เดือด! หมอเหรียญทองประกาศกรวดน้ำคว่ำขัน 'พรรคพลังประชารัฐ'

'หมอเหรียญทอง' บอกรับไม่ได้พฤติกรรมลดโทษคดีทุจริต ประกาศเลิกสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐแล้วแม้ยังเคารพพี่ป้อม ประกาศสนับสุนพรรคไทยภักดีแม้เลือกตั้งแพ้แต่สมศักดิ์ศรี

13 ม.ค.2565 - พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่าปัญหาการอภัยโทษให้นักโทษทุจริตประพฤติมิชอบซึ่งเป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรอันเป็นกฎหมายสูงสุดย่อมกระทำไม่ได้นั้น แต่กลับไม่มีพรรคการเมืองใดในสภา ทั้งพรรคฝ่ายรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้านต่อต้าน ทั้งๆที่เป็นผลงานในความรับผิดชอบของกระทรวงยุติธรรมที่นักการเมืองจากพรรคพลังประชารัฐเป็นรัฐมนตรี จึงเป็นที่ประจักษ์ชัดว่าพรรคการเมืองในสภาไม่จริงจัง ไม่ใส่ใจในการขจัดปัญหาทุจริตประพฤติมิชอบ แต่กลับอำนวยประโยชน์ช่วยเหลือนักโทษคดีทุจริตประพฤติมิชอบให้ได้รับการอภัยโทษ ลดโทษอย่างมหาศาลโดยกระทรวงยุติธรรมที่เป็นกระทรวงในความรับผิดชอบของพรรคพลังประชารัฐ

ผมต่อต้านอย่างถึงที่สุด ในขณะที่พรรคพลังประชารัฐที่ผมเคยสนับสนุนอย่างสุดกำลังกลับนิ่งเฉยดูดายปล่อยให้เงียบไป เพราะสังคมไทยเป็นสังคมของคนลืมง่าย ดูง่ายๆแค่การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.หลักสี่-จตุจักร ที่เกิดจากอดีตนักโทษฉ้อโกงทรัพย์แอบลักลอบสมัครเป็น ส.ส.จนถูกตรวจสอบได้และส่งฟ้องต่อศาลรัฐธรรมนูญจนต้องเลือกตั้งซ่อมใหม่ พรรคพลังประชารัฐก็ยังคงดูถูกชาวหลักสี่-จตุจักร ด้วยการส่งภริยาของผู้กระทำความผิดลักลอบเป็น ส.ส.มาให้ประชาชนเลือกซ้ำอีก...พูดง่ายๆดูถูกชาวหลักสี่-จตุจักรชิบหายเลยนะครับ

ผมเป็นชาวหลักสี่เกือบ 50 ปีแล้ว โดยส่วนตัวแล้ว ผมเคารพรักพี่ป้อมในฐานะที่ท่านเป็นผู้บังคับบัญชาของผมมานานกว่า 35 ปีแล้ว แต่ผมจำใจเลือกพรรคพลังประชารัฐที่อาศัยพี่ป้อมเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อคุ้มหัวให้นักการเมืองเลวๆ อย่างนี้อาศัยต่อไปอีกไม่ได้แล้ว...ผมทราบดีว่าพี่ป้อมเป็นคนมีเมตตาสูง แต่จะให้ผมน้อมรับไอ้อีพวกรอบข้างอาศัยพี่ด้วยนั้น ผมไม่เอาด้วยครับ

พี่ป้อมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ด้วยการให้ประชาชนเลือก...แต่ต่อไปนี้ประชาชนที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ แต่ไม่ฝืนใจ ไม่จำใจเลือกพรรคพลังประชารัฐ อย่างผมจะเลือกพรรคไทยภักดีเพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ แทนครับ

ถึงแม้จะเป็นการตัดคะแนนกันแล้วต้องพ่ายแพ้ ก็ยังดีเสียกว่าศักดิ์ศรีของความเป็นคนไทยอย่างผมจำต้องฝืนใจจำใจยินยอมกับพรรคพลังประชารัฐ ผมยังเคารพรักพี่ป้อมเสมอในฐานะผู้บังคับบัญชา แต่ไม่เอาด้วยกับพรรคของพี่ครับ

พรรคไทยภักดีจะพ่ายแพ้หรือไม่ ผมก็จะยืนหยัดเด็ดเดี่ยวเคียงข้างพรรคเล็กๆ พรรคนี้เยี่ยงชาวบ้านบางระจัน ขอให้พรรคไทยภักดีทราบทั่วกันว่าผมร่วมเป็นร่วมตาย ไม่ว่าจะพ่ายแพ้ก็ตามจงภูมิใจศักดิ์ศรีของ 'ไทยภักดี'
30 ม.ค.นี้ ชาวหลักสี่-จตุจักรที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี พร้อมใจรวมพลังกันเลือก ส.ส.หมายเลข 1 จากพรรคไทยภักดี กันนะครับ

หากไทยภักดีจะพ่ายแพ้ก็ไม่เป็นไรให้คำนึงถึงศักดิ์ศรีความเป็นคนไทยภายใต้รัฐธรรมนูญที่พรรคพลังประชารัฐเพิกเฉยให้มีการอภัยโทษนักโทษทุจริตประพฤติมิชอบอย่างขัดต่อรัฐธรรมนูญ ทั้งยังดันทุรังให้เลือกตั้งซ่อมให้จำใจต้องเลือกเมียผู้กระทำความผิดกฎหมายซ้ำเสียอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

ดร.เสรี บอก 'สลิ่ม' อย่าเพิ่งดีใจว่าก้าวไกลจะโดนยุบพรรค

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า "สลิ่มอย่าเพิ่งดีใจไปว่าพรรคก้าวไกลจะโดนยุบพรรค เพราะเขา

พปชร. เดินหน้าเสนอร่างพรบ.ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิต เข้าสภาฯ

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมที่จะเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิตพ

'จตุพร' ชี้ 1% 'ก้าวไกล' รอดยุบพรรค

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ถึงศาล รธน.ไม่รับคำร้องยุบพรรคเพื่อไทยไว้พิจารณา เพราะคำร้องของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ยื่นนั้น แตก