อดีตบิ๊กศรภ.ตอก 'พิธา' โลกสวยจี้รัสเซียถอนทหาร ขนาด 'ไบเดน' พูด 'ปูติน' ยังไม่ฟังเลย

'พล.ท.นันทเดช'สอนมวย'พิธา'เรียกร้องรัสเซียถอนทหารจากยูเครนจะต้องมีอาวุธที่มากกว่าอเมริกาขนาด 'โจ ไบเดน' พูด'ปูติน' ยังไม่ฟังชี้เป็นบทเรียนสอนให้พวกโลกสวยเข้าใจกำลังทางทหาร คือ อำนาจการต่อรอง รูปแบบหนึ่ง

25 ก.พ.2565 - มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ภายหลังนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความเรียกร้องให้รัสเซียถอนทหารจากยูเครน ว่า ผมขอสะท้อนคำพูดของประธานาธิบดียูเครน Volodymyr Zelensky ว่า“สงครามเป็นการยกเลิกหลักประกันความมั่นคงของทุกฝ่าย ประชาชนจะเป็นผู้ที่เจ็บปวดมากที่สุด และประชาชนก็คือคนที่ต้องการสงครามน้อยที่สุด” และผมขอเรียกร้องให้รัสเซียถอนกำลังทหารจากยูเครนในทันทีอย่างไม่มีเงื่อนไข

โดย พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ(ศรภ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงเรื่องดังกล่าวว่า

การที่คุณ พิธา จะสามารถพูดประโยคนี้ได้ แล้วทำให้รัสเซียรับฟัง นั่นหมายความว่า คุณพิธา จะต้องมี อาวุธ ไม่ว่าจะเป็น นิวเคลียร์ เครื่องบินรบ เรือรบ ทหาร ที่มากกว่า อเมริกานะครับ เพราะขนาด โจ ไบเดน พูด ปูติน เขายังไม่ฟังเลย นี่คือสาเหตุที่สิงคโปร์มีเรือดำน้ำถึง4ลำ พม่า2ลำ เวียตนาม3ลำ
ฯลฯ

เรื่องนี้น่าจะเป็น บทเรียน สอนให้พวกโลกสวย เข้าใจนะครับ ว่ากำลังทางทหาร คือ อำนาจการต่อรอง ของประเทศ ในรูปแบบหนึ่ง ไม่งั้นต่อไปประเทศไทยก็ต้องพูดแบบประธานาธิบดี ยูเครน แน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ได้ปาดหน้า! 'พิธา' ตั้งใจมาเชียงใหม่จริง ลั่น ก.ก.ได้อันดับ 1 ต้องช่วยกันทำงาน

'พิธา' รับตั้งใจมาเชียงใหม่จริง แต่ไม่ได้ปาดหน้า 'ทักษิณ' ยัน ไม่มีนัยยะการเมือง มองกระแสพื้นที่ ไม่มีใครเป็นเจ้าถิ่น ลั่น 'ก้าวไกล' ได้รับคะแนนความไว้วางใจได้ สส.มากเป็นอันดับ 1 ก็ต้องช่วยทำงาน​

ฝ่ายค้านกู้ศรัทธา? 'พิธา' บอกลาสภา

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้านนำโดยพรรคก้าวไกล และพรรคประชาธิปัตย์ ซ้อมใหญ่ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมสภาหน้าตามรัฐธรรมนูญ 151