จำคุกตร.อินโดฯคดีจลาจลสนามฟุตบอล

ศาลเมืองสุราบายาของอินโดนีเซียตัดสินจำคุกตำรวจนายหนึ่ง 18 เดือน ฐานประมาทเลินเล่อทำให้เกิดโศกนาฏกรรมระหว่างการแข่งขันฟุตบอลลีกของประเทศเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ที่มีผู้เสียชีวิตถึง 135 ราย

              สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม 2566 ว่า อาบู อาหมัด ซิดกี อัมสยา หัวหน้าคณะผู้พิพากษาของศาลในเมืองสุราบายา อ่านคำพิพากษาให้จำคุก 1 ปี 6 เดือน ฮาสดาร์มาวัน ผู้บังคับการกองพลน้อยเคลื่อนที่ของตำรวจจังหวัดชวาตะวันออก เนื่องจากจำเลยล้มเหลวในการคาดการณ์สถานการณ์ที่น่าจะคาดการณ์ได้ง่าย และมีทางเลือกที่จะไม่ยิงแก๊สน้ำตาเพื่อควบคุมแฟนฟุตบอลในสนามที่ก่อเหตุรุนแรง ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลลีกของประเทศ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมปีที่แล้ว ที่สนามกีฬากันจูรูฮัน อำเภอมาลัง จังหวัดชวาตะวันออก ที่มีผู้เสียชีวิตถึง 135 ราย

              ศาลเมืองสุราบายาตัดสินจำคุกนายตำรวจผู้นี้น้อยกว่าที่อัยการยื่นขอให้ศาลจำคุกเขา 3 ปี

              ฮาสดาร์มาวันปฏิเสธก่อนหน้านี้ว่า เขาไม่ได้สั่งให้ผู้ใต้บังคับบัญชายิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่แฟนฟุตบอลที่เข้ามาชมการแข่งขันในสนาม

              ฮาสดาร์มาวันสวมเสื้อเชิ้ตสีขาวและหน้ากากอนามัย ฟังอย่างเงียบๆ ในขณะที่ผู้พิพากษาอ่านคำตัดสิน เขามีเวลา 7 วันในการยื่นอุทธรณ์คดีของเขา

              หลังจากนั้นไม่นาน ศาลเดียวกันนี้ตัดสินว่า บัมบัง ซิดิก อัชมาดี ตำรวจอำเภอมาลังไม่มีความผิดตามข้อกล่าวหาว่าเขาสั่งให้ผู้ใต้บังคับบัญชายิงแก๊สน้ำตา ผู้พิพากษาอัมสยากล่าวว่า ข้อกล่าวหาของเขาไม่สามารถพิสูจน์ได้และให้ปล่อยตัวจำเลย

              เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ศาลเมืองสุราบายาตัดสินจำคุกอับดุล ฮาริส หัวหน้าคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดที่เกิดเหตุโศกนาฏกรรมนี้ 18 เดือน และซูโก ซูตริสโน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 1 ปีในคดีเดียวกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งามไส้! คุก 2 เดือน 'ลูก รมต.' เมาขับฝ่าด่าน

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวง 1

คุกอ่วม 468 ปี 'อดีตพระอาจารย์คม' ยักยอกเงินวัดป่าธรรมคีรี กว่า 300 ล้าน

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถนนเลียบรางรถไฟ ศาลอ่านคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 1 ยื่นฟ้อง นายคมฯ หรือ พระอาจารย์คมอดีตเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี กับพวกรวม9 คนเป็นจำเลย

คุกอ่วม! แก๊งนำเข้า-ส่งออกตัวอ่อนให้มีการตั้งครรภ์แทน เพื่อประโยชน์ทางการค้า

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ที่ห้องพิจารณาคดี 902 ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีอุ้มบุญข้ามชาติ หมายเลขดำ อ.1172/2563 ที่พนักงานอัยการฝ่าย

ศาลไม่ให้ประกัน แก๊งนักศึกษาฆ่าเด็กช่างกลปทุมวัน คอตกนอนเรือนจำ

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ได้ยื่นคำร้องฝากขังนายธีรทัศน์ นิจนันท์ ,นายณัฐพร พวงแก้ว ,นายการัณย์ นันทะเสน 3 นักศึกษา