จะฮาไปไหน! 'ทูตนริศโรจน์' จาก 'เสี่ยโรงโม่หินราชบุรี' ถึง 'คุณชาย' ราชนิกุล

8 มี.ค.2565 -นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โพสต์เฟซบุ๊ก Fuangrabil Narisroj ว่า เมื่อวานไปฟังสวดศพคุณอา (น้องของพ่อ) ที่วัดมกุฏฯ ขณะที่กำลังเดินหาศาลาสวดศพ ก็มีชายวัยกลางคนๆนึงวิ่งเข้ามาก้มตัวไหว้อย่างพินอบพิเทา พร้อมเอ่ยว่า “อาหม่อม สบายดีมั้ยครับ”

ครั้นเราจะปฏิเสธว่าเราไม่ใช่หม่อม ไม่ใช่ราชนิกูล ก็เกรงจะหักหาญน้ำใจให้เขาเสียหน้า ก็เลยเออ-ออทักทายตอบไปว่า ครับ สบายดีนะครับ

อีกฝ่ายก็เลยถือโอกาสคุยอ้างคนนั้นคนนี้ให้ฟัง ก็เลยต้องเล่นบทตามไปสักพักว่า อ๋อ เหรอครับ ดีใจด้วยนะครับ ไว้โอกาสหน้าคงได้พบกันอีก วันนี้ขอตัวไปร่วมงานที่ ศาลา 8 ก่อนนะครับ

ว่าแล้วก็รีบชิ่งออกไปโดยทำทีแวะเข้าห้องน้ำก่อน พอออกจากห้องน้ำ อ้าว ยังมายืนยิ้มเผล่ทักทายเราหน้าห้องน้ำอีก
ตอนเราใส่แมสก์ปิดครึ่งหน้าเนี่ย เป็นใครต่อใครได้หลายสถานะ คราวก่อนที่เซ็นทรัลบางนา ก็เป็น “เสี่ยโรงโม่หินที่ราชบุรี” ไปครั้งนึงแล้ว

ตอนนี้สวมบท “คุณชาย” ราชนิกุลอีกสักครั้งจะเป็นไรไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป้ย' น้ำตาคลอรับรางวัลสมทบหญิงยอดเยี่ยม ขอยกรางวัลนี้ให้ 'แตงโม'

ปรบมือรัวๆ ให้กับความสำเร็จของนางร้ายหน้าสวย เป้ย-ปานวาด เหมมณี บุญยรัตกลิน ที่ขึ้นเวที นาคราชอวอร์ด ครั้งที่ 6 ประจำปี 2566 เพื่อรับรางวัลนักแสดงสมทบดีเด่นแห่งปี สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี จากละครเรื่อง "คุณชาย" ทางช่องวัน 31 ผลิตโดย เดอะวันเอ็นเตอร์ไพร์ส

งง! คนถูกตราหน้าเผด็จการ คืนเบี้ยประชุม ฝ่ายอ้างปชต. เอาเงินราชการเลี้ยงหมูกระทะ

นริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Fuangrabil Narisroj

'อดีตทูตนริศโรจน์' ยกสปิริตนักการเมืองสหรัฐทำผิดกฏหมาย เทียบนักการเมืองไทย

'อดีตทูตนริศโรจน์' ยกตัวอย่างนักการเมืองสหรัฐถูกเปิดเผยเคยจ้างแรงงานต่างด้าวแบบผิดกฏหมาย เขาแถลงลาออกทันทีเพราะเขาเคารพกฎ ถ้านักการเมืองที่เป็น'สุภาพบุรุษ' ตัวเองทำผิด ต้องยืดอกรับผิด แล้วจะยังกลับมาได้แบบมีสง่าราศี

ท้าพวกให้ท้ายเด็ก ไม่ให้ใส่เครื่องแบบ นร. แน่จริงอย่าใส่เสื้อติดโลโก้พรรคลงพื้นที่

ให้ท้ายเด็กไม่ให้ใส่เครื่องแบบนักเรียน แต่พวกตัวเองใส่เสื้อโปโล ใส่แจ็กเก็ต ทั้งสี ทั้งโลโก้ ติดยี่ห้อแสดงความเป็นพรรคการเมืองหรา

ย้อนถามวิโรจน์ ‘รักษาเอกราช-สถาบัน-พัฒนาศก.’ เรียกแช่แข็งประเทศหรือ?

การต้องการรักษาความเป็นเอกราชหนึ่งเดียวของประเทศมิให้ถูกแบ่งแยก  การรักษาสถาบันกษัตริย์ สถาบันครอบครัวให้คงอยู่ การพัฒนาประเทศจนมีเงินทุนสำรอง และทองคำสำรองสูงจนติด Top อันดับโลก