ล้ำสมัย 'วัดธรรมกาย' จัดนิทรรศการมุทิตาออนไลน์ด้วยเทคโนโลยีโลกเสมือนทันยุคเมตาเวิร์ส

9 พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี แจ้งข่าวผ่านสื่อโซเชียล ระบุถึงการจัดงาน นิทรรศการมุทิตาพระมหาเถระ-พระเถระ วัดพระธรรมกาย ประจำปี2564

โดยในปีนี้ ทางวัดได้นำเทคโนโลยีทันสมัย คือ ความเป็นจริงเสมือน (virtual reality) หรือ วีอาร์ (VR) มาสร้างประบสบการณ์ในการเยี่ยมชม

โดยทางวัดได้ จัดแสดงภาพพระมหาเถระ-พระเถระ ในรูปแบบโลกเสมือน 360 องศา คือ ดูได้รอบตัว ทำให้เสมือนอยู่ในอีกโลกนึง ผ่านอุปกรณ์มือถือ แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์

ผู้ที่สนใจสัมผัสโลกใหม่ แค่ปลายนิ้ว เข้าชมนิทรรศการได้ที่ www.muthita.online

อย่างที่ทราบ เทรนด์ในโลกอนาคต 5-10 ปีข้างหน้า โลกจะมีการผลักดันเทคโนโลยีโลกเสมือนมากขึ้น หรือที่เรียกว่า เมตาเวิร์ส ซึ่งในขณะนี้ทาง เฟซบุ๊ค ก็เปลี่ยนชื่อบริษัท เป็น เมต้า เพื่อขานรับกับเทรนด์นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ท่านทูตพี่นิค' ชี้ควรอยู่ห่างคนแบบนี้! บูชาวัดจานบิน แล้วยังกล้าเล่นมุกตลกบูลลี่คนอื่น

นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Fuangrabil Narisroj ระบุว่า คนที่บูชาวัดจานบินที่ล่อให้คนเอาเงินไปทุ่มซื้อนิพพาน

ทำบุญหรือยังจ๊ะ! 'วัดพระธรรมกาย' สอนถ้ามีบุญจะค้าขายร่ำรวย ถ้าไม่มีทำอะไรก็ติดขัด

เพจเฟซบุ๊ก สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย โพสต์ภาพที่มีข้อความว่า "บุญ" ถ้ามีบุญ จะค้าขายก็ร่ำรวย จะทำงานทำกิจการอะไรก็เจริญ จะหาทรัพย์สมบัติ

ศิลปะสมัยใหม่ในรูปแบบเมตาเวิร์ส : ดอกไม้ยิ้มแฉ่งแห่งจักรวาลนฤมิต

ทาคาชิ มุราคามิ ชายผู้เป็นศาสดาป๊อปอาร์ตชาวญี่ปุ่น ศิลปินผู้มีชื่อเสียงจากการผสมผสานศิลปะตะวันตกกับวัฒนธรรมป๊อปของญี่ปุ่นเข้าด้วยกัน

อะไรซ่อนอยู่ใน Metaverse โลกอนาคตที่กำลังใกล้เข้ามา

เมตาเวิร์ส (metaverse) คือโลกแห่งความเป็นไปได้อันไม่มีที่สิ้นสุด ที่เราเคยเห็นได้จากนวนิยายทางวิทยาศาสตร์ วิธีการง่ายที่สุดที่จะเข้าใจ metaverse ได้ดีคือการชมภาพยนตร์ฮอลลีวูดยอดนิยม เช่น Avatar และ Ready, Player One

'เฟซบุ๊ก' เปลี่ยนชื่อบริษัทแม่เป็น 'เมตา'

บริษัท เฟซบุ๊กอิงค์ เปลี่ยนชื่อบริษัทแม่เป็น "เมตา" และเปลี่ยนโลโก้บริษัทจากรูปไลค์ที่เป็นรูปชูนิ้วโป้ง มาเป็นรูปทรงอินฟินิตีสีฟ้าเมื่อวันพฤหัสบดี