วุฒิสภาฝรั่งเศสผ่านร่างปฏิรูปบำนาญ

วุฒิสภาของฝรั่งเศสลงมติเมื่อค่ำวันเสาร์ผ่านความเห็นชอบร่างปฏิรูประบบบำนาญของประเทศ ซึ่งมีเสียงคัดค้านอย่างมาก

          วุฒิสมาชิกฝรั่งเศสลงมติผ่านร่างปฏิรูปบำนาญด้วยคะแนนเสียง 195 ต่อ 112 เสียง ทำให้ร่างกฎหมายนี้เข้าใกล้การเป็นกฎหมายไปอีกขั้น ขณะนี้คณะกรรมการจะสรุปร่างสุดท้ายเพื่อเสนอให้ทั้ง 2 สภาลงมติขั้นสุดท้าย

          นายกรัฐมนตรีเอลิซาเบธ บอร์น ของฝรั่งเศส กล่าวกับเอเอฟพีหลังการลงคะแนนเสียง เราดำเนินการขั้นตอนสำคัญในเย็นวันนี้ด้วยการลงมติในวงกว้างเกี่ยวกับข้อความการปฏิรูปบำนาญในวุฒิสภา เชื่อว่ารัฐบาลมีเสียงข้างมากในรัฐสภามากเพียงพอเพื่อผ่านร่างปฏิรูปนี้ให้เป็นกฎหมาย

          หากรัฐบาลของมาครงไม่สามารถรวบรวมเสียงข้างมากที่จำเป็นได้ บอร์นอาจใช้เครื่องมือทางรัฐธรรมนูญที่ไม่ค่อยมีใครใช้และเป็นที่ถกเถียงกันอย่างมาก ซึ่งเรียกว่ามาตรา 49/3 เพื่อผลักดันกฎหมายนี้ให้ผ่านโดยไม่ต้องลงมติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กเสียงโหวต ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ปี 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผลการลงมติร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 วาระสาม ในสัดส่วนของพรรครัฐบาล พบว่าพรรคเพื่อไทย มี น.ส.สุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ สส.อุบลราชธานี

สุดประทับใจ 'เปแอ็สเช'เอาใจแฟนไทย จัดงาน'PSG Sawasdee BKK' กิจกรรมสุดพิเศษ

สร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลเป็นอย่างมาก หลัง ปารีส แซ็ง-แฌร์แม็ง (Paris Saint-Germain) สโมสรฟุตบอลระดับโลกจากฝรั่งเศส เจ้าของแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศถึง 11 สมัย จับมือกับ beIN SPORTS จัดงาน PSG Sawasdee BKK ณ สยามสแควร์วัน แหล่งรวมไลฟ์สไตล์สุดฮิต ส่งมอบประสบการณ์ใหม่เอาใจแฟนลูกหนังเมืองไทย เต็มอิ่มความมันส์แห่งปีให้แฟนบอลได้กระทบไหล่ โคล้ด มาเกเลเล่ นักเตะชื่อดังในตำนานแบบใกล้ชิด พร้อมได้สนุกไปกับกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และตอกย้ำความมันส์ ชมการถ่ายทอดสดศึกฟุตบอล ลีก เอิง ซีซั่น 2023-24 ระหว่างจ่าฝูง เปแอ็สเช กับ แร็งส์ (Reims) ฉายบนจอยักษ์ใจกลางเมือง

'เปแอสเช'บุกเจาะตลาดบอลไทย ส่ง'มาเกเลเล่'สอนทักษะเด็ก พบแฟนคลับใกล้ชิด

สโมสร"เปแอสเช"ปารีส แซ็ง-แฌร์แม็ง หนึ่งในสโมสรชั้นนำของโลกจากลีกเอง ฝรั่งเศส จัดกิจกรรมสุดพิเศษ 2 วันใจกลางกรุงเทพ ในวันที่ 9 และ 10 มีนาคม 2567 โดยได้ร่วมมือกับ beIN SPORTS จัดงาน PSG Sawasdee BKK ณ สยามสแควร์วัน แหล่งรวมไลฟ์สไตล์สุดฮิตเปิดโอกาสให้แฟนบอลชาวไทยและผู้ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลสัมผัสประสบการณ์และกิจกรรมอันน่าตื่นเต้นมากมายกับ ‘ปารีส แซ็ง-แฌร์แม็ง วิลเลจ’

กกท.แก้ปัญหาเรียบร้อย เตรียมเบิกเบี้ยเลี้ยง ทัพพาราลิมปิก2024สัปดาห์หน้า

จากกรณีที่เหล่าทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทย และ ผู้ฝึกสอน ได้แชร์โพสต์ของ นายไมตรี คงเรือง เลขาธิการและประชาสัมพัทธ์ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ระบุว่า ขณะนี้ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ยังไม่มีงบประมาณการเก็บตัวเพื่อเข้าแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 28 ส.ค. – 8 ก.ย. 2024 ซึ่งอาจเป็นเหตุให้ทุกอย่างไม่เป็นไปตามเป้าหมายเหรียญทองที่ตั้งไว้