'โตโต้' ย้อนรำลึกเมื่อครั้งไปฝรั่งเศส แต่ต้องกลับเมืองไทยเพราะพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ

'โตโต้ ปิยรัฐ' ย้อนรำลึกเมื่อครั้งไปฝรั่งเศส ดูหลักสูตรการเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง วางแผนหางานทำและเรียนต่อ แต่ต้องกลับเมืองไทยเพราะพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ ก่อนเดินทางการต่อสู้ด้วยความคับแค้น

16 ก.พ.2565 - นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้ากลุ่ม wevo อดีตผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ พรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep ระบุว่า

#สวัสดีประชาชน
.
ภาพวันนี้เมื่อ 2563 หรือ 2 ปีที่ผ่านมาได้ผุดขึ้นมาเตือนความทรงจำในวันนี้อีกครั้ง
.
ผมจำได้ว่าในช่วงสายของวันที่ 15 ก.พ. 63 ผมนั่งพักผ่อนกับเพื่อน อยู่ม้านั่งหน้าสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส มีชื่อที่คนไทยเรียกกันว่าประตูชัย
.
หลังจากสัมภาษณ์งาน และตั้งใจว่านั่งพักจะไปดูหลักสูตรการเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งไม่ไกลนัก เผื่อว่าชีวิตที่เหลือนับจากนี้จะได้มาทำงานและเรียนหนังสือต่อที่นี้ตามที่ตั้งใจไว้แต่แรก นั้นคือวัตถุประสงค์สำคัญที่เดินทางแสนไกลมาที่นี้
.
ผมวางแผนชีวิตของผมว่า จะหางานที่ถูกกฎหมาย มีสวัสดิการรับรอง และเป็นงานที่ถนัด พร้อมกันนั้นก็หาที่เรียนต่อ หรือฝึกทักษะที่เกี่ยวกับอาชีพที่ทำ
.
แต่แล้ววันเดียวกันนี้เอง ผมได้รับข้อความให้เดินทางกลับประเทศไทยเป็นการด่วนเนื่องจากว่า มีกระแสข่าวที่แน่ชัดแล้วว่า ศาลรัฐธรรมนูญ จะมีคำวินิจฉัย ยุบพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งตอนนั้นนอกจากผมเป็นสมาชิกพรรคฯ แล้วผมยังทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายเครือข่ายดูแลในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนืออีกด้วย
.
นั้นจึงทำให้ผมต้องพับแผนที่จะใช้มาเริ่มต้นชีวิตวัยทำงานที่เมืองนอก ผมตัดสินใจกลับเมืองไทยในอีกไม่กี่วันต่อมา และทันที่จะได้ฟังคำวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2563
.
หลังจากนั้นผมจึงตัดสินใจ เดินทางการต่อสู้ด้วยความคับแค้นร่วมกับเพื่อนพ้องน้องพี่อีกหลายคน ทุกคนมารวมตัวกันโดยไม่ต้องนัดหมาย และต่างคนต่างวางเดิมพันด้วยชีวิตที่เหลือของพวกเขา
.
ตลอดเส้นทางที่เดินมา เราจะพบผู้คนต่างคนต่างที่มา แต่มีเป้าหมายเดียวกันคือต้องการเปลี่ยนประเทศนี้ให้มันดีกว่าที่เป็น ให้มันเอื้อต่อสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่ามนุษย์ภายใต้หลักการสิทธิมนุษยชน และการยุติธรรม
.
เมื่อตัดสินใจทิ้งทุกอย่างเข้าสู้ ผมจึงไม่มีอะไรที่ต้องเสียใจ หรือคิดที่จะย้อนกลับอีก ผมขอสู้ทุกสนามที่มีทางให้ผมได้สู้
.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมดกัน! 'สส.ก้าวไกล' ไม่แตะ 'ทักษิณ' ศึกอภิปรายรัฐบาล อ้าง 'โรม' ตั้งกระทู้ถามแล้ว

นายปิยรัฐ จงเทพ สส.กทม.พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามมาตรา 152 ของพรรคก้าวไกล ว่า ทางพรรคก้าวไกลได้มีการเตรียมประเด็นครอบคลุมทุกเนื้อหา ซึ่งจะเป็นประเด็นสำคัญชวนติดตาม

ยุบ 'ก้าวไกล' ไม่แตกต่างยุบ 'อนาคตใหม่' ปชช.ไม่ทุกข์ร้อน จนอำนาจนิยมฮึกเหิมใจ ทำซ้ำ

'จตุพร' เชื่อยุบ'ก้าวไกล'ไม่แตกต่างยุบ 'อนาคตใหม่' เสียงนับสิบล้านเลือกมายังนิ่งเงียบ เฉยชา ไร้ตื่นตัวลุกขึ้นปกป้องสิทธิทางการเมือง รักษาพรรคชื่นชอบ ยกบทเรียนอดีต ยุบมาหลายพรรค ปชช.ไม่ทุกข์ร้อน จนอำนาจนิยมฮึกเหิมใจ ทำกันซ้ำๆ

กมธ.ความมั่นคง เรียก 'ปปง.-ดีเอสไอ' แจงปมหมูเถื่อน สวมสิทธิส่งตีนไก่ ฟันกราวรูด 3 กลุ่ม

นายปิยรัฐ จงเทพ สส.กทม. พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ(กมธ.) ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร แถลงผลการประชุมกมธ.ฯว่า ที่ประชุมได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าชี้แจงกรณีการลักลอบนำเข้าหมูเถื่อน

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' จับตาการเมืองป่วน! หลังศาลตัดสินคดี 'พิธา' -อนาคต 'ภูมิใจไทย'

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความกรณีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัย คดี หุ้นไอทีวี ที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ตกเป็นผู้ถูกร้อง ว่า

มรณสักขีฆ่าไม่ตาย! 'ปิยบุตร' เย้ยคดีในศาลรธน.หากติดสินไม่เป็นคุณ 'พิธา-ก้าวไกล' จะได้รับความนิยมากกว่าเดิม

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล หัวข้อ มรณสักขีในการเมือง โดยมีรายละเอียดดังนี้