'ไมค์' ปลุก 3 นิ้วชุมนุมใหญ่ สื่อเทวดาโวเริ่มการต่อสู้บทใหม่ของขบวนการปฏิรูปสถาบัน

24 ก.พ.2565 - จากกรณีศาลอาญากรุงเทพ มีคำสั่งยกคำร้องขอประกันตัวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และนายอานนท์ นำภา ผู้ต้องหา ม.112 ก่อนหน้านี้ได้มีการระดมเงินบริจาคเข้าบัญชีกองทุนราษฎรประสงค์ เป็นจำนวน 10 ล้านบาทเมื่อคืนวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ล่าสุด นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ขอเป็นกำลังใจให้ทนาย ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน อีกหนึ่งที่พึ่งพาและเป็นกำลังที่สำคัญของพวกเราราษฎร รู้ว่าพวกพี่ๆผิดหวังในวันนี้ ขอเป็นกำลังใจเล็กๆ ขอให้สู้ต่อไปนะครับ แล้ววันนึงจะถึงจุดจบของพวกคุณ.

นายภาณุพงศ์ ยังได้โพสต์อีกว่า เมื่อวานระดมเงิน วันนี้ระดมด่า วันหน้าระดมพลนะครับ ราษฎร ||| ฝ่ายขวาและสลิ่มคงกระอักเลือดเมื่อเห็นพลังของราษฎรที่ช่วยกันระดมเงินมากกว่า 10 ล้านภายในไม่กี่ชั่วโมง และคงเอาไปโจมตีว่าเรามีนายทุน อาจจะโยงไปที่ธนาธรหรือทักษิณด้วยแน่นอน ผมดักคอไว้ก่อนแต่ไม่น่าพลาดอ่ะ เพราะสลิ่มมีสมองคิดแค่นี้ #พลังราษฎร #อย่าดูถูกประชาชน

ด้านนายประวิตร โรจนพฤกษ์ นักเคลื่อนไหว และผู้สื่อข่าวอาวุโสข่าวสดภาคภาษาอังกฤษ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ระดมเงินบริจาค 10 ล้านใน 4 ชั่วโมงแปลว่าขบวนการปฎิรูปสถาบันฯยังอยู่ แม้จะไม่มีชุมนุมใหญ่ เราคงกำลังเข้าสู่บทใหม่ของการต่อสู้หลังอานนท์-เพนกวินได้รับประกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.นิรโทษกรรม ประชุมวันสุดท้าย สรุป 3 ความเห็นล้างผิดคดี 112 ให้สภาพิจารณา

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)นิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายนิกร จำนง เลขานุการกมธ. และนายสมคิด เชื้อคง

ขนลุกซู่! 'สามนิ้ว' บุกสภาฯ ร้องกมธ.นิรโทษฯ รวมคดี ม.112 ขู่ไปคุยบนถนน

เครือข่ายนิรโทษกรรมประชาชน นำโดย น.ส.พูนสุข พูนสุขเจริญ หรือ ทนายเมย์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน พร้อมด้วยตัวแทนประชาชนผู้ถูกดำเนินคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา

'อังคณา' จี้กมธ.นิรโทษ ใช้ความกล้าหาญบอกสังคม เอาหรือไม่เอาล้างผิดคดี 112

นางอังคณา นีละไพจิตร สมาชิกวุฒิสภา (สว.) กล่าวถึงความขัดแย้งภายในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม กรณีรวมความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 หรือไม่

'กมธ.นิรโทษ' เสียงแตก 3 ทาง คดี 112 สรุปไม่ลงมติแค่ส่งความเห็น

'นิกร' เผย 'กมธ.นิรโทษ' เสียงแตก คดีมาตรา 112 กับ 110 ให้กรรมาธิการแสดงความเห็นรายคนไม่ลงมติ คาด ปิดจบทำรายงานทันภายในสิ้นเดือน

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก