คุก 2 ปี! แอดมินเพจ 'กูkult' คดี 112

ศาลอาญาจำคุก 2 ปี แอดมินเพจ ‘กูkult’ คดี 112 เหตุแปะสติกเกอร์บนพระบรมฉายาลักษณ์ หน้าศาลฎีกา

4 มี.ค. 2565 – ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายนรินทร์ กุลพงศธร เรื่อง ความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง

โจทก์ฟ้องว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ย.63 เวลากลางคืนหลังเที่ยง จำเลย หมิ่นเบื้องสูง ด้วยการนำสติ๊กเกอร์ที่ มีโลโก้ “กูkult” ไปติดไว้ที่บริเวณพระบรมฉายาลักษณ์ ที่น่าจะทำให้สถาบัน เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง โดยจำเลยมีเจตนาทำลายสถาบันซึ่งเป็นที่เคารพบูชาของประชาชนชาวไทย เหตุเกิดที่หน้าศาลฎีกา แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

โดยศาลพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 จำคุก 3 ปี คำให้การจำเลยที่ไปร้องทุกข์ต่อเจ้าพนักงานตำรวจเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุ บรรเทาโทษ ลดโทษให้หนึ่งในสามตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 คงจำคุก 2 ปี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

หมายจับมีผลบังคับใช้ เจอตัว 'บิ๊กโจ๊ก' รวบได้ทันที

หลังจากที่ศาลศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ข้อหา สมคบกันกระทำความผิดฐานฟอกเงินและเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงินตามที่สมคบกัน หลังคณะพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล คดีเว็บพนันออนไลน์บีเอ็นเค

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน