ปั๊มน้ำมันในไอร์แลนด์ระเบิด เสียชีวิต 10 ราย

เกิดเหตุระเบิดที่ปั๊มน้ำมันในเทศมณฑลโดเนกัล ทางตะวันตกเฉียงเหนือของไอร์แลนด์ มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 10 ราย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยปฏิบัติงานในปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุระเบิดทางตะวันตกเฉียงเหนือของสาธารณรัฐไอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ทำให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 10 ราย (Photo by Paul Faith / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุระเบิดในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งของเทศมณฑลโดเนกัล ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสาธารณรัฐไอร์แลนด์

กองกำลังตำรวจรักษาสันติภาพกล่าวว่า เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตได้รับการยืนยันแล้ว 10 ราย และผู้บาดเจ็บเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแล้ว 8 คน ขณะที่การค้นหาและกู้ร่างผู้เสียชีวิตยังคงดำเนินต่อไป หลังจากเหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นที่ลานหน้าปั๊มน้ำมันและอาคารอพาร์ตเมนต์ใกล้เคียง

สาเหตุของการระเบิดยังไม่เป็นที่แน่ชัด และตำรวจยังไม่ได้ประกาศการเปิดการสอบสวนอย่างเป็นทางการ

ภาพถ่ายทางอากาศที่ถ่ายหลังจากการระเบิดแสดงให้เห็นว่าอาคารปั๊มน้ำมันถูกทำลาย รวมทั้งอาคารพักอาศัย 2 ชั้น จำนวน 2 หลังพังถล่มลงมา ขณะที่ส่วนหน้าของอาคารใกล้เคียงเสียหายทั้งแถบ

ประธานาธิบดีไมเคิล ดี. ฮิกกินส์ ของไอร์แลนด์ ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อเหตุดังกล่าว พร้อมขอให้ทุกฝ่ายร่วมให้กำลังกับครอบครัวผู้สูญเสีย รวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่กำลังทำงานหนักแข่งกับเวลา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ยูฟ่า' ประกาศยืนยัน 4 ชาติในเครือ UK พ่วงไอร์แลนด์ได้สิทธิ์เจ้าภาพยูโร 2028

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า ออกมายืนยันว่า 4 ชาติ ในเครือสหราชอาณาจักร ได้แก่ อังกฤษ, เวลส์, ไอร์แลนด์เหนือ และสก็อตแลนด์ บวกไอร์แลนด์ เป็น 5 ชาติ จะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2028"

ไอร์แลนด์ มีแผนฆ่าวัว 2 แสนตัว เพื่อลดโลกร้อน

เอกสารภายในของรัฐบาลกำลังสร้างความกังวลให้กับเกษตรกรในไอร์แลนด์ นั่นเพราะในเอกสารระบุข้อเสนอให้ฆ่าวัวประมาณ 200,000 ตัวเพื่อรักษาสภาพภูมิอากาศ

เรื่องเศร้าน้ำตาไหลของ 'โจ ไบเดน' ระหว่างเยือนไอร์แลนด์

ระหว่างเดินทางไปเยือนไอร์แลนด์ โจ ไบเดนถือโอกาสกลับไปยังบ้านเกิดบรรพบุรุษของเขา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ รู้สึกประทับใจเป็นพิเศษเมื่อมีโอก

'ตราไก่' บุกเฉือน 'ยักษ์เขียว' 1-0 เก็บชัยคัดยูโร 2024 สองนัดรวด

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" รอบคัดเลือก คืนวันจันทร์ที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม บี ฝรั่งเศส ยกพลไปเยือน ไอร์แลนด์ ที่เอวิวา สเตเดียม

'The Banshees of Inisherin' หนังรางวัลที่เป็นซอฟต์เพาเวอร์ของไอร์แลนด์

‘The Banshees of Inisherin’ กวาดรางวัลไปแล้วทั้งจากเวที Golden Globes และ Bafta-Awards อีกทั้งยังมีชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 9 สาขา ความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่องนี้ส่วนหนึ่งมาจากเกาะแห่งหนึ่งที่ห่างไกลของไอร์แลนด์ด้วย