อดีตนักข่าว ฉุน นักข่าว แขวะ 'ลุงตู่' เรื่อง 'ม้าซาอุ'

ม้าซาอุ

28 ม.ค.2565 – นายสุทิน วรรณบวร อดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sutin Wannabovorn ว่าตอนแรกคิดว่ามีแต่ฝ่ายแค้นและสื่อชังชาติที่พยายามดิสเครดิตลุงตู่ แต่ความจริงแล้วนักข่าวสายทหารที่มาทำงานสายทำเนียบ นักข่าวที่ทำงานกับหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษนั่นแหละ ตัวการจับผิดเยาะเย้ยดิสเครดิตลุงตู่เป็นตัวการเอาคำพูดผิดเล็กๆน้อยๆของนายกฯมาประจาน

ล่าสุดโพสต์เฟซบุ๊กเยาะเย้ยลุงตู่ว่าไปพูดภาษาอังกฤษกับม้าที่ใช้ภาษาไม่ถูกและสื่อในเครือข่ายก็เอาไปขยายความ ทำยังกะตัวเองเก่งภาษาทั้งๆที่รายงานข่าวเป็นภาษาไทยให้คนข้างในขียนเป็นภาษาอังกฤษตลอดมา

เวลาสัมภาษณ์ก็ต้อนนายก รองนายกแว๊ตๆเป็นภาษาไทย ไม่เคยได้ยินหล่อนสัมภาษณ์ฝรั่งเป็นภาษาอังกฤษสักครา เป็นนักข่าวอย่าอคติออกหน้า แค่นายกฯไปหยอกล้อกับม้า มองข้ามมันไปบ้างก็ได้ ไม่ใช่จับผิดทุกคำพูด เพราะสัตว์มันไม่เข้าใจแกรมม่าเหมือนกับนักข่าวบางคนนั่นแหละ

แต่อย่าลืมว่าสัตว์มันมี Sense ที่ดีมันรู้ว่าคนรักสัตว์เขาพูดจากใจมันก็เข้าใจได้ สัตว์มันไม่เหมือนคนที่ถึงแม้พูดจากใจ พูดอย่างจริงใจก็คอยจับผิดเอามาดิสเครดิตได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' กลับทำเนียบฯ ทักสื่อ 'อย่าเพิ่งเหยียบสนามหญ้า'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลทันที ภายหลังจากเดินทางกลับจากต่างประเทศ โดยทันทีที่มาถึง นายเศรษฐา ได้ลดกระจกรถยนต์และทักทายสื่อมวลชน เมื่อผู้ส่งข่าว

'จตุพร' ฟันเปรี้ยง! 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' ได้กลับบ้าน 'ก้าวไกล' กวาด สว.

'จตุพร' ย้ำถึงเวลา 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ หลีกทาง 'ยิ่งลักษณ์' กลับบ้าน ชี้ 'ทักษิณ' ไม่นอนคุก จุดเปราะบาง ยิ่งทำก้าวไกลคะแนนนิยมพุ่ง โอกาสกวาด สว. สีส้มเต็มสภา

'ลุงสุทิน' จี้ 'รมช.ชาดา' เมื่อรู้ขบวนการชั่วช้ารับเงินมาทำลายสถาบัน นักเลงจริงต้องกล้าจัดการ

นายสุทิน วรรณบวร อดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศ โพสต์เฟซบุ๊กว่า นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ในฐานะ รมช.มหาดไทย เมื่อรู้ว่าขบวนชั่วช้ารับเงินรับงานมาทำลายสถาบัน ท่านต้องใช้มาตรการทางกฎหมายตรวจสอบที่มาที่ไปของเงินที่เอนจีโอ ใช้เคลื่อนไหวทำลายชาติว่าได้เงินมาจากไหนจ่ายอย่างโปร่งใสหรือไม่ นักเลงจริงต้องกล้าทำ ไม่ใช่ดีแต่พูด

โอ่ 'ไทย-ซาอุฯ' เตรียมลงนามเอ็มโอยูด้านสาธารณสุขฉบับแรก!

โฆษกรัฐบาลเผย ไทย-ซาอุดีฯ เตรียมลงนาม MOU ด้านสาธารณสุขฉบับแรก ยกระดับการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ และความมั่นคงทางสุขภาพให้ประชาชนทั้งสองประเทศ

เคาะกะโหลก 'เด็กก้าวไกล' ยุ่มย่ามบ้านองคมนตรี ต้องรู้อะไรควรไม่ควร  

โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ฟาด “จิรัฏฐ์” ต้องรู้อะไรควรไม่ควร หลังจะเข้าดูบ้าน “บิ๊กตู่” องคมนตรี อัด เป็นเพียงโฆษก กมธ. อย่าคิดจะพูดทุกเรื่องที่จะทำโดยไม่มีมติจาก กมธ.