TRUE - DTAC จ่อควบรวบบริษัทตั้งบริษัทใหม่

TRUE – DTAC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ ที่ประชุมมีมติอนุมัติให้บริษัทศึกษา ‘การควบรวบบริษัท’ รวมทั้งพิจารณา Swap Ratio ในบริษัทฯ ใหม่กับผู้ถือหุ้นทั้งสองบริษัท พร้อมรับคำชื้อ ชิทริน เสนอซื้อหุ้น TRUE และ DTAC

22 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 64 บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) และ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) เมื่อวันที่ 20 พ.ย.64 มีมติอนุมัติให้บริษัทศึกษาความเป็นไปได้ และดำเนินการตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้องกับการควบบริษัทระหว่างกัน โดยให้แต่ละบริษัทเข้าทำบันทึกความตกลงเบื้องต้นแบบไม่มีผลผูกพัน เพื่อบันทึกความประสงค์ของคู่สัญญาในการพิจารณาและศึกษาการรวมธุรกิจระหว่างกันด้วยวิธีการควบบริษัท รวมถึงกำหนดเงื่อนไขบังคับก่อนของการควบบริษัท

นอกจากนี้ยังได้พิจารณากำหนดอัตราการจัดสรรหุ้น (Swap Ratio) สำหรับการจัดสรรหุ้นในบริษัทใหม่ที่เกิดจากการควบบริษัท (บริษัทใหม่) กับผู้ถือหุ้นของ TRUE และผู้ถือหุ้นของ dtac ในอัตราส่วน 1 หุ้นเดิมใน TRUE ต่อ 2.40072 หุ้นในบริษัทใหม่ และ 1 หุ้นเดิมใน DTAC ต่อ 24.53775 หุ้นในบริษัทใหม

ซึ่งภายหลังการควบบริษัท บริษัทใหม่จะมีหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมด จำนวน 138,208,403,204 หุ้น โดยมีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท อย่างไรก็ตาม จำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดและมูลค่าที่ตราไว้ของหุ้นของบริษัทใหม่ ภายหลังการควบบริษัทจะมีการเสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นร่วมของ TRUE และ DTAC พิจารณาอนุมัติตามขั้นตอนของการควบบริษัทต่อไป

อย่างไรก็ตามจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดและมูลค่าที่ตราไว้ของหุ้นของบริษัทใหม่ภายหลังการควบบริษัทจะมีการเสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นร่วมของทั้ง 2 บริษัทฯพิจารณาอนุมัติตามขั้นตอนของการควบบริษัทต่อไป

ทั้งนี้มติที่ประชุมของทาง TRUE และ DTAC รับทราบจาก บริษัท ซิทริน โกลบอล จํากัด (Citrine Global หรือ “ผู้ทําคําเสนอซื้อ”) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน ระหว่าง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จํากัด และ Telenor Asia มีความประสงค์ที่จะทำคําเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทฯโดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไขก่อนการทำคําเสนอซื้อ ในราคาเสนอซื้อหุ้นTRUE ที่ 5.09 บาท และหุ้น DTAC ที่ 47.76 บาท

อ่านเพิ่มเติม เซ็นอย่างเป็นทางการ ‘เทเลนอร์’ จับมือ ‘ซีพี’ ปรับโครงสร้างเป็นบริษัทเทคโนโลยี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทรู รับทราบหนังสือแจ้งมติที่ประชุมกสทช.อย่างเป็นทางการ กรณีการรรวมธุรกิจทรู-ดีแทค

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แจ้งกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กรณีคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์

ดีลทรูฯ-รถไฟฟ้าสีเขียว-สีส้ม 3 เรื่องใหญ่ จบที่ศาลปกครอง

ในรอบปี 2565 ที่เหลือเวลาอีกแค่ 2 เดือนเศษก็จะสิ้นปี เรื่องใหญ่ทางเศรษฐกิจที่เป็นดีลทางธุรกิจและโครงการ เมกะโปรเจ็กต์ของประเทศไทย ที่หลายฝ่ายเฝ้าติดตามกันมาตลอดทั้งปีนี้ พบว่ามีด้วยกัน 3 เรื่อง คือ

เปิดมาตรการเข้มคุ้มครองผู้บริโภค หลัง 'กสทช.' มีมติรับทราบควบรวมทรู-ดีแทค

คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กำหนดเงื่อนไขและมาตรการเฉพาะ เพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคและการพัฒนากิจการโทรคมนาคม  หลังมีมติ

TRUE และ DTAC ไม่ปฏิเสธข่าวลือรวมกิจการ ระบุถ้ามีข้อชี้แจงพร้อมแจ้งตลาดทันทีฯ

19 พ.ย. 2564 บริษัท TRUE และ DTAC ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์พร้อม ๆ กันในการชี้แจงเรื่องข่าวลือเรื่องการที่ TRUE เข้าซื้อกิจการ DTAC