อบรมจิตใจชังชาติ! 'ก้าวเพื่อน้องฯ' เป็นเรื่องการกุศล-จิตสาธารณะ

แฟ้มภาพ

22 ธ.ค.2564 - จากกรณี นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" นักร้องชื่อดัง ชวนวิ่งการกุศล “ก้าวเพื่อน้องปีที่ 2 เวอร์ชวลรัน ๑๐๙ คำขอบพระคุณ” รายได้มอบเป็นทุนการศึกษาให้เด็กยากไร้ 109 ราย แต่กิจกรรมดังกล่าวถูกโจมตีโดยกลุ่มต่อต้านรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ 

ล่าสุดนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ผ่านทางเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ว่าผมขอเชียร์พี่ตูน

ไม่เห็นแปลกอะไรเลย สำหรับคนที่มีจิตสาธารณะ ต้องการทำกิจกรรมเพื่อการกุศล ยิ่งคนที่มีชื่อเสียงอย่างพี่ตูน บอดี้สแลม ยิ่งดีจะได้เป็นแบบอย่าง

แต่กลับมีพวกชังชาติ มาตำหนิด้วยข้อความ

วิ่ง…เพื่อเด็กยากไร้…หน้าที่ใคร !

วิ่งให้ตายก็แก้ปัญหาโครงสร้างของประเทศไม่ได้ !

ขอย้ำครับ การวิ่งของพี่ตูน เป็นเรื่องการกุศล จิตสาธารณะ อย่างน้อยก็เป็นแบบอย่างที่ดี เป็นไอดอลให้คนคิดดีทำดี ให้สังคมรู้จักการเอื้ออาทร ช่วยเหลือแบ่งปัน โลกนี้ไม่ใช่มีแค่พี่ตูน ที่ไหนๆ เขาก็ทำกัน

ผมทำนายได้เลย คนพวกนี้มีจิตใจชังชาติ ไม่สนใจความรับผิดชอบชั่วดี โกงแล้วแบ่งกันไม่เป็นไร เอาเปรียบสังคม ที่สำคัญคือชอบหลอกตัวเองว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พรรคไทยภักดี' แสดงจุดยืน พักโทษทักษิณ คือกระบวนการบิดเบือนอำนาจศาล

พรรคไทยภักดีขอแสดงจุดยืนต่อกรณีการพักโทษนายทักษิณ ชินวัตร คือกระบวนการที่ไม่ยุติธรรม เป็นการบิดเบือนอำนาจศาล ด้วยอำนาจราชทัณฑ์

หมอวรงค์ ชี้ สมองของ ‘พิธา’ อาจถูกโปรแกรมมาว่า มาตรา 112 คือ ปัญหา ไม่ใช่เรื่องการทุจริตของระบอบทักษิณ

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม  ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความระบุว่า  #สิ่งที่ฝังในสมองนายพิธา หลังจากที่นายพิธากลับเข้าสู่สภา สื่อมวลชนได้ถามนายพิธาหลายเรื่อง

‘หมอวรงค์’ ชี้ ‘เศรษฐา’ อ่อนประสบการณ์ มั่นใจได้ยังไง เงินดิจิทัลจะไม่มีการทุจริต 

นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยเปิดเผยว่า #สิ่งที่นายเศรษฐาต้องอ่านก่อนพูด