'ธันวา' ฝากถึง 'น้องไพรวัลย์' ควรพิจารณาตัวเองก่อนจะฟ้องใคร

16 ม.ค.2565 - นายธันวา ไกรฤกษ์ อดีตผู้สมัครส.ส. กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) อดีตสมาชิกพรรคกล้า โพสต์เฟซบุ๊กถึงนายไพรวัลย์ วรรณบุตร อดีตพระมหาไพรวัลย์ พระนักเทศน์ชื่อดัง ว่าพอดีเห็นน้องไพรวัลย์ให้สัมภาษณ์กับสื่อฉบับหนึ่ง ซึ่งหากผมเข้าใจไม่ผิด ก็ประมาณว่าอาจจะมีการฟ้องร้องชาวโซเชียลที่มาคอมเม้นท์ให้น้องเสียหาย

ฟังเผินๆก็ถูกต้องครับ ตามกฎหมายและตามความชอบธรรมน้องมีสิทธิ์ฟ้องได้ แต่พี่ขอฝากไว้ให้คิดนิดเดียวว่า "น้องควรพิจารณาตัวเองก่อนที่จะฟ้องใคร"

น้องโพสต์โดยกล่าวอ้างว่ามีเจตนาบริสุทธิ์ แต่ในใจของน้องคงรู้ดีอยู่แล้วว่าผลของการโพสต์นั้นคืออะไร (หากน้องไม่รู้จริงๆ ลองดูที่แฟนคลับน้องมาคอมเมนท์ก็ได้ครับ)

แม้จะด้วยเจตนาอะไรก็ดี ผลที่เกิดขึ้นคือมีการจาบจ้วงสถาบันในวงกว้าง ซึ่งพี่ก็ไม่เคยเห็นน้องห้ามปรามแฟนคลับน้องเลย

ดังนั้น คนที่เค้าเคารพรักพระมหากษัตริย์ย่อมเกิดความรู้สึกที่ไม่ดีเป็นธรรมดา หากจะว่าไปก็ต้องยอมรับว่าต้นเหตุมาจากการที่น้องโพสต์นั่นแหละ

แล้วอย่างนี้น้องยังจะไปฟ้องเค้าอีกเหรอครับ?

พี่เคยโดนทัวร์ลงครั้งล่าสุดก็คือเคสอาจารย์อดัม แล้วก็มาน้องนี่แหละ คอมเมนท์นับพันนับหมื่นด่าสาดเสียเทเสีย หยาบๆคายๆ

ถ้าพี่จะไล่ฟ้องทุกคน คงซื้อรถยุโรปป้ายแดงได้เลยทีเดียว แต่พี่ยังไม่เคยฟ้อง เพราะพี่คิดว่าพี่ก็มีส่วนในการทำให้เค้าเกิดอารมณ์

ฝากไว้ให้น้องคิดนะครับ น้องเป็นบุคคลสาธารณะ และเลือกที่จะแสดงความคิดเห็นทำนองนี้หลายครั้งหลายคราว ..ควรจะต้องมีใจสปอร์ตกว่านี้ครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้น! 26 มี.ค.ศาลนัดพิพากษาคดี ’ทักษิณ’ ฟ้อง ‘ชวน’ หมิ่นประมาท ปมแก้ปัญหาชายแดนใต้

26 มีนาคม 67 นัด พิพากษา คดีอาญาที่ นายทักษิณ ชินวัตร ฟ้อง นายชวน หลีกภัย ข้อหาหมิ่นประมาท ต่อกรณีที่นายชวน หลีกภัย ได้บรรยายที่โรงเรียนการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อปี พ.ศ.2555 โดยได้กล่าวถึงนโยบายการแก้ปัญหาในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในสมัยรัฐบาลทักษิณ

เพจ 'ตุ๊ดส์รีวิว' แพร่คลิปขอโทษช่องท็อปนิวส์ หลังโดนฟ้องหมิ่นเรียกค่าเสียหาย 20 ล้าน

นายธนบัตร ชายด่าน หรือ บอย แอดมินเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก "ตุ๊ดส์review" โพสต์คลิปพร้อมข้อความขอโทษช่องท็อปนิวส์ ในคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา