มือปืนก่อเหตุซุ่มยิงคนในย่านวอชิงตัน ถูกพบเสียชีวิต คาดฆ่าตัวตายหนีตำรวจ

ผู้ก่อเหตุซุ่มยิงปืนใส่คน 4 รายในย่านวอชิงตัน ถูกพบเป็นศพเสียชีวิต สันนิษฐานว่าฆ่าตัวตายหนีการจับกุม ส่วนเหยื่อถูกนำส่งโรงพยาบาล และสาหัส 2 ราย

ตำรวจคุ้มกันผู้คนที่หลบหนีจากที่เกิดเหตุที่มีรายงานการซุ่มยิงใกล้กับย่านแวนเนส ของวอชิงตัน เมื่อวันที่ 22 เมษายน (Photo by Brendan SMIALOWSKI / AFP)

เอเอฟพีรายงานเหตุคนร้ายยิงปืนใส่คนบาดเจ็บ 4 รายในกรุงวอชิงตัน เมื่อวันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุร้ายกลางดึกคืนวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ในย่านคอนเนคติกัต อเวนิว และแวนเนส ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา มีเหยื่อถูกซุ่มยิงด้วยอาวุธปืนจนบาดเจ็บและถูกนำส่งโรงพยาบาล เป็นเด็ก 1 รายอาการปลอดภัย ส่วนผู้ใหญ่ 2 รายยังสาหัส

สจ๊วต เอเมอร์แมน ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจวอชิงตัน กล่าวว่า ผู้ถูกทำร้ายได้รับการส่งตัวไปโรงพยาบาลแล้ว 3 คน เป็นผู้ใหญ่ 2 คนที่มีอาการวิกฤตในระดับทรงตัว ส่วนอีกคนเป็นเด็กหญิงอายุ 12 ขวบมีบาดแผลจากกระสุนปืนแค่เพียงเล็กน้อยและอาการปลอดภัย ในที่เกิดเหตุยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บแค่รอยถากเล็กน้อย 1 ราย และได้รับการปฐมพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

ย่านคอนเนคติกัต อเวนิว และแวนเนส ของวอชิงตัน เป็นย่านที่มีโรงเรียนและสถานทูตหลายแห่งตั้งอยู่ หลังจากเสียงปืนปะทุขึ้นในพื้นที่ดังกล่าวในบ่ายวันศุกร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็เข้าปิดล้อมพื้นที่ทันที พร้อมไล่ล่าหาตัวผู้ก่อเหตุ ก่อนที่ โรเบิร์ต คอนตี ผู้บัญชาการตำรวจวอชิงตัน จะกล่าวในการแถลงข่าวเมื่อคืนวันศุกร์ว่า ผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุถูกพบว่าเสียชีวิตแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าไปในห้องบนชั้น 5 ของอพาร์ตเมนต์ที่ผู้ต้องสงสัยอาศัยอยู่ และพบว่าเขาปลิดชีพตัวเองไปแล้ว พร้อมพบปืนสไนเปอร์แบบมีขาตั้งในห้องนั้น

แม้ว่าจะยังไม่ทราบแรงจูงใจใดๆ แต่ “เห็นได้ชัดว่าเจตนาของเขาคือการฆ่าและทำร้ายผู้คนในย่านนี้" คอนตีกล่าว และเสริมว่า เจ้าหน้าที่พบปืนมากกว่า 6 กระบอกจากห้องนั้น รวมถึงกระสุนอีกหลายนัด

หนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้าเหตุร้ายในครั้งนี้ เพิ่งเกิดเหตุกราดยิงในสถานีรถไฟใต้ดินนิวยอร์กซิตี้ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 23 คน โดยผู้ต้องสงสัยถูกจับหลังจากการตามล่าหนึ่งวันและถูกตั้งข้อกล่าวหาก่อการร้าย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! สาววัย 20 เครียดปีนราวสะพานลอย เตรียมดิ่งพื้นลาโลก

ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีเหตุหญิงสาวจะกระโดดสะพานลอย หน้าโลตัสกระทุ่มแบน ปากซอยอ่อนใจ หมู่ที่ 2 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

เฒ่าวัย 79 เหงา ป่วยซึมเศร้า ใช้ปืนลูกโม่ยิงหัวดับ

พ.ต.ต.อนุชา จินดาศรี สารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาว รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บ้านหลังหนึ่งในซอยเทศบาล 5 เขตเทศบาลตำบลหนองขาว จึงประสานให้ มูลนิธิขุนรัตนาวุธ จุดหนองขาว มาตรวจสอบช่วยเหลือทันที

ทนายเดชา-หลานอากู๋ แถลงโต้ทนายคู่กรณีโบ้ยใช้สื่อกดดัน จนลูกความผูกคอตาย

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ และนายซัน หลานอากู๋ เจ้าของบ้านที่ถูกคู่กรณียื่นคำร้องให้ศาลมีคำสั่งครอบครองปรปักษ์ แถลงข่าวหลังจากเกิดเหตุหนึ่งในคู่กรณีในคดีบุกรุกทำร้ายตนเองเสียชีวิตในห้องน้ำภายในห้องนอนชั้น 2 ของบ้านพัก พื้นที่ สน.คันนายาว

สลด! ผัวผูกคอดับ เหตุเมียเตือนให้ลดกินเหล้า

ร.ต.ท.เลิอศักดิ์ รัตนพิทักษ์ พนักงานสอบสวนสภ.เมืองตราด รับแจ้งมีเหตุเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 644 ม.1 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลตราดและกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ