'ไพศาล' ชี้ 'วิษณุ' เจอดีแล้ว หลังถูกยื่นสอบร่ำรวยผิดปกติ

2 มิ.ย. 2567 – นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า

เจอดีแล้วไง

ไสยศาสตร์ทางกฎหมายอาจเจออภินิหารทางกฎหมาย อดีตส.สพรรคประชาธิปัตย์ วัชระ เพชรทอง ได้ร้องขอให้ตรวจสอบทรัพย์สิน ของนายวิษณุ เครืองามว่า การมีทรัพย์สิน 118 ล้านเป็นการร่ำรวยผิดปกติหรือไม่

เป็นที่น่าสังเกตว่า เหตุผลในการขอดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีนั้น เพราะนายวิษณุไม่ต้องการแสดงบัญชีทรัพย์สิน และที่ผ่านมาก็มีช่องทางกฎหมายที่จะไม่ต้องแสดงบัญชีทรัพย์สินในแทบทุกตำแหน่งที่ดำรงอยู่ แต่ก็ยังปรากฏว่า นายวิษณุมีทรัพย์สินรวม 118 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าฐานะของข้าราชการปกติจะมีได้ ดังนั้น การที่นายวัชระ เพชรทองยื่นขอตรวจสอบทรัพย์สินครั้งนี้ จึงเป็นการ จี้ไปยังจุดอ่อนของหัวใจนายวิษณุโดยตรง เพราะถ้าปรากฏว่ามีทรัพย์สินมากกว่า 118 ล้านก็ดี หรือมากกว่ารายได้ หักรายจ่าย สำหรับช่วงเวลาที่ผ่านมาก็ดี ก็อาจมีความร่ำรวยผิดปกติและอาจถูกยึดทรัพย์ได้

กระร้องดังกล่าวจะเป็นการชี้ช่องทางให้ ประชาชนทั่วไปที่ทราบว่านายวิษณุมีทรัพย์สินอยู่ที่ใดบ้าง ได้ร่วมกันแจ้ง เพิ่มเติมได้อีกด้วย

เห็นจะไม่สบายในภายแก่เสียแล้วครับอาจารย์วิษณุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไพศาล' วอนหยุดทำลายท่าน ว.วชิรเมธี ได้แล้ว ชี้ใส่ร้ายพระสงฆ์เป็นบาปหนักถึงขั้นตายโหง

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า พอได้แล้วโยม การเบียดเบียนทำร้ายพระสงฆ์เป็นบาปหนัก

โชเฟอร์ซื้อใบขับขี่! ครม.อุ๊งอิ๊งไปไม่เป็น เกิดอาการอกสั่นขวัญผวา มีความเสี่ยงสูงถูกถอดถอนทั้งคณะ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol หัวข้อ ครม. อุ๊งอิ๊งไปไม่เป็น จากกรณีที่นักร้อง ได้ร้องว่า

นักร้องรุ่นใหญ่มาแล้ว! ยื่นผู้ตรวจฯสอบเลือก สว.ไม่สุจริต อาทิตย์หน้าคิว สส.

นักร้องรุ่น Heavy Weight ยื่นคำร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดินเมื่อเช้าวันนี้ ขอให้ทำการตรวจสอบ แล้วส่ง ศาลรัฐธรรมนูญ ให้วินิจฉัยเพิกถอนการเลือกตั้งสว.ทั้งหมด

'รัฐบาลอิ๊งค์' เจ๊งกับเจ๊ง! ข้าศึกกระหน่ำตีแนวรบด้านกฎหมาย

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พิชัยสงครามว่าไว้ว่า ถ้าข้าศึกไม่ประสงค์เข้าตี