ผอ.iLaw หยามคนส่วนใหญ่ไม่ได้สนใจหรือตามเรื่องแก้ไข/ยกเลิก-นิรโทษ112 ไม่ทัน

19 มิ.ย.2567 - นายยิ่งชีพ อัชฌานนท์ ผู้อำนวยการ iLaw หรือ โครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

มีคนจำนวนไม่น้อยเลยที่เชื่อจริงๆว่า “คนส่วนใหญ่” หรือเกือบทั้งประเทศนี้ ไม่ต้องการแก้ไข/ยกเลิก112 และไม่ยอมให้นิรโทษกรรม112 ถ้าใครจะออกนิรโทษจะมีม็อบใหญ่แบบปี 2556

รูปธรรมที่เขาอ้างก็คือ การโหวตในเว็บรัฐสภาสัปดาห์ก่อน ส่วนเมื่อมีรายงาน “ความผิดปกติ” จาก IP Address ซ้ำๆ ก็เป็นเพราะความผิดที่เอาหมออ๋องมาเป็นรองประธานถึงออกรายงานอะไรแบบนี้มา

ผมไม่เคยเชื่อเลยว่า คนส่วนใหญ่ในประเทศนี้ต้องการให้แก้ไขหรือยกเลิก112 และไม่ได้คิดด้วยว่าคนส่วนใหญ่ในประเทศนี้ต้องการให้นิรโทษกรรม คิดแค่ว่าคนส่วนใหญ่นั้นไม่ได้สนใจมากนักหรือตามประเด็นนี้ไม่ทัน

ส่วนคนที่ต้องการนิรโทษกรรมกับไม่ต้องการเอาเป็นว่ามีทั้งสองฝ่ายไม่ต้องพยายามนับว่าใครมากกว่า เพราะเป็นส่วนน้อยของสังคมทั้งสองฝ่าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช' ยกอดีตมี 'นิรโทษกรรม ม.112' จี้พรรคการเมืองตกผลึกได้แล้ว

'ชัยธวัช' จี้ 'พรรคการเมือง' ควรรีบตกผลึก 'นิรโทษกรรม' เหตุ ปปช.รออยู่ ชี้ ในอดีตก็มี 'นิรโทษกรรม ม.112' มาแล้ว ไม่เกี่ยวกับความจงรักหรือไม่จงรักภักดี บอกของ กมธ. เป็นแค่รายงานศึกษา ขอ 'รัฐบาล' อย่ากังวลจนเกินไป

'ไอลอว์' ร้อง กมธ.ความมั่นคงฯ ตรวจสอบ 'เพกาซัสสปายแวร์' ละเมิดสิทธิประชาชน

'ไอลอว์' ร้อง กมธ.ความมั่นคงฯ ตรวจสอบ 'เพกาซัสสปายแวร์' ละเมิดสิทธิประชาชน หลังเคยยื่นในสภาชุดที่แล้ว แต่เรื่องเงียบ ด้าน 'โรม' จ่อบรรจุวาระเข้าที่ประชุม กมธ.-เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจง

โจทย์คณิตศาสตร์ มีความเป็นไปได้เท่าไร ที่คน 154 คน จะมี 10 คน เลือกสว.เหมือนกันทุกประการ

นายยิ่งชีพ อัชฌานนท์ ผู้จัดการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน (iLaw) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.)ว่า

'ไอลอว์' โวย กกต. ถ่ายทอดสดเลือกสว.มุมเดียว จี้ถ่ายทอดสดกล้องวงจรปิด-เปิดคะแนนดิบ

'ไอลอว์' โวย กกต. ถ่ายทอดสดเลือกสว.ระดับประเทศมุมเดียว จำกัดผู้เข้าสังเกตการณ์ทุกองค์กรแค่ 15 คน ชี้ เป็นไปไม่ได้ที่จะสังเกตทุกกลุ่ม แนะ ถ่ายทอดสดจากกล้องวงจรปิด-เปิดเผยคะแนนดิบ