TRUE และ DTAC ไม่ปฏิเสธข่าวลือรวมกิจการ ระบุถ้ามีข้อชี้แจงพร้อมแจ้งตลาดทันทีฯ

19 พ.ย. 2564 บริษัท TRUE และ DTAC ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์พร้อม ๆ กันในการชี้แจงเรื่องข่าวลือเรื่องการที่ TRUE เข้าซื้อกิจการ DTAC

โดยทรู  และ ดีแทค ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ ในข้อความที่เหมือนกันว่า ตามที่มีข่าวเกี่ยวกับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นั้น และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) นั้น บริษัทขอเรียนว่า หากมีข้อชี้แจงใดๆ ที่บริษัทฯ มีหน้าที่แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัทจะแจ้งข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป 

สำหรับสาเหตุที่ทั้ง 2 บริษัทออกมาชี้แจงในวันนี้ ก็เพราะว่าหลายสำนักข่าวรายงานตรงกันในข่าวลือที่ว่า TRUE จะซื้อกิจการ DTAC ขณะเดียวกันในสื่อต่างประเทศรายงานข่าวกลุ่มเทเลนอร์ (TELENOR ASIA PTE LTD) ผู้ถือหุ้นใหญ่ DTAC แถลงต่อตลาดหุ้นนอร์เวย์เกี่ยวกับความร่วมมือทางธุรกิจกับ TRUE ในลักษณะอีโค พาร์ทเนอร์ชิพ (Eco Partnership)

ทั้งนี้หากดีลนี้เกิดขึ้น ทรูที่มีผู้ใช้งานกว่า 32.0 ล้านเลขหมาย และDTAC มีผู้ใช้งานกว่า 19.3 ล้านเลขหมายเมื่อรวมกันแล้วจะทำให้มีผู้ใช้งานทันทีราว 51.3 ล้านเลขหมาย ซึ่งจะขึ้นเป็นผู้ให้บริการอันดับ1 แทน AIS ที่มีผู้ใช้งาน 43.7 ล้านเลขหมาย ทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทรู รับทราบหนังสือแจ้งมติที่ประชุมกสทช.อย่างเป็นทางการ กรณีการรรวมธุรกิจทรู-ดีแทค

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แจ้งกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กรณีคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์

ดีลทรูฯ-รถไฟฟ้าสีเขียว-สีส้ม 3 เรื่องใหญ่ จบที่ศาลปกครอง

ในรอบปี 2565 ที่เหลือเวลาอีกแค่ 2 เดือนเศษก็จะสิ้นปี เรื่องใหญ่ทางเศรษฐกิจที่เป็นดีลทางธุรกิจและโครงการ เมกะโปรเจ็กต์ของประเทศไทย ที่หลายฝ่ายเฝ้าติดตามกันมาตลอดทั้งปีนี้ พบว่ามีด้วยกัน 3 เรื่อง คือ

เปิดมาตรการเข้มคุ้มครองผู้บริโภค หลัง 'กสทช.' มีมติรับทราบควบรวมทรู-ดีแทค

คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กำหนดเงื่อนไขและมาตรการเฉพาะ เพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคและการพัฒนากิจการโทรคมนาคม  หลังมีมติ

กสทช. ชุดไหน ควรเป็นผู้ตัดสินใจกรณีการรวมธุรกิจ

หลังจากที่กลุ่มเทเลนอร์และซีพีได้ให้ข่าวความพยายามในการควบรวมทรูคอร์ปและดีแทคเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 ผ่านไปเพียงสองเดือน เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2565 ทรูคอร์ปและดีแทคได้แจ้งความประสงค์ที่จะรวมธุรกิจต่อสำนักงาน กสทช. แล้ว