เดือดแล้ว! 'ภูมิใจไทย' ฟาด 'สมชัย' อวดรู้ หิวแสง วิจารณ์ 7 รมต.ลาประชุมครม.

"ภูมิใจไทย" ซัดกลับ "สมชัย" นักเลงคีย์บอร์ด หิวแสง วิจารณ์ 7 รัฐมนตรีภูมิใจไทยไม่ร่วมประชุมครม. ชี้ พรรคคัดค้านต่อสัญญารถไฟฟ้าสายสีเขียว หวั่น ทำประชาชนแบกรับภาระค่าโดยสารแพง

8 ก.พ.2565 - ที่ห้องแถลงข่าวอาคารรัฐสภา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย นายอาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย แถลงกรณีรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยไม่ได้เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า ประเด็นการต่ออายุสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว เป็นเรื่องที่กระทรวงคมนาคมได้แสดงความไม่เห็นด้วย เนื่องจากภาพรวมจะกระทบต่อผู้ใช้บริการคือประชาชน ที่จะต้องเสียค่าโดยสารราคาแพง และกระบวนการที่จะให้สัมปทานบริษัทไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ที่ผ่านมากระทรวงคมนาคมแสดงความเห็น ในที่ประชุมครม. และเสนอเป็นหนังสือต่อครม.มาแล้ว วันที่8 ก.พ. เมื่อทราบว่า มีวาระที่จะต้องพิจารณาในเรื่องนี้ รัฐมนตรีของพรรคจึงตัดสินใจ ที่จะไม่เข้าร่วมประชุม เหตุผลเป็นไปตามหนังสือของกระทรวงคมนาคมที่ได้ยื่นต่อครม.ไปแล้ว ดังนั้น กระบวนการทั้งหลายจึงเป็นไปตามขั้นตอนที่ควรจะเป็น และเป็นวิธีการแสดงจุดยืนของรัฐมนตรี รวมถึงจุดยืนของพรรค แต่ปรากฎว่านายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ออกมาแสดงความเห็นเรื่องนี้ โดยตำหนิในลักษณะกล่าวร้ายรัฐมนตรีของพรรคที่ไม่เข้าร่วมประชุมครม.

นายศุภชัยกล่าวว่า พรรคแสดงจุดยืนมาตลอด ที่ไม่เข้าร่วมประชุมก็เป็นการแสดงจุดยืนแบบสันติ เป็นอารยะ อยากถามกลับไปยังนายสมชัยว่า เป็นใคร มีสถานะใดทางสังคม ในตอนนี้ เคยเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย บุญพาวาสนาส่งได้เป็นกกต. แต่ไม่ได้ทำหน้าที่ เพราะไม่มีการเลือกตั้ง ต่อมาถูกปลด ไปสมัครส.ส.แต่สอบไม่ได้ เท่าที่ทราบเป็นสมาชิกพรรคการเมืองหลายพรรค วันดีคืนดีฟังไม่ได้ศัพท์มาวิพากษ์วิจารณ์พรรคการเมือง อยากรู้ว่า ถ้าจะมาวิจารณ์พรรคการเมือง อย่าไปอิงแอบความเป็นนักวิชาการ ท่านหมดไปนานแล้ว ทำท่าอวดรู้ หิวแสง แบบนี้ขอให้เลิกการกระทำ อยู่แต่บ้านอย่าทำตัวเป็นนักเลงคีย์บอร์ด และขอสื่ออย่าให้ความสำคัญคนไม่สำคัญแบบนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำเนียบคึกคัก! รัฐมนตรีใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ฯ

รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ได้เดินทางเข้าทำเนียบฯเพื่อถ่ายภาพทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคั

เด็กภูมิใจไทยจี้ 'กรมปกครองท้องถิ่น' เคลียร์เรื่องการเก็บค่าสมัครสอบ ขรก. 5 แสน

'อาสพลธ์' จี้ กรมปกครองท้องถิ่นฯ แจงด่วน หลังเพจแฉเก็บค่าสมัครสอบครึ่งล้าน ยอมรับเป็นขบวนการใหญ่ทำทั่วประเทศต้องจัดการ ขอ ปชช. อย่าตกเป็นเหยื่อ

ครม.ชุดใหม่ เข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฎิบัติหน้าที่ 3 พ.ค.นี้

สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้แจ้งให้รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อ

กกต. ชงศาลฎีกา ชี้ขาดใบดำ-ใบแดง 'สมชาย เล่งหลัก' ผู้สมัคร สส.สงขลา

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้เผยแพร่คำวินิจฉัย กกต.มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายสมชาย เล่งหลัก

'อนุทิน' สั่งลูกพรรคภูมิใจไทย ห้ามฝ่าฝืนระเบียบ กกต. การแนะนำตัวเลือก สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใด ๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ว่าขณะนี้ใกล้ครบวาระการดำรงตำแหน่งของสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งจะต้องมีการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่

'อนุทิน' ประกาศ ห้าม กก.บห.พรรค - สส. หรือผู้ดำรงตำแหน่งอื่นใดในพรรคภูมิใจไทย อย่าทำฝ่าฝืนกฎหมาย และระเบียบ! เลือกตั้ง สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใดๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา