เพื่อไทยตาลุก! 'อดีตบิ๊กศรภ.' แนะ 2 วิธีโค่น 'บิ๊กตู่'

5 ม.ค.2565 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ(ศรภ.)โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีรายละเอียดดังนี้

ทำไม พล.อ.ประยุทธ์ ถึงอยู่มานานได้ขนาดนี้

รายงานพิเศษของ มติชนรายสัปดาห์ ฉบับส่งท้ายปีเก่า ซึ่งผู้เขียนคอลัมน์ไปพูดคุยกับ คุณ จักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย อ้างว่าในฐานะคนรุ่นใหม่ สรุปตามหัวข้อเรื่องว่า “2565 ยังไงก็ไม่ฟื้น จับเข่าคุยกับคนรุ่นใหม่ เพื่อไทย มองปัจจัยวิกฤติ ทางรอดเศรษกิจท่องเที่ยวไทย “

เรื่องนี้ คุณ จักรพล เรียกร้องให้มีธนาคารเพื่อการท่องเที่ยว มี Soft loan ต่อลมหายใจ (คุณจักรพล มีธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยว เข้ามาทำงานการเมืองในในคณะทำงานของคุณ สมชาย วงษ์สวัสดิ์ และ เป็น ส.ส.ครั้งแรก )

มุมมองของผมในประเด็นนี้เห็นว่า คุณ จักรพล ไม่แฟร์ต่อรัฐบาล ยืนอยู่ข้างผลประโยชน์ของตัวเอง และพรรคฝ่ายค้านมากไปหน่อย เพราะ

1.วิกฤติโควิดนั้น เกิดขึ้นทั้งโลก เจอกันทุกประเทศ หนักหนากว่าไทยแยะ ซึ่งก็ล้วนแต่เป็นประเทศที่อยู่ในกลุ่มนักท่องเที่ยวขาประจำของไทยด้วย ดังนั้น แม้ไทยจะไม่มีใครติดโควิดเลย ก็ไม่มีใครเข้ามาเที่ยวประเทศไทยอย่างแน่นอน อยู่แล้ว

2.ประเทศไทยบริหารวิกฤติโควิดมาค่อนข้างดี แม้รัฐบาลจะถูกขัดขวาง การทำงานมาตลอด ทั้งม็อบสารพัดชนิด จากชนชั้นศักดินา 3 นิ้ว และ พรรคฝ่ายค้าน

3.ผมอยากให้เอาเรื่องการบริหารปัญหาโควิด ไปเปรียบเทียบกับ การบริหารงานเรื่องน้ำท่วม ปี 54 ในสมัยรัฐบาล คุณยิ่งลักษณ์ดูบ้าง ซึ่งเรื่องน้ำท่วมนี้เกิดขึ้นแค่ในพื้นที่ภาคกลางของไทยเท่านั้นนะครับ

แต่เมื่อดูเปรียบเทียบการแก้ไขปัญหาแล้ว ก็รู้ว่าใครเป็นหมู ใครเป็นเสือ กันแน่ ผมว่าคุณจักรพล ก็คงเห็นด้วยกับผมเช่นกัน ถ้ารัฐบาลสมัยนั้นมารับหน้าที่แก้โควิด ในยุคนี้ ไม่เจ๊งกันไปทั้งประเทศหรือ เพราะงบประมาณมันมากเหลือเกิน

4.ธุรกิจการท่องเที่ยวของไทยจะไปรอดแน่นอนครับ มีแนวโน้มว่าจะไปรอดมากด้วย ถ้าพวกคุณ ไม่เอาเท้าราน้ำเล่นกัน

เช่น (1) สนับสนุนม็อบมาก่อกวนรัฐบาล จนคนเขาไม่อยากมาเที่ยว ไปประเทศไหนก็ไปพูดเกินเลยความจริงอยู่ตลอดเวลา

(2) สมาคมโรงแรมดูแลการทำงานของสมาชิกท่านให้ดี เหมือนกับก่อนเกิดโควิดก็ยังทำไม่ได้ อาทิ มีภรรยา เทศมนตรีจากเมืองหนึ่งในฝรั่งเศส พาครอบครัวมาเที่ยวไทย พักที่โรงแรมใหม่แถวย่านซอยอารีย์ ได้ฝากของไว้เพื่อไปเที่ยวในต่างจังหวัดต่อ ก่อนจะกลับมาพักที่โรงแรมเดิมต่อไปอีก ปรากฏว่าห้องหนึ่งข้าวของอยู่ครบ แต่ห้องของภริยาเทศมนตรี ข้าวของในกระเป๋าหายหมดเหลือแต่กระเป๋า โดยพนักงานโรงแรม 3 คนร่วมมือกันหยิบเอาไป สูญเสียสิ่งของเครื่องใช้มูลค่านับแสน ดีที่ตำรวจไทย บริการอย่างรวดเร็ว ทำให้พวกเค้าหายโกรธไปบ้าง แต่ข้าวของก็หายไปหมดแล้ว (โรงแรมดูเหมือนว่าจะไม่ทำอะไรเลยทั้งที่พนักงานของตัวเองเป็นผู้กระทำ)

แล้วนี่ รมว.กระทรวงท่องเที่ยวฯจะเอาหน้าไปไว้ไหน

เห็นไหมครับ เรื่องมันหลากหลายปัญหา ไม่ใช่ฝันว่าจะแก้อย่างนั้นจะแก้อย่างนี้แล้วทำได้เลย ผมจึงขอไม่ไว้วางใจคุณจักรพล เพราะเมื่อเกิดโควิดขึ้น พวกคุณทำอะไรกันบ้าง เอาแค่ทำให้เท่าๆกับที่สถานีโทรทัศน์ หลายช่องเค้าออกมาช่วยเหลือชาวบ้าน ก็พอแล้วครับ

พวกคุณทำงานการเมืองกันแบบนี้ไง ทหาร 3 คนถึงอยู่กันได้มายาวขนาดนี้อยากชนะรัฐบาล เอาแค่ (1) ให้คุณทักษิณหยุดพูดแค่นั้น ก็จะเกือบดีแล้ว และ (2) หยุดเข้าข้างคนที่ทำผิดกฏหมายอย่างชัดเจน และละเมิดกติกาของสังคมในการแก้ไขปัญหาโควิดด้วยเท่านั้น คุณประยุทธ์ก็จะได้กลับบ้าน ไปเลี้ยงหลานเองในที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ 'สว.วันชัย' เปิดดวง 'ทักษิณ' มากับอาญาสวรรค์ ใครจะมาปฏิวัติ?

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ใครจะปฏิวัติ?! มีหมอดูบางคนบอกว่าดวงของคุณทักษิณในเดือนกันยายน67 อาจเกิดการรัฐประหารเหมือนที่เคยโดนมาแล้ว

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยันไม่เคยมีพูดคุยเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสเปลี่ยนตัวประธานสภาฯ ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ระบุให้มาถามหัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่า

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ