'เบนจา' เคลื่อนไหวหลังได้ประกันตัวคดีม.112 โวย 'พวกมัน' บดขยี้ความเป็นมนุษย์เรา

ราไม่ได้ต่อสู้บนถนนเส้นนี้อย่างเดียวดายเพียงลำพัง มองซ้าย มองขวา หรือแม้กระทั่งหลับตาลง เราก็ยังคงมีผองเพื่อนสู้ไปด้วยกันเสมอ

21 ม.ค.2565- น.ส.เบนจา อะปัญ ผู้ต้องหาคดี 112 แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่เพิ่งได้รับการประกันตัวโพสต์เฟซบุ๊กว่าสวัสดีค่ะทุกคน หลังจากที่เราได้รับการปล่อยตัว (ชั่วคราว) และได้พำนักพักฟื้นมาเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ตอนนี้เพิ่งจะสามารถตั้งตัวและ re-connect กับชีวิตได้

อันดับแรกเราต้องขอขอบคุณทุก ๆ คนมากเลยนะคะที่คอยช่วยเหลือซัพพอร์ตทุกอย่างตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ขอบคุณสำหรับ “ทุกอย่าง” เลยจริง ๆ ขอบคุณทุกข้อความ ทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามา เราอยากบอกว่าในวันที่สิ้นหวังที่สุด แต่เรากลับยังมีหวังอยู่ได้เพราะคุณทุกคนจริง ๆ ค่ะ

ตอนนี้ยังคงเหลือเพื่อน ๆ ของเราอีกหลายคนที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือน ณ ตอนนี้ เพนกวิน-ไมค์-ไผ่-อานนท์ (ถูกคุมขังด้วย ม.112) พี่อาทิตย์ทะลุฟ้า, แซม ซาแมท และกลุ่มทะลุแก๊ซอีกหลายคนที่ยังอยู่ในเรือนจำค่ะ เราต้องพาพวกเขาทุกคนออกมาให้ได้

อดทนผ่านพ้นช่วงเวลาเหล่านี้ไปด้วยกันให้ได้นะคะ เราเข้าใจว่ามันหนักหน่วงมาก สิ่งเหล่านี้นี่แหละค่ะที่ “พวกมัน” ต้องการให้เรารู้สึก นอกจากการพรากเสรีภาพของพวกเราไป นอกจากทำร้ายทางกายภาพก็คือทางจิตใจนี่แหละค่ะ มันบดขยี้ความเป็นมนุษย์เรา มันต้องการทำให้เรารู้สึกสิ้นหวัง รู้สึกเจ็บปวดทรมานเจียนตายแบบนี้ การที่เรารู้สึกกับอะไรพวกนี้ไม่แปลกค่ะ ก็เป็นมนุษย์มีหัวใจนี่เนอะ ไม่ใช่คนไร้หัวใจแบบใครที่ไหนกัน แต่ยิ่งเป็นแบบนั้นเราก็ยิ่งต้อง chin up นะคะ อย่าให้มันทำร้ายเราได้สำเร็จ

เราไม่ได้ต่อสู้บนถนนเส้นนี้อย่างเดียวดายเพียงลำพัง มองซ้าย มองขวา หรือแม้กระทั่งหลับตาลง เราก็ยังคงมีผองเพื่อนสู้ไปด้วยกันเสมอ

กอดนะคะ กอดดดดดดดดดด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน

ธีรยุทธ ผู้ร้องคดีต่อ กกต. ศาล รธน.ไต่สวน-จบเร็ว นับถอยหลังยุบ'ก้าวไกล'

จากมติของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ให้ส่งคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบ "พรรคก้าวไกล" เนื่องจากมีหลักฐานเชื่อได้ว่ากระทำการล้มล้างการปกครอง