โนรูถล่มเวียดนามและลาว อพยพหลายแสน

พายุไต้ฝุ่นโนรูขึ้นฝั่งเวียดนาม พัดถล่มบ้านเรือนและทำให้ไฟฟ้าดับทั่วภาคกลางของประเทศ ขณะที่ประชาชนต้องอพยพออกนอกพื้นที่เสี่ยงภัยหลายแสนคน

หญิงเวียดนามทำความสะอาดบ้านของเธอบนถนนที่ถูกน้ำท่วมหลังจากพายุไต้ฝุ่นโนรูขึ้นฝั่งที่เมืองฮอยอัน ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 28 กันยายน (Photo by Nhac NGUYEN / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 28 กันยายน 2565 กล่าวว่า พายุไต้ฝุ่นโนรูขึ้นฝั่งและเคลื่อนตัวเข้าถล่มเมืองดานัง ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับ 3 ของเวียดนามในวันพุธ

แรงลมขนาด 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้ตึกสูงหลายแห่งสั่นสะเทือน ประชาชนหลายแสนคนต้องอพยพออกนอกพื้นที่และหลบภัยยังศูนย์พักพิงชั่วคราว ขณะที่ทางการออกคำเตือนดินถล่มและน้ำท่วมฉับพลันจากอิทธิพลที่หลงเหลือจากพายุไต้ฝุ่น

กระทรวงกลาโหมเวียดนามได้ระดมกำลังทหารประมาณ 40,000 นายและอาสาสมัคร 200,000 นาย พร้อมกับยานเกราะและเรือรบ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับปฏิบัติการกู้ภัยและบรรเทาทุกข์ ตามรายงานจากสื่อของรัฐ

ในช่วงเย็นวันพุธ พายุได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนและเคลื่อนตัวเข้าสู่ภาคใต้ของลาว

ทางการลาวได้สั่งให้เฝ้าระวังเขื่อนอย่างใกล้ชิด และเรียกร้องให้ประชาชนหาที่พักพิงสำหรับตนเองและปศุสัตว์ เช่นเดียวกับทางการกัมพูชาที่แจ้งเตือนผู้อยู่อาศัยในพื้นที่ลุ่มซึ่งได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักในช่วงไม่กี่วันมานี้ ให้ระมัดระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักเตะไทยอยู่สายA ร่วมเวียดนาม-มาเลย์-ติมอร์-บรูไน ฟุตซอลแชมป์อาเซียน2024

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 15.00 น. ณ โรงแรมสีมาธานี จังหวัดนครราชสีมา สหพันธ์ฟุตบอล อาเซียน หรือเอเอฟเอฟ จัดพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน ASEAN Futsal Championship 2024 หรือ ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024

กอล์ฟสมัครเล่นหญิงภูมิภาค 'วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก' ดวลที่เวียดนามปีหน้า

อาร์แอนด์เอ หรือองค์กรกำกับดูแลกอล์ฟระหว่างประเทศ ร่วมกับสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี) ประกาศเลือกสนามฮอยอันนา ชอร์ กอล์ฟ คลับ ในเมืองฮอยอัน ประเทศเวียดนาม เป็นสนามแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการใหญ่ของภูมิภาคศึก “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” หรือดับเบิ้ลยูเอเอพี ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 6-9 มีนาคมศกหน้า

ส.อ.ท. ภาคตะวันออกค้านขึ้นค่าแรงขึ้นต่ำ 400 บาท

ชี้แรงงานต่างด้าวได้ประโยชน์ แต่ไทยเกิน 400 บาทแล้ว ขณะผลลบทำให้ไทยสู้ต่างชาติอย่างเวียตนามไม่ได้ เหตุค่าแรงต่ำกว่า,เอฟทีเอมากกว่า วัยทำงานมากกว่า

ที่แท้บารมีพ่อใหญ่! เฉลยแล้วใครช่วย ‘วีระ’ พ้นคุกเขมร หลังทวงบุญคุณกันไม่เลิก

ไม่รู้ใครไปทวงบุญคุณกับคุณวีระ สมความคิด เป็นหนักเป็นหนาว่า คสช. เป็นผู้เจรจากับเขมรให้ปล่อยตัวคุณวีระ สมความคิด ซึ่