'เทวัญ' แนะ 'มส.' เร่งจัดการพระฉาว 'พศ.' ทุกพื้นที่สอดส่องดูแลเข้มข้น

13 พ.ค. 2565 – นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ในฐานะอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวถึงกรณีที่ช่วงนี้เกิดเหตุการณ์ที่มัวหมองเกี่ยวกับพระสงฆ์ ควรจะมีมาตรการอย่างไรว่า ในฐานะชาวพุทธคนหนึ่งคิดว่าพระสงฆ์ที่มีกิจสงฆ์ที่ดีก็มีมากมายและยังมีที่พี่น้องประชาชนพุทธศาสนิกชนญาติโยมเลื่อมใสศรัทธาเคารพนับถือ แต่อาจจะมีบ้างที่เห็นตามข่าว ซึ่งตรงนี้เป็นเรื่องของมหาเถรสมาคมที่จะต้องไปดำเนินการว่าจะต้องมีมาตรการอย่างไร และ พศ. แต่ละพื้นทุกจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดที่เกิดปัญหาที่จะต้องเข้าไปดูแลเข้มข้นขึ้น เพื่อที่จะได้รายงาน หากสมมุติเห็นตรงไหนที่มีอะไรพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งตรงนี้ก็ดีที่จะให้ทาง พศ. ทุกจังหวัดเข้าไปดำเนินการอย่างเคร่งครัดในการไปสอดส่องดูแล

ส่วนจะฝากไปยังพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะญาติโยมอย่างไรนั้น ตนคิดว่าพี่น้องประชาชนทุกคนก็มีความศรัทธาในพุทธศาสนาอยู่แล้ว คงเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่ต้องไปดูว่าพระภิกษุสงฆ์องค์ใดมีความเหมาะสมขนาดไหน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อดีตผู้พิพากษา’ ชี้เปิดคอร์สสอนให้ไปนิพพาน เป็นความเท็จ จี้พส.ดำเนินการ

กรณีที่มีการลงข่าวในโซเชียล เป็นการโฆษณาแก่ประชาชนทั่วไปว่า มีการเปิดคอร์สรับจ้างสอนเกี่ยวกับการปฏิบัติตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา

'เทวัญ' เผยนายกฯไม่ได้ลงรายละเอียดถกงบปี 67 แต่กำชับให้อยู่ครบองค์ประชุม

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังหารือกับนายกรัฐมนตรีว่า นายกฯได้ฝากให้แต่ละพรรคกำชับสมาชิกให้เข้าร่วมการประชุมสภาเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 67 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 3-5 ม.ค.67 อย่างพร้อมเพรียง

ป.ป.ช. ชี้มูล 'นพรัตน์' อดีตผอ.สำนักพุทธกับพวก คดีเงินทอนวัดหลายจังหวัด

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. เปิดเผยว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดคดีสำคัญกรณีเกี่ยวกับการกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ จำนวน 2 เรื่อง ดังนี้

พระบรมราชโองการ แต่งตั้ง 20 กรรมการมหาเถรสมาคม

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศเรื่อง แต่งตั้งกรรมการมหาเถรสมาคม พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

รมต.พวงเพ็ชร แนะสำนักพุทธฯ ทำฐานข้อมูล 'วัดน่าเที่ยว' กระตุ้นเศรษฐกิจ

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายวราวุธ ยันต์เจริญ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะทำงาน เดินทางไปยัง อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม เพื่อตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายแก่คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)

'พวงเพ็ชร์' รับโซเชียลแหล่งทำลายพุทธศาสนา!

'พวงเพ็ชร' เผย พศ.รายงานแล้ว หลังแจ้งเอาผิดมือดีใช้เอไอตัดต่อพระเล่นกีตาร์ พร้อมสั่งสอบข้อเท็จจริงพระอัด คลิปฉันกาแฟสตาร์บัคเป็นพระจริงหรือไม่ วอน ปชช.อย่าแชร์ข่าวปลอมบ่อนทำลายพุทธศาสนา