Meta (เมตา) เตรียมเปิดตัว 'เมตาเวิร์ส อคาเดมี' ในฝรั่งเศส

Meta (เมตา) บริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก และบริษัทฝึกอบรมด้านดิจิทัลของฝรั่งเศสจะเปิดตัว "สถาบันการศึกษา เมตาเวิร์ส" ในฝรั่งเศส สำหรับปีการศึกษาใหม่

แฟ้มภาพ โลโก้ เมตา (Meta) บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีสัญชาติอเมริกัน และบริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก  (Photo by Kirill KUDRYAVTSEV / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน 2565 กล่าวว่า เมตา แพลตฟอร์มส์ (Meta Platforms) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก และซิมป์ลอน (Simplon) บริษัทฝึกอบรมด้านดิจิทัลสัญชาติฝรั่งเศส จับมือกันร่วมก่อตั้ง "สถาบันการศึกษาเมตาเวิร์ส" ในฝรั่งเศส เพื่อพัฒนาบุคลากรด้านดิจิทัลและเมตาเวิร์สซึ่งได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นการพัฒนาทางเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ในก้าวต่อไปของโลกอินเทอร์เน็ต

เมตาเวิร์ส หรือจักรวาลนฤมิต คือพื้นที่ดิจิทัลที่ถูกสร้างขึ้นให้เหมือนจริง, ในสภาพแวดล้อมของโลกเสมือนจริง หรือใช้ชีวิตคล้ายกับอยู่บนโลกความเป็นจริง โดยเปลี่ยนจากแพล็ทฟอร์ม 2 มิติ ให้กลายเป็น 3 มิติ

“เป้าหมายของสถาบันการศึกษาในปีแรก คือการฝึกอบรมนักเรียน 100 คนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ให้สามารถเป็นทั้งนักพัฒนาเทคโนโลยีที่เชี่ยวชาญ และผู้ชำนาญด้านเทคนิคสนับสนุนและช่วยเหลือ” โลรองต์ ซอลลี่ รองประธานเมตาของยุโรปตอนใต้ กล่าวกับเอเอฟพี

“การเรียนการสอนจะเป็นแบบตัวต่อตัวและหมุนเวียนไปตลอดโครงการโดยเน้นไปที่โลกดิจิทัล 3 มิติและการโต้ตอบในจักรวาลเสมือนจริง” เฟเดอริค บาร์โด ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้บริหารของซิมป์ลอน กล่าว

สถาบันการศึกษาเมตาเวิร์ส จะเปิดทำการในกรุงปารีสและเมืองอื่น ๆ เช่น ลียง, มาร์กเซย์ และนีซ โดยตั้งเป้าว่าจะฝึกอบรมนักเรียนให้ได้อย่างน้อย 20 คนต่อเมืองในแต่ละปี

เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว เมตา แพลตฟอร์มส์ แถลงว่า มีเป้าหมายที่จะสร้างงาน 10,000 ตำแหน่งด้านเมตาเวิร์สในยุโรปภายในเวลา 5 ปี ซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทให้ความสำคัญเชิงกลยุทธ์ใหม่ด้านเทคโนโลยี และคาดว่าจะเป็นทักษะการทำงานในอนาคตที่นายจ้างต้องการ

เมตาและซิมป์ลอน เห็นพ้องต้องกันว่า 80% ของอาชีพที่จะเกิดขึ้นในปี 2573 นั้น จะเกี่ยวข้องกับโลกเสมือนจริงมากขึ้น จึงเริ่มปูทางการพัฒนาบุคลากรด้วยแผนการฝึกอบรมให้เร็วที่สุด เพื่อรองรับอนาคตที่ก้าวล้ำ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จุดจบสายทัก! ลากเข้าคุกแก๊งทักเฟซบุ๊กหลอกลงทุน สูญกว่า 26 ล้าน

ไม่ปล่อยไว้! ตำรวจไซเบอร์จับขบวนการสุ่มทักเฟซบุ๊กหลอกลงทุนเงินดิจิทัล เหยื่อสูญกว่า 26 ล้าน พร้อมเปิดพฤติกรรมลวงผู้เสียหาย