เป็นเรื่องจนได้ ชาวเน็ตเทียบคลิปร้อน 'บิ๊กป้อม-หมอทศพร' เอ็นดู หรือ คุกคาม

ประวิตร25 ม.ค.2565 - กลายเป็นประเด็นจนได้กรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ทักทายด้วยการจับไหล่ น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรือ อั๋ว แกนนำม็อบเยาวชนปลดแอก และกลุ่ม REDEM ขณะลงพื้นที่เขตหลักสี่-จตุจักร เพื่อหาเสียงช่วย นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ (มาดามหลี) ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพ เขต 9 พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)

ต่อมา อั๋ว จุฑาทิพย์ ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ว่า "เราตกใจมากๆ ที่ประวิตร จับไหล่เรา เป้าหมายของเราคือการไปถ่ายรูปชู 3 นิ้ว เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยต่อหน้าเผด็จการ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นไม่โอเคมาก"

โพสต์ดังกล่าวมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ที่สนับสนุนกลุ่มเยาวชนปลดแอก แนวร่วมกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าราษฎร หรือ ม็อบสามนิ้ว มองว่าเป็นการคุกคามทางเพศ เพราะมีการแตะเนื้อต้องตัว

อย่างไรก็ตามหลายคนก็มีเหตุผล ตรงกันข้ามโดยมองว่าเป็นลักษณะของผู้ใหญ่เอ็นดูเด็กมากกว่า

อาทิผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง แสดงความคิดเห็นว่า "เอาจริงๆผมไม่ได้เข้าข้างประวิตรนะ เรื่องความคิดการกระทำนี้ มันคิดต่าง กัน เพราะเป็นคนละ Gen ประวิตรเป็นทหาร Gen Babyboomer

การจับบ่าคู่สนทนาที่เด็กกว่าหรือยศต่ำกว่า เป็นการแสดงความสนิทสนมหรือเอ็นดูเด็ก ผู้ใต้บังคับบัญชา ที่คน gen นั้นชอบทำ ไม่ได้คุกคามทางเพศใดๆในความคิดเขา"

ทางด้านกลุ่มที่สนับสนุนรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้โพสต์คลิปวิดีโอของเหตุการณ์เมื่อ 22 ต.ค.2563 ครั้งเมื่อ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ที่สนับสนุนกลุ่มราษฎร โอบไหล่แสดงความยินดี กับ น้องมายด์ ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หลังได้รับประประกันตัว

โดยมีการตั้งคำถามเปรียบเทียบกับกรณี พล.อ.ประวิตร ในประเด็นความเอ็นดูของผู้ใหญ่กับเด็ก และประเด็นการคุกคามทางเพศ

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักบันทึกประวัติศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความถึงเรื่องนี้ว่า

“สามกีบ สองมาตราฐาน”

พล.อ.ประวิตร จับไหล่ อั๋ว จุฑาทิพย์ = คุกคามทางเพศ

นพ.ทศพร การโอบไหล่ ลูบหัว ไปจนถึงขั้นหอมหัว มายด์ ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล = น่ารัก เมตตา อบอุ่น

พล.อ.ประวิตร จับไหล่ อั๋ว จุฑาทิพย์ มองยังไงก็ดูออกว่า เป็นในลักษณะผู้ใหญ่ "ทักทาย"เด็ก ด้วยความเมตตา

ถ้าเปลี่ยนเป็น พล.อ.ประวิตร หอมหัว เหมือน นพ.ทศพร "หอมหัว" มายด์ จะว่ายังไง

ขอบคุณเจ้าของคลิป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match