'ดร.นิว 'ถาม 'ธนาธร' เล่นการเมืองด้วยการเดิมพันชีวิตของประชาชนหรือไม่


'ดร.นิว' ย้อนถาม'ธนาธร'นำเอกสารบริษัทแอสตร้าฯกับบริษัทสยามไบโอไซเอนซ์ และคู่สัญญาอื่นๆมาโชว์ เพื่อดิสเครดิต เป็นการเล่นการเมืองด้วยการเดิมพันชีวิตของประชาชนหรือไม่ หากแอสตร้าฯบอกเลิกสัญญา

14 ม.ค.2565- ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

นายธนาธร คณะก้าวหน้า-พรรคก้าวไกล เล่นการเมืองด้วยการเดิมพันชีวิตของประชาชน?

การออกมาไลฟ์สด "วัคซีนพระราชทาน ใครได้-ใครเสีย?" ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นการไลฟ์สดที่หวังผลทางการเมือง เพราะภาพโฆษณาการไลฟ์สดของนายธนาธรได้ปรากฏว่ามีเอกสารสัญญาสำคัญทางธุรกิจ ระหว่างบริษัทแอสตร้าเซนเนก้ากับบริษัทสยามไบโอไซเอนซ์ และคู่สัญญาอื่นๆที่เกี่ยวข้องด้วยทั้งหมด

จึงต้องถามดังๆว่านายธนาธรนำเอกสารสัญญาดังกล่าวมาจากไหน? และนายธนาธรได้มาซึ่งเอกสารสัญญาดังกล่าวด้วยความฉ้อฉลหรือไม่? อีกทั้งเป็นการละเมิดต่อสิทธิและกฎหมายใดๆหรือเปล่า? แล้วการท้าทายด้วยการโชว์ให้เห็นว่าตนเองมีเอกสารสัญญาอยู่ในมือ ตลอดจนยังถูกนำมาเปิดเผยโดยพรรคก้าวไกลอีกด้วยในเวลาต่อมา เป็นการเล่นการเมืองด้วยการเดิมพันชีวิตของประชาชนหรือไม่?

หากการออกมาไลฟ์สดอย่างบิดเบือนและข่มขู่ด้วยเอกสารสัญญาที่นายธนาธรถืออยู่ในมือ ตลอดจนการเปิดเผยเอกสารสัญญาโดยพรรคก้าวไกลเพื่อดิสเครดิตบริษัทและคู่สัญญาต่างๆที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ส่งผลให้บริษัทแอสตร้าเซนเนกร้าไม่พอใจและยกเลิกเอกสารสัญญาขึ้นมา แล้วอะไรจะเกิดขึ้น?

ถ้าประเทศไทยถูกยกเลิกจากการคัดเลือกให้เป็นฐานในการผลิตวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าขึ้นมา จนต้องสูญเสียความเป็นฐานการผลิตวัคซีนและหลักประกันความมั่นคงทางสุขภาพที่สำคัญของประชาชน จะต้องมีคนตายเพิ่มอีกกี่คน? นายธนาธรจะสามารถรับผิดชอบต่อการเล่นการเมืองด้วยการเดิมพันชีวิตของประชาชนแบบนี้ไหวหรือไม่?

ดร.ศุภณัฐ โพสต์อีกว่า

นายธนาธรเอาเอกสารของคนอื่นมาโชว์ได้
แต่คนอื่นจะเอาเอกสารของธนาธรมาโชว์ไม่ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถาม ‘ธนาธร’ ฮั้วกระบวนการเลือกตั้ง คือการสร้างประชาธิปไตยจริงหรือ?

ที่ประกาศว่าจะมาสร้างประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย และประกาศว่าประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ชื่อ ธนาธร เท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตย

'ธนาธร' ชี้เลือก สว.รอบนี้คือ โอกาสแก้มือของคนเคยลงมติรับรัฐธรรมนูญ 60

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ร่วมกิจกรรมพบปะพูดคุยกับประชาชนที่สนใจลงสมัครรับการเลือกเป็น สว. ในการรณรงค์ สว.ประชาชนในจังหวัดภาคตะวันออก โดยในช่วงเช้าได้ร่วมการบรรยายที่คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์

'ดร.นิว' เห็น 'ธนาธร' ชี้นำการเลือกส.ว. ทำให้นึกถึงหัวหน้าปรสิตใน Parasyte:The Grey

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.