เดือดแล้ว! 'ภูมิใจไทย' ฟาด 'สมชัย' อวดรู้ หิวแสง วิจารณ์ 7 รมต.ลาประชุมครม.

"ภูมิใจไทย" ซัดกลับ "สมชัย" นักเลงคีย์บอร์ด หิวแสง วิจารณ์ 7 รัฐมนตรีภูมิใจไทยไม่ร่วมประชุมครม. ชี้ พรรคคัดค้านต่อสัญญารถไฟฟ้าสายสีเขียว หวั่น ทำประชาชนแบกรับภาระค่าโดยสารแพง

8 ก.พ.2565 - ที่ห้องแถลงข่าวอาคารรัฐสภา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย นายอาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย แถลงกรณีรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยไม่ได้เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า ประเด็นการต่ออายุสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว เป็นเรื่องที่กระทรวงคมนาคมได้แสดงความไม่เห็นด้วย เนื่องจากภาพรวมจะกระทบต่อผู้ใช้บริการคือประชาชน ที่จะต้องเสียค่าโดยสารราคาแพง และกระบวนการที่จะให้สัมปทานบริษัทไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ที่ผ่านมากระทรวงคมนาคมแสดงความเห็น ในที่ประชุมครม. และเสนอเป็นหนังสือต่อครม.มาแล้ว วันที่8 ก.พ. เมื่อทราบว่า มีวาระที่จะต้องพิจารณาในเรื่องนี้ รัฐมนตรีของพรรคจึงตัดสินใจ ที่จะไม่เข้าร่วมประชุม เหตุผลเป็นไปตามหนังสือของกระทรวงคมนาคมที่ได้ยื่นต่อครม.ไปแล้ว ดังนั้น กระบวนการทั้งหลายจึงเป็นไปตามขั้นตอนที่ควรจะเป็น และเป็นวิธีการแสดงจุดยืนของรัฐมนตรี รวมถึงจุดยืนของพรรค แต่ปรากฎว่านายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ออกมาแสดงความเห็นเรื่องนี้ โดยตำหนิในลักษณะกล่าวร้ายรัฐมนตรีของพรรคที่ไม่เข้าร่วมประชุมครม.

นายศุภชัยกล่าวว่า พรรคแสดงจุดยืนมาตลอด ที่ไม่เข้าร่วมประชุมก็เป็นการแสดงจุดยืนแบบสันติ เป็นอารยะ อยากถามกลับไปยังนายสมชัยว่า เป็นใคร มีสถานะใดทางสังคม ในตอนนี้ เคยเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย บุญพาวาสนาส่งได้เป็นกกต. แต่ไม่ได้ทำหน้าที่ เพราะไม่มีการเลือกตั้ง ต่อมาถูกปลด ไปสมัครส.ส.แต่สอบไม่ได้ เท่าที่ทราบเป็นสมาชิกพรรคการเมืองหลายพรรค วันดีคืนดีฟังไม่ได้ศัพท์มาวิพากษ์วิจารณ์พรรคการเมือง อยากรู้ว่า ถ้าจะมาวิจารณ์พรรคการเมือง อย่าไปอิงแอบความเป็นนักวิชาการ ท่านหมดไปนานแล้ว ทำท่าอวดรู้ หิวแสง แบบนี้ขอให้เลิกการกระทำ อยู่แต่บ้านอย่าทำตัวเป็นนักเลงคีย์บอร์ด และขอสื่ออย่าให้ความสำคัญคนไม่สำคัญแบบนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภราดร' ชี้ปมแก้จริยธรรม ต้องรอบคอบ นักการเมืองคิดแทนประชาชนไม่ได้

นายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร และสส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย(ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.กลาโหม ผู้ประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล

ยกร่างเสร็จ ! “โสภณ” เผยยกร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ฉบับ กรรมาธิการศึกษา สำเร็จแล้ว เชื่อ เป็น "ฉบับปฏิวัติการศึกษา” กำหนดทิศทางการศึกษาในยุคการเปลี่ยนแปลงของโลก ตีกรอบ 15 วัน รับฟังความเห็นทุกพรรคการเมือง

19 กันยายน 2567 นายโสภณ ซารัมย์ สส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวเกี่ยวกับการยกร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. .... ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น 1 อาคารรัฐสภา

รุกฆาต! กลุ่มคนปริศนา ยื่นกกต.ส่งศาลสอยครม.อิ๊งค์ยกคณะ ระบุแถลงนโยบายขัดรธน. 162

กลุ่มบุคคลที่ใช้ชื่อว่า คณะนิติชน-เชิดชูธรรม ได้ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร และรัฐมนตรีทุกคนในคณะ

ครม.ไฟเขียวงบกลาง 3 พันล้าน ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม นายกฯกำชับลดขั้นตอน ให้เงินถึงมือปชช.เร็วที่สุด

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าในที่ประชุมครม. เห็นตามที่กระทรวงมหาดไทย เสนอหลักเกณฑ์การจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝนปี 2567 และขออนุมัติงบประมาณรายจ่าย งบประจำปี 2567 งบ

'อนุทิน' หนุนแก้รธน.รายมาตรา ปมจริยธรรมต้องตีกรอบ ย้ำไม่แตะหมวด 1,2

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย