พ.ค.ส่อถูกฟ้อง 112 ขังคุก