ดร.เสรี เอ่ยปากชม 'โบว์ ณัฏฐา' มีตรรกะลดความเกลียดชัง ไม่เล่นการเมืองชนดะ

ดร.เสรี โบว์3 ก.พ.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา ประธานกรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชน เทคโนโลยีสารสนเทศ ในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และนักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ดังนี้

อ่านโพสต์ คุณโบว์ (ณัฏฐา มหัทธนา) ระยะหลังนี้ ขอบอกว่าชื่นชมความคิดที่มีเหตุผลของเธอที่จริงใจ ตรงไปตรงมา ดีก็ว่าดี ไม่ดีก็ว่าไม่ดี แสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุมีผล มีตรรกะที่ยอมรับได้โดยสนิทใจ

สิ่งที่ถูกใจมากคือความคิดของเธอที่บอกว่าประเทศไม่ควรขับเคลื่อนด้วยความเกลียดชัง และเราไม่ควรจะรักษาระดับความเกลียดชังเอาไว้

เป็นเรื่องที่น่าคิดนะ ถ้าเราพยายามจะเข้าใจสิ่งต่างๆด้วยใจที่เป็นธรรม ไม่มีอคติ เราอาจจะลดความเกลียดชังลงได้ ลดความเกลียดชังกันได้ ก็ลดความขัดแย้งได้นะคะ

แต่คนบางคนบอกว่าประเทศไทยต้องขับเคลื่อนด้วยการด่าบ้าง หรือจะทำการเมืองเพื่อพุ่งชนบ้าง แบบนี้จะลดความเกลียดชังได้อย่างไร

รัฐบาลไม่ได้ทำถูกทุกอย่าง ถ้าไม่ดีไม่งามก็ต้องท้วงติง แต่รัฐบาลก็ทำดีหลายอย่าง ถ้าชมไม่ลง ก็หุบปาก แทนที่จะบิดเบือนแล้วแย้งทุกเรื่อง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปากกล้า...ขาสั่น

เป็นนายกรัฐมนตรีเพียงไม่กี่เดือน หลายคนมองว่าถ้าจะไปไม่ไหว เพราะนายกรัฐมนตรีของเราทำสิ่งที่ผิดพลาดหลายครั้ง มีทั้งการทำสิ่งที่ไม่เหมาะสม การทำสิ่งที่ผิดธรรมเนียมปฏิบัติ

มองเห็นความผิด...โดยไม่คิดจะจ้อง

ในเวลานี้ สิ่งหนึ่งที่ผู้คนทั้งหลายมองเห็นเกี่ยวกับการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของนางสาวแพทองธารก็คือ เธอทำผิดทำพลาดหลายครั้งหลายครา และมีผู้คนทำเป็น meme

อย่ากล่าวหาทัศนศึกษาให้เป็นแพะ

เหตุการณ์ไฟไหม้รถที่นำนักเรียนจากอุทัยธานีมาทัศนศึกษา ที่ทำให้ทั้งครูและนักเรียนเสียชีวิตมากกว่า 20 คน นับว่าเป็นข่าวที่สร้างความสลดหดหู่ให้กับผู้คนทั้งประเทศ ภ

ไม่ทำชั่ว...ไยกลัวจริยธรรม ไม่ทำระยำ..ไยกลัวกฎหมาย

รัฐธรรมนูญของไทยฉบับ 2560 ได้ชื่อว่าเป็นรัฐธรรมนูญฉบับปราบโกง เมื่อมีการทำประชามติจึงมีประชาชนมากกว่า 16 ล้านคนยอมรับรัฐธรรมนูญฉบับนี้ เพราะมีบทบัญญัติที่ทำให้คนเลว

ทหารก็ไม่เอา...เจ้าก็จะล้ม ยังชื่นชมกันอีกหรือ

นักการเมืองบางคน (ย้ำ บางคนนะ ไม่ใช่ทุกคน) ที่มีพฤติกรรมแบบมนุษย์ยุคไดโนเสาร์ เล่นการเมืองกันแบบน้ำเน่า แย่งกันเป็นรัฐมนตรีโดยไม่คำนึงถึงความสามารถของตน