ลูกขุนตัดสิน‘ทรัมป์’ผิดล่วงละเมิดคอลัมนิสต์

คณะลูกขุนในนิวยอร์กตัดสินว่า โดนัลด์ ทรัมป์ มีความผิดเมื่อวันอังคาร ในคดีล่วงละเมิดทางเพศและหมิ่นประมาทต่ออดีตคอลัมนิสต์นิตยสารชาวอเมริกัน สั่งให้อดีตประธานาธิบดีจ่ายค่าเสียหายให้เธอ 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 135 ล้านบาท)

เอเอฟพีรายงานว่า คณะลูกขุนทั้ง 9 คนปฏิเสธข้อกล่าวหาของอี. จีน แคร์โรลล์ วัย 79 ปี ในข้อหากล่าวหาว่าทรัมป์ข่มขืนเธอ แต่มีมติเป็นเอกฉันท์สนับสนุนคำร้องอื่นๆ ของเธอในการพิจารณาคดีแพ่ง ภายหลังการพิจารณาคดีที่ใช้เวลาไม่ถึง 3 ชั่วโมง

นับเป็นครั้งแรกที่ทรัมป์ต้องเผชิญกับผลทางกฎหมายจากข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศที่ย้อนหลังไปหลายสิบปี  ขณะที่อดีตประธานาธิบดีสหรัฐไม่ยอมรับคำตัดสินบอกว่าคำตัดสินดังกล่าวเป็นความอัปยศอดสู แคร์โรลล์ฟ้องทรัมป์เมื่อปีที่แล้วกล่าวหาว่าเขาข่มขืนเธอในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าของห้างหรูชื่อแบร์กดอร์ฟ กูดแมน ซึ่งตั้งอยู่บนถนนฟิฟธ์อเวนิว เขตแมนฮัตตัน เมื่อปี 2539.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท

สูตรแต่งตั้งตำรวจ

กว่าจะเคาะ กว่าจะคลอด ก็นั่งนับนิ้วกันแทบหงิก เพราะ 180 วัน ตามเงื่อนไขการบังคับใช้กฎ ก.ตร.ว่าด้วยการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ พ.ศ. 2567

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

ฤาประเทศไทยจะไร้สีสวย มีแต่สีแสบ

ประเทศไทยอยู่ในสภาพความขัดแย้งระหว่างสีเสื้อมาเกือบ 2 ทศวรรษแล้ว แม้เวลานี้เราจะมีรัฐบาลผสมแบบข้ามขั้ว แต่เราก็ยังไม่เห็นบรรยากาศของความปรองดองเกิดขึ้นอย่างแท้จริง