ครองแชมป์ตำแหน่ง 'บิดาแห่งข้อยกเว้น' ภารกิจนำ 'ยิ่งลักษณ์' กลับประเทศไทย

วิษณุ

5 มิ.ย.2567 - นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นักเคลื่อนไหวทางการเมือง อดีตผู้ต้องขังคดีมาตรา 112 โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ว่า

บิดาแห่งข้อยกเว้น ภารกิจนำยิ่งลักษณ์กลับประเทศไทย

ถึงแม้ว่า ทักษิณ ชินวัตร จะเคยพูดถึงวิษณุ เครืองามว่า”การใช้กฎหมายของท่าน น่ารังเกียจมาก “ แต่การเดินทางกลับประเทศไทยก็มีวิษณุ เครืองาม ที่หอบเอกสารไปพบถึงเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ทำให้ ทักษิณ ชินวัตรเข้าสู่การรับโทษ 1ปี ที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ
คราวนี้ก็เช่นกัน ไม่ใช่ในฐานะที่เป็นนักปราชฌ์เนติบริกร บิดาแห่งข้อยกเว้นเท่านั้น แต่ทว่าวางใจได้ว่า จะสามารถนำยิ่งลักษณ์กลับประเทศไทยได้อย่างราบรื่น
ตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ยิ่งใหญ่เท่าไรนักแต่ อำนาจหน้าที่ของวิษณุ ในการเข้าประชุม ครม.ได้ทุกวันอังคาร จึงมีฐานะยิ่งใหญ่ระดับรองนายกรัฐมนตรีที่กลั่นกรองกฎหมายและมติ ครม. จึงมีนัยยะทางการเมืองขนาดที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทยต้องออกแรงสยบพวกที่ไม่พอใจในพรรคเพื่อไทย เพราะ การเข้ามาของวิษณุ เครืองามหมายถึง เสถียรภาพของรัฐบาลเศรษฐา
สมควรแล้วที่ วิษณุ เครืองาม จะได้ครองแชมป์ตำแหน่ง บิดาแห่งข้อยกเว้น เพียงคนเดียวในประเทศไทย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้อนตำนานจำนำข้าว 'ณัฐวุฒิ' ใช้โวหารตอบโต้ เป็นอุทาหรณ์ให้ 'อุ๊งอิ๊ง' จะจบแบบ 'ยิ่งลักษณ์'

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กกรณี น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แต่งตั้ง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตผอ.ครอบครัวเพื่อไทย และอดีตแกนนำคนเสื้อแดง เป็นที่ปรึกษาของนายกฯ ว่า

'ชูศักดิ์' เชื่อได้ดูแลด้านกฎหมายไม่กล้าปิดตำนาน 'เนติบริกร'

'ชูศักดิ์' คาดได้รับผิดชอบงาน กม. เล็งแก้รัฐธรรมนูญ กำหนดมาตรฐานจริยธรรมให้ชัดเจน ไม่ห่วงคดี 'นายกฯอิ๊งค์' เพราะศึกษาบทเรียนในอดีต

ก๊วนหมิ่นสถาบัน โผล่สภาฯ ชงล้างผิดคดี 112 อ้างเฉยมีเหตุจูงใจการเมือง เห็นต่างคณะรัฐประหาร

"แก๊งหมิ่นสถาบัน" ยื่น "ชัยธวัช" ขอนิรโทษกรรมรวม 112 เพื่อฉลองวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ มองเป็นประโยชน์เดินหน้าก้าวข้ามความขัดแย้ง ด้านเจ้าตัว ชี้กำลังพิจารณาในเรื่องของอำนาจหน้าที่