‘ทิดสมปอง’ งานเข้าอีก! พี่ศรีเตรียมยื่นป่าไม้สอบที่ดิน กลุ่มไลฟ์สดกล่องสุ่มร้องแอบลบไลฟ์

‘ทิดสมปอง’ งานเข้าไม่หยุด ‘ศรีสุวรรณ’​ เผยเตรียมยื่นถึงอธิบดีป่าไม้​-ปปง.​สอบปม​ครอบครองที่ดิน​ 300 ไร่ แถมมีกลุ่มไลฟ์สดขายของเข้าขอความช่วยเหลือ โดนสมปองลบคลิบหลังไลฟ์เสร็จ

7 ก.พ.2565-นายศรีสุวรรณ  จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กล่าวถึงกรณียื่นสอบที่ดินสปก.ของนายสมปอง นครไธสง (อดีต พระมหาสมปอง) ว่า ตนได้ยื่นหนังสือไปยังเลขาธิการสปก.แล้วว่าขอให้ตรวจสอบ กรณีที่นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย (ติ๋ม ทีวีพูล) ออกมาแถลงข่าวว่า​นายสมปอง เอาเงิน10กว่าล้านบาทไปซื้อที่ดิน 300กว่าไร่ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เท่าที่สมาคมฯได้ไปตรวจสอบ พบว่าที่ดินที่อาจจะเกี่ยวข้องกัน​ไม่ได้อยู่ในแปลงเดียวกันทั้งหมด และบางแปลงไม่ใช่ที่ดินของสปก.อย่างเดียวบางแปลงเป็นที่ดินของกรมป่าไม้  ซึ่งไม่กี่วันนี้ตนจะไปยื่นร้องต่ออธิบดีกรมป่าไม้เพื่อให้ตรวจสอบที่ดินที่นายสมปองหรือญาติของนายสมปองครอบครองอยู่ด้วย

นอกจากนั้นเนื่องจากไปกว้านซื้อที่ดินหลายร้อยไร่อาจจะเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการปราบปรามการฟอกเงินด้วย สมาคมฯก็จะนำความไปร้องต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.)​ เพื่อสอบสวนด้วย เพราะการที่เข้าไปทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมถือว่าอยู่ในกฎหมายของปปง.และเป็นอำนาจของปปง.ในการตรวจสอบด้วย

“ผมไม่ได้มีการพูดคุยกับนางพันธุ์ทิพาเพิ่มเติม​เพราะไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว ซึ่งก็ทราบมาจากสื่อมวลชน แต่เมื่อเขาชี้เบาะแส แล้วก็เป็นหน้าที่ของผมที่เข้าไปตรวจสอบ อย่าง​ไรก็ตามมีหลายคนที่ส่งข้อความมายังผม เพื่อให้เข้าไปตรวจสอบ ซึ่งที่ผ่านมาเคยให้สัมภาษณ์ว่าหนี้สินที่มีเป็นการนำเงินไปช่วยวัดช่วยโรงเรียน แต่จริงแล้วเป็นเช่นไรประชาชนก็รับรู้ว่าพูดจริงหรือพูดเท็จ ทั้งนี้ช่วงบ่ายวันนี้มีกลุ่มดารา นักแสดงที่ให้นายสมปองมาช่วยไลฟ์ขายกล่องสุ่มเพื่อนำเงินไปช่วยวัดแห่งหนึ่งในจ.ปทุมธานี เดินทางมาพบผมเพื่อให้ช่วยตรวจสอบเพราะเมื่อไลฟ์จบกลับมีการลบไลฟ์ออกจากหน้าเพจ จึงอาจจะขัดกันในเรื่องผลประโยชน์หรือไม่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ไม่กังวล 'บิ๊กโจ๊ก' ยื่นป.ป.ช.สอบแต่งตั้ง 'ต่อศักดิ์' เป็นผบ.ตร. สงสัยทำไมเพิ่งมาร้อง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เอาผิดนายกฯกรณีละเว้นปฎิบัติหรือละเว้นปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

‘โจ๊ก’ ลั่นคนใต้เลือดนักสู้! ยื่นป.ป.ช.สอบ ‘เศรษฐา’ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ ผบ.ตร.

‘บิ๊กโจ๊ก’ สู้หมดหน้าตัก ยื่นสอบ 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็นผบ.ตร. เตือนนายกฯ ให้ทำตามกม. เชื่อโดนรุมกินโต๊ะสกัดนั่งผบ.ตร.