'วิโรจน์' เขย่าโหวตเชิงยุทธศาสตร์ไร้ผล ชี้คะแนน 'ชัชชาติ' สะท้อนคนกรุงสิ้นหวังรัฐบาล

“วิโรจน์” ขอบคุณปชช.ทุกคะแนนเสียง ยันส.ก.พรรค หนุนทำงานร่วมกับผู้ว่าฯ  เผยคะแนนรวม “ชัชชาติ”  เกินครึ่ง สะท้อนคนกรุงฯสิ้นหวังรัฐบาล

22 พ.ค.2565 – เมื่อเวลา 18.20 น. ที่ทำการพรรคก้าวไกล (ก.ก.) อาคารอนาคตใหม่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคก้าวไกลให้สัมภาษณ์หลังปิดหีบเลือกตั้งซึ่งคะแนนมาเป็นอันดับ 2 รองจากนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 ว่า ความจริงจะได้คะแนนอันดับที่เท่าไร ก็ต้องขอบคุณประชาชนทุกแต้มทุกคะแนน และกำลังใจที่มอบให้เรา ทั้งนี้ต้องรอให้นับคะแนนทั้งหมดก่อนจึงจะประเมินได้ว่าจะเป็นอย่างไร ยังเร็วเกินไปที่จะประเมินเพราะการนับคะแนนคืบหน้าไปน้อย แต่ยืนยันว่าตนเองและผู้สมัคร ส.ก.พรรคก้าวไกลได้วางยุทธศาสตร์เอาไว้ ว่าจะทำอย่างครบถ้วน ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรก็ต้องน้อมรับและเคารพผลการเลือกตั้งของประชาชน 

เมื่อถามถึงกรณีที่คะแนนรวมเบื้องต้นของนายชัชชาติและนายวิโรจน์เกินกว่า 60 % และมากกว่าผู้สมัครที่สนับสนุนฝ่ายรัฐบาลส่งผลต่อภาพการเมืองใหญ่มากเพียงไร นายวิโรจน์ กล่าวว่า สะท้อนว่าคนกทม.สิ้นหวังกับรัฐบาลแล้ว และยืนยันได้แล้วว่าการโหวตเชิงยุทธศาสตร์ ไม่ได้เกิดผลจริง เพราะประชาชนยังอยากเลือกในสิ่งที่ตรงกับความต้องการของตัวเอง ซึ่งวันนี้ได้พิสูจน์แล้ว เมื่อถามว่าพรรคก้าวไกลได้ประเมินคะแนนของนายวิโรจน์ไว้เท่าไร นายวิโรจน์ กล่าวว่า เรารอนับคะแนนจริงดีกว่า เพราะที่ผ่านมาแต่ละคนประเมินแล้ว คะแนนไม่เท่ากัน 

เมื่อถามว่า คาดว่าจะได้ ส.ก.ทั้งหมดกี่เขต นายวิโรจน์ กล่าวว่า เราไม่ได้ประเมินว่าจะได้กี่คน เพราะการประเมินนั้นยากมาก การทำโพลรายเขตมีความจำกัดด้านความแม่นยำ แต่เราจะเน้นย้ำให้ผู้สมัคร ส.ก.ทำตามแผนและพบปะประชาชนเพื่อนำเสนอนโยบาย ซึ่งสามารถทำตามแผนได้ ส่วนผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรก็ต้องมาลุ้นกัน 

เมื่อถามว่า ส.ก.ของพรรคก้าวไกลพร้อมทำงานกับผู้ว่าฯ กทม. ที่ชนะการเลือกตั้งหรือไม่ นายวิโรจน์ กล่าวว่า เรายึดหลักว่า ส.ก.พรรคก้าวไกล พร้อมทำงานให้กับประชาชนทุกคน หากผู้ว่าฯ กทม. คนใดพร้อมทำงานให้กับประชาชนเราก็พร้อมทำงานกับผู้ว่าฯ คนนั้นเหมือนกัน ทั้งเรื่องการจัดงบประมาณ การทบทวนแก้ไขข้อบัญญัติที่เป็นอุปสรรคในการให้บริการประชาชน ถ้ามีจุดยืนตรงกัน ต้องการสร้างความเป็นธรรม และสร้างเมืองให้คนเท่ากัน เราทำงานร่วมกันกับใครก็ได้ 

เมื่อถามว่า อยากฝากอะไรถึงผู้ที่ลงคะแนนให้นายวิโรจน์หรือไม่ นายวิโรจน์ กล่าวว่า ตนเองขอบคุณประชาชนที่มอบทุกคะแนนที่มอบให้และขอบคุณผู้ที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ทุกเสียงสะท้อนมาที่ตนและพรรคเราได้น้อมรับไว้หมดแล้วและจะปรับปรุงตัวให้การทำงานเพื่อประชาชนดีขึ้น 

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้จะส่งผลต่อการเลือกตั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นหรือไม่ นายวิโรจน์ กล่าวว่า ตนเองคิดว่าคนต่างจังหวัดก็ต้องการเมืองที่คนเท่ากัน ดังนั้นการแก้ไขปัญหาในการจัดงบประมาณและการขับเคลื่อนนโยบายเพื่อสร้างความเท่าเทียมกันให้กับคนในประเทศนี้ และได้รับการใส่ใจเหมือนกัน และดีเสมอกันก็เป็นธงใหญ่ของพรรคก้าวไกล ที่จะปักธงอนาคตต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง

ซูเปอร์โพลตอกย้ำ คะแนนนิยม ‘ก้าวไกล’ เหนือกว่า ‘เพื่อไทย’ 1 เท่าตัว

พรรคก้าวไกลมีคะแนนสูงกว่าเพื่อไทยอยู่ประมาณหนึ่งเท่าตัว แต่พรรคก้าวไกลก็ยังจะไม่มีคะแนนนิยมมากพอที่จะชนะการเลือกตั้งจนตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้ายังทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไป