เดนมาร์กพบการรั่วไหลของท่อก๊าซ Nord Stream 2 ในทะเลบอลติก

กองทัพเดนมาร์กยืนยันการรั่วไหลของท่อก๊าซ Nord Stream 2 ด้วยภาพถ่ายฟองอากาศขนาดใหญ่ที่ผุดจากใต้ทะเลบอลติก

กองทัพเดนมาร์กเผยแพร่ภาพถ่ายทางอากาศแสดงให้เห็นฟองอากาศขนาดใหญ่ผุดจากใต้ทะเลบอลติก บริเวณนอกเกาะบอร์นโฮล์ม เมื่อวันที่ 27 กันยายน Photo by Handout / DANISH DEFENCE / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 27 กันยายน 2565 กล่าวว่า การค้นพบรูรั่วที่ท่อส่งก๊าซนอร์ดสตรีม (Nord Stream) 1 และ 2 ของสวีเดนและเดนมาร์ก ได้รับการยืนยันด้วยภาพจากกองทัพเดนมาร์กเมื่อวันอังคาร

ก่อนหน้านี้ ทางการเดนมาร์กตรวจพบการรั่วไหลของท่อก๊าซนอร์ดสตรีม 2 ในทะเลบอลติก และแจ้งเตือนให้เรือทุกชนิดอยู่ห่างๆและงดเดินทางเข้าใกล้จุดพบการรั่วไหล

ล่าสุดกองทัพเดนมาร์กได้เผยภาพที่ถ่ายได้จากทะเลบอลติก ซึ่งสามารถเห็นได้ชัดถึงการรั่วไหลของก๊าซจากใต้ทะเลในน่านน้ำบอลติก จากฟองอากาศที่ผุดขึ้นจากน้ำทะเลและกระจายตัวด้วยเส้นผ่าศูนย์กลางตั้งแต่ 200-1,000 เมตร

"รอยรั่วขนาดใหญ่สามารถอนุมานได้จากการกระจายตัวของฟองอากาศที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 1 กิโลเมตร ขณะที่รอยรั่วเล็กที่สุดมีเส้นผ่านศูนย์กลางของฟองอากาศที่ประมาณ 200 เมตร" กองทัพแจ้งในแถลงการณ์พร้อมกับรูปถ่ายรอยรั่วนอกเกาะบอร์นโฮล์มของเดนมาร์ก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลักฐานการระเบิดของ Nord Stream ชี้เป้าไปที่ 'ยูเครน'

รายงานข่าวของสื่ออเมริกันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาตั้งข้อสังเกตว่า ยูเครนอาจมีส่วนรู้เห็นต่อการระเบิดของท่อส่งก๊าซ ‘นอร์ด สตรีม’ และหน่

สื่อเยอรมันเผยแผนปฏิบัติการวางระเบิดท่อส่งก๊าซ 'Nord Stream'

เย็นของวันอังคารที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา สื่อในเยอรมนีเปิดเผยเกี่ยวกับแผนปฏิบัติการวางระเบิดท่อส่งก๊าซ ‘นอร์ด สตรีม 1 และ 2’ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่

'เดนมาร์ก' เจาะไม่เข้า เจ๊าจืด 'ตูนีเซีย' 0-0

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา คู่ที่สองเป็นการแข่งขันในกลุ่ม ดี "โคนม" เดนมาร์ก ลงสนามพบ ตูนีเซีย ฟาดแข้งกันที่เอดูเคชั่น ซิตี สเตเดียม

ผงะ! หมอธีระบอก 'เดนมาร์ก' มีสายพันธุ์ย่อยโควิดถึง 120 สายพันธุ์

'หมอธีระ' เผยตัวเลขติดเชื้อโควิดตอนนี้มาจากเอเชียและยุโรปเป็นหลัก แต่ของยุโรปพุ่งกว่าเอเชียหลายเท่า อึ้ง! เดนมาร์กพบสายพันธุ์ย่อยแพร่ระบาดมากถึง 120 สายพันธุ์