โดนแล้ว!! ทวิตเตอร์กรมสรรพากรถูกแฮกโปรโมตโครงการ NFT

16 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บัญชีทวิตเตอร์ของกรมสรรพากร ซึ่งเปิดไว้สื่อสารกันประชาชน ถูกแฮกเกอร์ ทำการแฮกบัญชี กลายเป็นบัญชีที่โปรโมตโครงการ NFT (Non-Fungible Token) ซึ่งเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทหนึ่ง

ทั้งนี้บัญชีทวิตเตอร์สรรพากร https://twitter.com/RevenueDept ปัจจุบันมีผู้ติดตาม 23,200 บัญชี และล่าสุดมีการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็น Bored Ape Yatch Club หรือ ลิงขี้เบื่อ ผลงานศิลปะ NFT ชื่อดังแห่งวงการ ซึ่งมีราคาซื้อขายระดับบนๆของวงการพร้อ

กันนี้แฮกเกอร์ ได้ทวีตชวนเชิญโปรโมตโครงการ NFT ต่างๆ และการกระทำในครั้งนี้ ไม่แน่ใจว่ามีความเกี่ยวข้องกับที่สรรพากร มีความคิดจะเก็บภาษีกำไรของการเทรดคริปโตฯ หรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศธจ.กรุงเทพมหานคร แจ้ง เฟซบุ๊กถูกแฮก ปล่อยคลิปเซ็กซี่

หลังจาก แฟนเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอหญิงสาวเซ็กซี่ หลายคลิป จนทำเอาชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์สนั่นโซเชียล

รมว.ดีอีเอส แจงเว็บไซต์ ปปช. ไม่ได้ถูกแฮก ชี้ข้อมูลรั่วไหลเป็นส่วนเปิดเผยอยู่แล้ว

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม ร่วมกับพล.อ.ปรัชญา เฉลิมวัฒน์ เลขาธิการคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ,นาวาอากาศเอก อมร ชมเชย รองเลขาธิการคณะกรรมการการรักษาความมั่นคง

“ปั๋น Riety” กับการเดินทางของศิลปะสู่โลก NFT ในโปรเจกต์สุดพิเศษ “Hotel De Mentía” ที่เป็นมากกว่างานศิลปะและเกม

เตรียมพบกับ “Hotel De Mentía” ผลงานของคุณปั๋น ดริสา หรือที่รู้จักกันในนาม Riety ยูทูบเบอร์ สายอาร์ตที่มีผู้ติดตามในออนไลน์รวมกว่า 1.8 ล้านคน

'ชัยวุฒิ' ชี้นายกให้ความสำคัญเกาะเทรนด์บล็อกเชนเพิ่มโอกาส ศก.ดิจิทัล

“ชัยวุฒิ” รมว.ดีอีเอส เผย นายกรัฐมนตรีสนใจให้เยี่ยมชมบริษัท บิทคับ สตาร์ทอัพไทยมูลค่าหลักพันล้านดอลล์ ศึกษาแนวทางหนุนไทยเกาะติดเทคโนโลยีบล็อกเชน ส่งเสริมโอกาสประเทศในกระแสเศรษฐกิจดิจิทัล ขณะที่ ท๊อป จิรายุส ปลื้ม นายกรัฐมนตรีสนใจ บิทคับ