ไฟไหม้สลัมใกล้เมืองหลวงของฟิลิปปินส์ เสียชีวิต 7 ราย บ้านเรือนวอดวายหลายสิบหลัง

ตำรวจระบุจำนวนผู้เสียชีวิต 7 ราย เป็นเด็ก 2 ราย จากเหตุไฟไหม้ชุมชนแออัดใกล้กรุงมะนิลา เดือดร้อนหลายสิบหลังคาเรือน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำเข้าใส่ไฟที่โหมกระหน่ำเผาไหม้ชุมชนแออัดแห่งหนึ่งในเทศบาลเตย์เทย์ จังหวัดรีซัล ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 8 เมษายน มีผู้เสียชีวิตในกองเพลิง 7 ราย บ้านเรือนวอดวายกว่า 40 หลัง (Photo by HANDOUT / Marikina Filipino-Chinese Fire Brigade Volunteers / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุไฟไหม้ในชุมชนแออัดของเทศบาลเตย์เทย์ ในจังหวัดรีซัล ประเทศฟิลิปปินส์

เปลวไฟที่ลุกลามตั้งแต่ช่วงค่ำวันเสาร์ ได้โหมกระหน่ำทำลายบ้านเรือนวอดวายกว่า 40 หลังในเขตที่มีประชากรหนาแน่น ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงมะนิลา

ด้วยสภาพแออัดของพื้นที่ ทำให้การดับไฟของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก ขณะที่หลายครอบครัวถูกปิดล้อมอยู่กลางกองเพลิง ไม่สามารถหนีออกมาเองได้

พบผู้เสียชีวิตเบื้องต้นหลังไฟสงบจำนวน 7 ราย โดยสองรายเป็นเด็กหญิงอายุ 2 ขวบและเด็กชายอายุ 12 ปี

"พวกเขาไม่สามารถหลบหนีออกมาจากเปลวเพลิงได้ เพราะติดอยู่ในบ้าน" โจเอล คุสโตดิโอ รักษาการหัวหน้าตำรวจของเตย์เทย์กล่าวกับเอเอฟพี พร้อมเสริมว่า เด็กทั้งสองที่เสียชีวิตน่าจะเป็นพี่น้องกัน เพราะศพของพวกเขากอดกันแน่นก่อนเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง

คาดว่าไฟไหม้ครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อ 60 ครัวเรือนเป็นอย่างน้อย ทั้งไร้ที่อยู่และสิ้นเนื้อประดาตัว

คุสโตดิโอกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงถึงจะสามารถดับไฟได้ทั้งหมด พร้อมตั้งสมมุติฐานว่า สายไฟที่ชำรุดภายในบ้านหลังหนึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้นมา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บอย สมภพ' ปลื้มเปิดคอนเสิร์ต Asian Tour ฟิลิปปินส์ที่แรก แฟน ๆ ล้นหลาม

หลังจากสร้างกระแสซีรีส์วายไทยฟีเวอร์ ดังไกลไปทั่วเอเชียและทั่วโลก อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ปฎิเสธไม่ได้คือเพลงประกอบซีรีส์ ส่งผลให้ “บอย สมภพ” เจ้าพ่อเพลงประกอบซีรีส์วาย” หรือ “The king of OST. BL series” ที่แฟน ๆ ทั่วโลกขนานนามให้

'อัษฎางค์' เปิดกะลาด้อมส้ม เป็นอาณานิคมอย่างฟิลิปปินส์ ดีกว่าเป็นเอกราชอย่างไทย จริงมั้ย!

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ฟิลิปปินส์ เป็นเมืองขึ้น-พูดอังกฤษ ต้องก้าวไกล" ผมอยู่ที่ซิดนีย์ ก็มีเพื่อนฟิลิปปินส์หลายคนเหมือนกัน เพื่อนสนิทของลูกก็เป็นฟิลิปปินส์ จริงๆ