'พิธา' โผล่เกาหลีใต้ ร่วมประชุมผู้นำระดับโลก โหน 10 ปี รัฐประหาร

"พิธา" ร่วมประชุม Asian Leadership Conference ที่เกาหลีใต้ พบปะผู้นำระดับโลก แลกเปลี่ยนสถานการณ์โลก-สถานการณ์ประชาธิปไตย ครบรอบ 10 ปีรัฐประหาร 57

22 พ.ค.2567 - ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้เดินทางเข้าร่วมการประชุม Asian Leadership Conference ร่วมกับผู้นำและอดีตผู้นำระดับโลกในสาขาต่างๆ ซึ่งในปีนี้เป็นการหารือหัวข้อนวัตกรรมของการเป็นผู้นำในสถานการณ์โลกปัจจุบันและอนาคตที่มีความไม่แน่นอนสูง

โดยนายพิธาได้ร่วมแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับสถานการณ์ต่างๆ ของโลก รวมถึงสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทย เนื่องด้วยวันนี้ตรงกับวันครบรอบ 10 ปีรัฐประหารปี 2557 ผู้ร่วมประชุมจากประเทศต่างๆ ได้สอบถามถึงระบบยุติธรรมต่อผู้เห็นต่างทางการเมืองโดยเฉพาะกับเยาวชน ที่มีการประท้วงอดอาหาร รวมถึงสิทธิในการได้รับประกันตัว นอกจากนั้นช่วงบ่าย พิธาได้หารือกลุ่มย่อยกับนักการเมืองรุ่นใหม่ของเกาหลีใต้และผู้นำรุ่นใหม่ของทวีปเอเชียในสาขาต่างๆ

สำหรับผู้นำและอดีตผู้นำที่เข้าร่วมสัมมนาในปีนี้ เช่น Yoon Suk Yoel ประธานาธิบดีเกาหลีใต้, Jacinda Ardern อดีตนายกฯ นิวซีแลนด์, Sanna Marin อดีตนายกฯ ฟินแลนด์, Mike Pompei อดีตรัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐฯ, Kevin McCarthy อดีตประธานรัฐสภาสหรัฐฯ, Rahm Emanuel อดีตหัวหน้าคณะทำงานทำเนียบขาวของประธานาธิบดีสหรัฐฯ บารัค โอบามา, Ron Klain อดีตหัวหน้าคณะทำงานทำเนียบขาวของประธานาธิบดีสหรัฐฯ โจ ไบเดน, Khairy Jamaluddin อดีตรัฐมนตรีสาธารณสุขของมาเลเซีย เป็นต้น

ส่วนกำหนดการในวันที่ 23 พ.ค. เวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของกรุงโซล นายพิธาจะขึ้นเวทีเสวนาหัวข้อ Navigating Asia's Uncertain Future: Lessons for Tomorrow's Leaders (การนำทางสู่อนาคตที่ไม่แน่นอนของเอเชีย: บทเรียนสำหรับผู้นำแห่งอนาคต) ท่ามกลางผู้รับฟังที่เป็นผู้นำรุ่นใหม่ในสาขาต่างๆ ของทวีปเอเชียและนักการเมืองรุ่นใหม่ของเกาหลีใต้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดี้ยงยกแผง พังทั้งกระดาน! คดียุบพรรคก้าวไกล รอดยาก

เรื่อง "คดีความ" เชิงการเมืองที่หลายคนเฝ้าติดตามกันอยู่ในเวลานี้ คงไม่พ้น 3 คดีสำคัญ คือ “คดี 112” ที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้อง นายทักษิณ ชินวัตร

18 มิ.ย.ลุ้น 4 คดีร้อน จับตาใครจะพินาศ?

จับตาว่าในวันที่ 18 มิ.ย.นี้เป็นต้นไป จะมีการพิจารณาคดีทางการเมือง 4 ประเด็นร้อน ที่จะส่งผลสะเทือนไปถึงเสถียรภาพของรัฐบาล การเมืองไทยในระยะเวลาต่อไป

เลขาฯกกต. กรีดก้าวไกล 'ท่านได้รับผลร้าย จากข้อเท็จจริงที่ท่านทำ'

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงศาลรัฐธรรมนูญให้ กกต. ส่งพยานหลักฐานเพิ่มเติมกรณียุบพรรคก้าว

ส่อง4คดีร้อนการเมือง ใครรอด-พรรคไหนร่วง

หลายฝ่ายจับตาว่า วันที่ 18 มิ.ย.นี้เป็นต้นไป จะมีการพิจารณาคดีสำคัญทางการเมือง 4 ประเด็นร้อน ที่จะส่งผลสะเทือนไปถึงเสถียรภาพของรัฐบาล ความวุ่นวายทางการเมืองและเศรษฐกิจหรือไม่

'พิธา' ไล่เรียงเหตุผล 3 ข้อ โต้ 'กกต.' ปมยื่นยุบพรรคก้าวไกล

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีราชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับคดียุบพรรคก้าวไกล ว่า ผมขอกล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง แถลงข่าววันนี้ยืนยันว่าการยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรค