จับกุมอดีตสามีและครอบครัว ข้อหาฆาตกรรมนางแบบฮ่องกง

อดีตสามี, พ่อและน้องชายสามีของนางแบบชาวฮ่องกงถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม หลังจากตำรวจเปิดเผยว่าพวกเขาพบชิ้นส่วนศพเพิ่มเติมระหว่างการค้นหาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

หน้าจอบนรถไฟที่แสดงข่าวฆาตกรรมหั่นศพแอบบี ชอย นางแบบชื่อดังในฮ่องกง เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ (Photo by Peter PARKS / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 กล่าวว่า เหตุฆาตกรรมแอบบี ชอย (Abby Choi) นางแบบสาวชื่อดังของฮ่องกงวัย 28 ปี ซึ่งถูกพบศพโดนชำแหละเป็นชิ้นที่บ้านแห่งหนึ่งเมื่อวันเสาร์ ล่าสุดตำรวจพบชิ้นส่วนศพบางส่วนเพิ่มเติมทั้งในตู้เย็นและหม้อต้มซุป ซึ่งยืนยันหลังการตรวจสอบแล้วว่าเป็นชิ้นส่วนกะโหลกศีรษะ, เส้นผม และกระดูกซี่โครงหลายซี่

อเล็กซ์ คว็อง อดีตสามีวัย 28 ปีของแอบบี ชอย รวมทั้งคว็อง เกาและแอนโทนี คว็อง พ่อและน้องชายของเขา ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมเมื่อวันจันทร์ และอาจต้องรับโทษจำคุกตลอดชีวิต
ขณะที่เจนนี หลี่ อดีตแม่สามีของแอบบี ถูกตั้งข้อหาบิดเบือนกระบวนการยุติธรรมโดยการทำลายหลักฐานคดีอาชญากรรม

การตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์พบรูที่ด้านหลังกะโหลกศีรษะของนางแบบสาวฮ่องกง ซึ่งอาจเป็นหลักฐานของการถูกทำร้ายและเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต

"เราเชื่อว่าเหยื่อถูกทำร้ายตอนที่เธออยู่ในรถ (ที่นำตัวเธอไปยังบ้านที่มีการชำแหละศพ) และเธอหมดสติไปแล้วเมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว" อลัน ชุง ผู้กำกับการกรมตำรวจฮ่องกงกล่าว

ตามรายงานของตำรวจเชื่อว่า เหยื่อและครอบครัวของอดีตสามีของเธอมีข้อพิพาททางการเงินมากมายที่เกี่ยวข้องกับเงินจำนวนมหาศาล ซึ่งกลายมาเป็นแรงจูงใจในการฆ่า

ตำรวจทำการจับกุมชายนามสกุลคว็องวัย 28 ปี อดีตสามีของแอบบี ชอย ในข้อหาฆาตกรรม เมื่อบ่ายวันเสาร์ ขณะที่เขาพยายามหนีออกจากเมืองโดยทางเรือ เช่นเดียวกับ พ่อแม่และพี่ชายของคว็อง ซึ่งถูกจับกุมในข้อหาเดียวกันเมื่อวันศุกร์

ทั้งนี้นอกจากครอบครัวของอดีตสามีแล้ว ยังมีผู้ต้องสงสัยรายที่ 5 ที่เชื่อมโยงกับคดีถูกจับกุมเมื่อวันอาทิตย์ ในข้อหา 'ช่วยเหลือผู้ก่ออาชญากรรม'

ผู้กำกับการกรมตำรวจฮ่องกงกล่าวว่า ผู้ต้องสงสัยทั้งหมดในคดีนี้ถูกจับกุมแล้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะค้นหาชิ้นส่วนศพทุกส่วนของร่างกายต่อไปให้ได้มากที่สุด

ล่าสุดหลังจากคดีขึ้นสู่ศาลในวันจันทร์ ผู้พิพากษาพีโอนี หว่อง ปฏิเสธคำขอประกันตัวของผู้ต้องหาและเลื่อนคดีออกไปจนถึงเดือนพฤษภาคม เพื่อรอการสอบสวนเพิ่มเติม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่มหึงโหด ฆ่าหั่นศพแฟนสาวแยกชิ้นส่วนชี้ดูวิธีการมาจากภาพยนตร์

เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมฝ่ายสืบสวน สภ.สำโรงเหนือ ร่วมกับตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานสมุทรปราการ ควบคุมนำตัวนายชาญวิทย์ หรือดอน วงศ์สหาก อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่น

เปิดข้อความสุดท้าย สาววัย 28 ชิ้นส่วนศพลอยแม่น้ำ คดีพลิกไม่ใช่ฆาตกรรม

เพจเฟซบุ๊ก โปลิศไทยแลนด์ - Police Thailand News เปิดเผยความคืบหน้าคดีพบชิ้นส่วนศพลอยแม่น้ำเจ้าพระยา ว่า ข้อความสุดท้ายของแป้ง . . “สักวันพวกคุณจะคิดถึงเรา. . .” กรณีพบศพนิรนามครึ่งตัวลอยอืดบริเวณใต้สะพานอรุณอัมรินทร์ นั้น จากแนวทางการสืบสวนพบว่า แป้ง

รู้ตัวสาวถูกฆ่าหั่นศพ ลอยแม่น้ำเจ้าพระยา ญาติจำรอยสักได้ หายปริศนา 2 วัน

มีรายงานว่า หลังพบศพหญิงสาวนิรนามลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อช่วงกลางวันที่ผ่าน เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีได้กระจายกำลังเร่งสืบหาเบาะแสเกี่ยวกับตัวผู้เสียหายชีวิตอย่างเร่งด่วน เพื่อพิสูจน์ทราบให้ได้ว่าคือบุคคลใด ก่อนต่อมาจะได้รับแจ้งเบาะแสที่ทำให้เชื่อได้ว่าศพหญิงสาวนิรนามดังกล่าวน่าจะเป็น น.ส.มณีรัตน์ กระจกภาพ อายุ 28 ปี

สยอง! ฆ่าหั่นศพโยนทิ้งแม่น้ำ พบชิ้นส่วนกระจาย 4 จุด ระดมชุดสืบเร่งไขคดี

สยองพบชิ้นส่วนมนุษย์ถูกฆ่าหั่นศพลอยคลองบางกอกน้อย ไร้หัว ด้านหลังสักยันต์ ข้อมือสวมสร้อยทองฝังเพชร "น.1" ยันชิ้นส่วนมนุษย์เป็นหญิงถูกฆ่าทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา เร่งพิสูจน์อัตลักษณ์ ระดมชุดสืบสวนลงพื้นที่