เรือประมงญี่ปุ่นล่ม เสียชีวิต 1 ราย ช่วยเหลือ 24 คนรอด

เรือประมงเครื่องยนต์ขัดข้องและถูกคลื่นลมแรงซัดกระแทกโขดหินจนอับปางนอกชายฝั่งญี่ปุ่น ช่วยชีวิตลูกเรือไว้ได้เกือบทั้งหมด แต่สูญเสียไป 1 ราย

หน่วยยามฝั่งภูมิภาคที่ 3 ของญี่ปุ่นพร้อมเฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งกำลังปฏิบัติการช่วยเหลือเรือประมงทูน่าอับปางนอกหมู่เกาะอิซุ ทางตอนใต้ของเกาะฮอนชู เมื่อวันที่ 4 มีนาคม (Photo by Handout / Japan's 3rd Regional Coast Guard Headquarters / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 4 มีนาคม 2567 กล่าวว่า เรือประมงขนาดยาว 56 เมตรเกิดอับปางบริเวณโขดหินนอกหมู่เกาะอิซุ ทางตอนใต้ของเกาะฮอนชู ทำให้ลูกเรือจำนวนมากพยายามหนีตาย ก่อนได้รับการช่วยเหลือ

เรือประมงทูน่าลำนี้ถูกพบโดยเรือลาดตระเวณและได้รับการอพยพด้วยเฮลิคอปเตอร์ หลังประสบปัญหาเครื่องยนต์ในบ่ายวันอาทิตย์และลอยคอจนน้ำมันหมดนอกชายฝั่งญี่ปุ่น ก่อนถูกคลื่นลมแรงซัดกระแทกโขดหินจนอับปาง

ลูกเรือทั้งหมดประกอบด้วยชาวญี่ปุ่น 5 คน และชาวอินโดนีเซีย 20 คน โดยกัปตันเรือลำดังกล่าวรายงานเมื่อเช้าวันจันทร์ว่า มีผู้สูญหาย 1 คนเป็นชาวญี่ปุ่น

หน่วยยามฝั่งนำเรือและเฮลิคอปเตอร์ไปช่วยลูกเรือที่เหลือทั้งหมดแล้วภายในเช้าวันจันทร์ และเริ่มปฎิบัติการค้นหาผู้สูญหายทันที ก่อนพบล่าสุดว่าเสียชีวิตแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรือประมงอับปาง ดับ 3 ราย หนุ่มรอดชีวิตเผยลอยคอนานกว่า 30 ชม. ผูกร่างเพื่อนไว้กับตัว

ทัพเรือภาค 2 นำเรือเข้าช่วยลูกเรือประมงที่ประสบเหตุ"อับปางกลางทะเล" ขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาค 2 โดยมีลูกเรือรอดชีวิต 1 คน เสียชีวิต 3 คน และสูญหาย 1 คน โดยนำตัวลูกเรือที่รอดชีวิตส่งโรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการอ่อนเพลีย เพราะต้องลอยคออยู่ในทะเลนานกว่า 30 ชั่วโมง