ผงะ! ดร.นิว เผยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ 'ปิยบุตร' เคารพสักการะบูชา ผู้ใดจะละเมิดมิได้

ปิยบุตร

3 มี.ค.2565 – ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึง ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ดังนี้

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล ยกไว้บนหิ้งอันเป็นที่เคารพสักการะบูชา ผู้ใดจะละเมิดมิได้

นายปิยบุตรมักปั้นน้ำเป็นตัว หรือแม้แต่กระทั่งยกตัวอย่างเกินความเป็นจริง คอยแต่ที่จะหาเรื่องใส่ความ เพื่อละเมิดต่อสิทธิเสรีภาพของสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่ตลอดเวลา อีกทั้งมีความพยายามในการบิดเบือนให้ร้าย และชี้นำให้เกิดความเกลียดชัง ด้วยหลักคิดของลัทธิกบฏสาธารณรัฐ หวังเลียนแบบการปฏิวัติฝรั่งเศสที่ล้าหลังและป่าเถื่อน ตลอดจนปลุกเร้าให้คนอื่นลุกขึ้นสู้ ทำผิดติดคุกติดตะรางแทนตัวเอง ในขณะที่นายปิยบุตรเอาแต่มุดหัวอยู่ใต้กระโปรงไปวันๆ

ข่าวแนะนำ

แต่นายปิยบุตรกลับออกมาปกป้องนายธนาธรด้วยการโกหกบิดเบือนนับครั้งไม่ถ้วน หลายต่อหลายครั้งที่นายปิยบุตรออกมาโกหกบิดเบือน ด้วยความบิดเบี้ยวอย่างไร้ยางอาย เพียงเพื่อปกป้องเจ้านายเหนือหัวอย่างนายธนาธร ไม่ว่าจะเป็น การออกมาช่วยแถเรื่องการบึ่งรถเร็วทะลุนรก เพื่อกลับมาโอนหุ้น, การโกหกว่าแกยังไม่ได้ปฏิญาณ ทั้งๆ ที่นายธนาธรได้ปฏิญาณตนแล้ว, การแถลงบิดเบือนคัดค้านการยุบพรรคอนาคตใหม่, การบิดเบือนให้ร้ายบริษัทพระราชทานเป็นวัคซีนพระราชทาน ฯลฯ เป็นต้น

แม้ว่านายปิยบุตรจะยอมทำทุกสิ่งทุกอย่าง กระทั่งโกหกประชาชนคนไทยทั้งประเทศ เพียงเพื่อปกป้องนายธนาธร จนทำให้นายธนาธรดูเหมือนกับเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่นายปิยบุตรเคารพสักการะบูชา ยกไว้อยู่บนหิ้งมาโดยตลอด แต่ก็น่าแปลกใจที่นายปิยบุตรกลับเพิกเฉยต่อกรณีป่าสงวนแห่งชาติสองพันกว่าไร่ และไม่ได้ออกมาปกป้องนายธนาธรเหมือนเช่นเคย ราวกับว่ากรณีดังกล่าวมีความผิดทางกฎหมายที่ชัดเจน จนนายปิยบุตรหมดปัญญาสิ้นแล้ว ที่จะออกมาแถเพื่อปกป้องนายธนาธรได้อีกต่อไป

ในขณะที่นายปิยบุตรกล้าบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์บนพื้นฐานของการมโน แต่กับกรณีต่างๆ ของนายธนาธรที่มีหลักฐาน และเจตนาประกอบหลักฐานที่ชัดเจนทางกฎหมาย บ้างก็มีคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นายปิยบุตรกลับเงียบสนิท ปล่อยให้มีการเตะถ่วงกระบวนการยุติธรรมจนล่าช้าเป็นระยะเวลานานนับปี นายปิยบุตรจึงเพิกเฉยต่อผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน เพียงเพื่อรับใช้นายธนาธร อันเป็นที่เคารพสักการะบูชาของนายปิยบุตร ผู้ใดจะละเมิดมิได้

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จึงเปรียบเสมือนกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล ยกไว้บนหิ้ง โดยไม่กล้าแตะต้องในหลากหลายกรณี รวมถึง #ป่าสงวนแห่งชาติสองพันกว่าไร่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ยก 'เลนิน-กรัมชี่' การปฏิวัติที่ยั่งยืน ต้องสถาปนาระบอบสภาเผด็จการชนชั้นกรรมาชีพทั้งในและนอกสภา

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล หัวข้อ การเลื

'หมอวรงค์' ลุ้น! ศาลนัดตัดสินคดี 'ธนาธร' ฟ้องหมิ่น

นพ.วรงค์ เดขกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ศาลอาญารัชดา นัดฟังคำพิพากษา นายธนาธร ฟ้องหมอวรงค์ หมิ่นประมาทและเรียกค่าเสียหาย 24,062,475 บาท

'ดร.นิว' ถามอธิการบดี จะเลือกรักษาเกียรติภูมิของจุฬาฯ หรือ วิทยานิพนธ์ชี้นำความคิดล้มล้างฯ

จากกรณีศาลอาญายกฟ้อง อ.ไชยันต์ ไชยพร คดีหมิ่นประมาท นายณัฐพล ใจจริง ผู้เขียนหนังสือ "ขอฝันใฝ่ในฝันอันเหลือเชื่อ" และ "ขุนศึก ศักดินา และพญาอินทรี"