วันอดีตของทหารผ่านศึก! 'สมชัย' ฝากถึง 'บิ๊กตู่'

4 ก.พ. 2565 – นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันอดีตของทหารผ่านศึก

ฟังการสัมภาษณ์ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันทหารผ่านศึก บอกว่าพรรคเศรษฐกิจไทยจะเป็นพรรคที่สนับสนุนรัฐบาล เพราะพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บอกเช่นนั้น ดูจะใสซื่อทางการเมือง

หนึ่ง ต้องรู้ว่า คนนอกจะไปเจ้ากี้เจ้าการอยู่เหนือพรรคการเมืองอื่นไม่ได้ มีทั้งโทษอาญาและโทษยุบพรรค

สอง ต้องรู้ว่า การเมืองคือการประสานผลประโยชน์ มีรับต้องมีให้ ต้องรู้จักอดทน อดกลั้น ให้เกียรติเพื่อนร่วมงาน ไปปลดเขา ให้ลูกน้องตามด่าเขา จะหวังได้ความร่วมมือคงยาก

สาม นาทีที่ฝ่ายหนึ่งขาลงแบบแทบตกบันได คนที่มองสถานการณ์ออกย่อมรู้ว่า นี่คือจังหวะเวลาที่สมควรเข้าร่วมร่วมตกบันได หรือสมควรตีจากเพื่อหาบันไดใหม่ขึ้น

สี่ Old soldier never die (ทหารแก่ไม่มีวันตาย) จริง แต่ต้องบอกว่า สำหรับทหารผ่านศึกที่ยังคิดอยู่ในอำนาจทางการเมืองนั้น they just fade away (พวกเขาค่อยๆ เลือนหายไป) เพราะความรุ่งโรจน์นั้นเป็นเพียงอดีตแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

'สมชัย' เตือนรัฐบาลกู้ ธ.ก.ส. เข้า ICU. แต่ถ้ายืมจองศาลาได้เลย

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยการเมืองและการพัฒนา มหาวิทยาลัยรังสิต และอดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

'ชวน' กรีดยางเศรษฐา-ธรรมนัส อ้างปราบยางเถื่อน ทำราคาพุ่ง!

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายประเด็นราคายางพาราว่า ขณะนี้ราคายางพาราขึ้นเป็นเรื่องน่าดีใจ เป็นไป