'นักเขียนซีไรต์' วิจารณ์ 'พรรครวมไทยสร้างชาติ' ชื่อก็ปนเปกับชื่อพรรคอื่น โลโก้ก็เชย

รวมไทยสร้างชาติ'นักเขียนซีไรต์' วิจารณ์ 'พรรครวมไทยสร้างชาติ' ชื่อก็ปนเปกับชื่อพรรคอื่น โลโก้ก็เชย หลุดโลก แนะ'ลุงตู่' ออกแบบใหม่ ดูโลโก้ของบริษัทระดับโลกในปัจจุบันเป็นตัวอย่างก็ได้

9 ก.พ.2565- วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงกรณีมีการจดตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติไว้รองรับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม  ว่า

ตื่นมาบอกลุง!

แม้ลุงตู่ไม่อ่าน​ ผมก็อยากบอก​ เพราะอยากให้ลุง "เจ๋ง​" (เกรียนและแกรนด์!)​ อย่างน้อยก็​ชื่่อบริษัทกับตราสินค้า!

1.ชื่อพรรค​ "รวมไทยสร้างชาติ" นั้นความหมายดี​ แต่ชื่อแบบนี้มันเกลื่อนจนเฉยต่อการรับรู้ไปแล้ว​ และชวนให้จำสับสน​ เพราะชื่อพรรคการเมืองไทยก็ใช้คำวนซ้ำอยู่กับคำว่า​ ชาติ, ไทย, สังคม, ธรรม, สามัคคี, แถวๆนี้แหละ​ ชื่อ​ รวมไทยสร้างชาติ​ จึงปนเปกับชื่อพรรคอื่นๆ​ จนกลายเป็นจำยากว่าเป็นพรรคของลุง

ผมว่าชื่อ​พรรคการเมืองที่แตกต่างออกไปก็เช่น​ พลังใหม่, ความหวังใหม่, ไทยรักไทย, ก้าวไกล, กล้า... ถ้าผมเป็นลุงจะหาชื่อใหม่ที่ใช้คำแตกต่างจากคำที่ใช้กัน

2.ที่เชยและเฉยยิ่งกว่าชื่อพรรคก็คือโลโก้​ เชยกว่าตัวผมเยอะเลย​ ทั้งสีและทรงเรขาคณิต​แบบนนั้นมันหลุดโลกจริงๆนะลุง​ มันไม่ชวนมองและไม่สื่ออะไรเลย​นอกจากคำว่า​ เชย​ แม้คนออกแบบจะอธิบายความหมายดีเลิศอย่างไรก็ตาม

ออกแบบใหม่เถอะครับ! ดูโลโก้ของบริษัทระดับโลกในปัจจุบันเป็นตัวอย่างก็ได้... พรรคการเมืองก็คือบริษัทผลิตสินค้านั่นแหละ​ สื่อให้คนสะดุดตาและจดจำไว้ก่อนเป็น​ดี ตัวสินค้าเป๊นอย่างไรเอาไว้ทีหลัง!

วิจารณ์ลุงมาหลายเรื่องก็ด้วยความเป็นห่วง​ อยากให้ลุงประสบความสำเร็จดังปรารถนา​ เรื่องอื่นลุงไม่เชื่อใครไม่เป็นไร​ แต่เรื่องโลโก้ควรเชื่อผม!

แต่ถ้าลุงบอกว่า.. โลโก้แบบนี้แหละจะทำให้คนจดจำ​ แม้แต่ผมยังผวาตื่นขึ้นมาวิจารณ์​ แสดงว่าจำเข้าไปในความฝันเลย​ ถ้าลุงใช้เหตุผลนี้ผมยอม!

(ผมหวังว่าจะเป็นโลโก้ปลอมนะครับ)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา

'วิทยา' ย้ำไม่มีสัญญาณปรับครม. 4 รมต.รทสช.มีผลงานประจักษ์ ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'วิทยา' ยันยังไม่มีสัญญาณปรับครม.ออกมาจากนายกฯ มีเพียงข่าวปล่อยและวิเคราะห์กันเองคนโน้นจะเข้าคนนี้จะออก ย้ำ 4 รมต.ของพรรคมีผลงานประจักษ์ไม่มีเรื่องทุจริตให้รัฐบาลเสี่อมเสีย ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'ทนายบอน' ลากไส้พวกร่างรธน.ใหม่ทั้งฉบับ อาศัย สรร. เป็นช่องทางแสวงหาอำนาจโดยอ้างประชาชน

นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ หรือ ทนายบอน อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่ารัฐธรรมนูญถ้าจะแก้เพื่อประชาชน แก้เป็นรายมาตราครับ