“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ 

ซึ่งได้เห็นรายชื่อแบบที่บางคนไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้เห็น เพราะนอกจากจะเป็นสส. และเขาอาจจะมีศักยภาพในการทำงานจนเข้าตากรรมการ 

คนนั้นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “สส.น้ำ” จิราพร สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ด 

รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่มีตำแหน่งเพิ่มเติมเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 

ตอนนี้เราจะเรียกว่า “สส.น้ำ” แบบเดิมไม่ได้อีกแล้ว ต้องเรียกว่า “รัฐมนตรีน้ำ” แล้วล่ะ

ซึ่งอายุของ “จิราพร” ปัจจุบันอายุ 36 ปี เป็นสส.ร้อยเอ็ด 2 สมัย ถือว่าเป็นผู้แทนของวัยรุ่นยุคใหม่ที่เข้าใจแฟนคลับเคป๊อปอย่างมาก เพราะ “น้ำ” เคยเล่าว่า “ตนเองชอบเคป๊อปมาก สมัยเด็กๆชอบดงบังชินกิ ชอบมากๆ ตอนนี้ชอบจอนจองกุก แห่งวงบีทีเอสของเกาหลีใต้ ” 

รวมไปถึง สไตล์การแต่งตัวด้วย เพราะเห็นว่าสส.ในสภาฯแต่ละคนมีการแต่งตัวเข้าประชุมที่ค่อนข้างจะมีเอกลักษณ์ 

แต่ยังคงความเรียบร้อยไว้ ซึ่ง “จิราพร” เป็นคนหนึ่งที่แต่งตัวได้อย่างประณีต 

แต่ยังคงความทะมัดทะแมงไว้ มีความมั่นใจ คล่องตัว

ถ้าเป็นวันสบายๆ หากไปเจอตามห้างสรรพสินค้า อาจจะเห็นอีกแบบหนึ่ง 

แต่งตัวอาจจะมีสีสันหน่อย แต่ถ้าไปในที่ที่ไม่คิดว่าจะเจอใคร เช่น ซุปเปอร์มาร์เก็ตที่เราไปซื้อของเข้าบ้าน อาจจะจำเราไม่ได้ก็ได้ หนีบรองเท้าแตะ ฮ่าๆ.“ 

 

นี่แหละเรียกว่า สส.ของคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์สบายๆ แถมยังเป็นวัยรุ่นที่เก่ง มีดีกรีไม่ธรรมดาแบบนี้ ต้องรอดูผลงานของรัฐมนตรีคนใหม่แล้ว

แต่คิดว่าถ้านายกรัฐมนตรีไว้วางใจให้ทำตำแหน่งนี้แล้ว ผลงานจะถูกเป็นยอมรับมากน้อยแค่ไหน

 

เจ้าพระพาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปัญหาทะเลไทย

ตลอดทั้งปี67 รู้สึกไหมว่าข่าวความเคลื่อนไหวสิ่งแวดล้อมได้ยินไม่ขาดหู โดยเฉพาะสถานการณ์โลกร้อนส่งผลกระทบถึงอุณหภูมิน้ำและสิ่งมีชีวิตในทะเล ในส่วนของประเทศไทย เรามี “อาจารย์ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์” ผู้เชี่ยวชาญด้านนิเวศทางทะเล คอยอัพเดททะเลไทยของเราเสมอ

“อะไรอยู่ในกระเป๋าแม่บ้าง”

ช่วงนี้ข่าวการเมืองก็จะเบาบางลงกว่าตอนที่ตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพราะอะไรๆเริ่มจะเข้าที่เข้าทาง แต่จะมีอยู่คนหนึ่งที่หายจากหน้าข่าวการเมือง คนนั้นคือ “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ถึงแม้ตอนนี้จะไม่ได้ปรากฏตัวตามข่าวการเมือง

จัดใหญ่

เก็บตกสีสัน นายกฯนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ออนทัวร์ ลงพื้นที่ต่างจังหวัดต่อเนื่อง ซึ่งหนึ่งในจังหวัดที่จัดใหญ่จัดเต็มไม่น้อยหน้าใคร คือจังหวัดร้อยเอ็ด ที่มีเจ้าบ้านอย่าง“รมต.น้ำ” จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ป้ายแดง รัฐมนตรีหญิงคนแรกที่เป็นลูกหลานของชาวร้อยเอ็ดประเดิมนำนายกฯลงพื้นที่ร้อยเอ็ดทันที

ถึงกับกราบแนบพื้น

หลังปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เสร็จสิ้น บรรยากาศรัฐมนตรีใหม่ เข้ากระทรวง ทบวง กรม คึกคัก ต่างจากอดีตรัฐมนตรีที่ถูกปรับ บางคนหายวับไปกับกลีบเมฆ

หุงข้าว 10 ปี เลี้ยงครม.

ขอสยบดราม่า สำหรับ “เสี่ยอ้วน” ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ก่อนหน้าในช่วงเดือนมีนาคม เคยไปตรวจโกดังข้าวที่เก็บข้าวไว้ 10 ปีตามโครงการรับจำนำข้าว แล้วบอกว่า กินได้ แต่กลับได้รับเสียงสะท้อนว่าเป็นการเล่นละครจัดฉาก

ประกาศชิงเก้าอี้สว.

สนามเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) เริ่มต้นขึ้นแล้ว แม้จะยังไม่ประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกสว. แต่ว่าที่ผุ้สมัครทุกคนก็ต้องช่วงชิงจังหวะนี้ในการแนะนำตัวเอง เพราะเมื่อบังคับใช้พ.ร.ฎ.ดังกล่าวแล้ว