ส่องโฉมใหม่EMSไปรษณีย์ไทย ขนส่งด่วนเพื่อทุกวันที่ดีและทุกไลฟ์สไตล์

ภาพรวมตลาดขนส่งแบบด่วน (Express Delivery) ที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดในปัจจุบัน มีปัจจัยจากการขยายตัวของช่องทางการค้ากลุ่มอีคอมเมิร์ซทั้งรายเล็กและรายใหญ่ ซึ่งมีมูลค่าเติบโตสูงถึง 7 แสนล้านบาท และนำมาสู่การขยายตัวของธุรกิจโลจิสติกส์ ซึ่งในปัจจุบันจะเห็นได้ว่าผู้ให้บริการหลายรายต่างพัฒนาโซลูชันและมีเซอร์วิสใหม่ๆ ตอบโจทย์กับความต้องการของผู้บริโภค โดยเฉพาะรูปแบบการขนส่งด่วนที่ขณะนี้เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญของทั้งกลุ่มผู้ค้ารายย่อย การขายของออนไลน์ วิถีชีวิตรูปแบบใหม่ที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบ ทั้งนี้ผู้ให้บริการหนึ่งที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและเห็นได้ชัดก็คือพี่ใหญ่ “ไปรษณีย์ไทย” ที่ล่าสุดได้มีการพัฒนาแคมเปญ “EMS ทุกวัน” พี่ไปรฯ ทุกวัน เพื่อทุกวันที่ดีของคุณ บริการขนส่งด่วนคุณภาพที่เข้าถึงง่าย รู้ใจทุกไลฟ์สไตล์ของคนไทยทุกพื้นที่

ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เล่าว่า แคมเปญ “EMS ทุกวัน” พี่ไปรฯ ทุกวัน เพื่อทุกวันที่ดีของคุณ มุ่งพัฒนาคุณภาพการบริการที่ดียิ่งขึ้นเพื่อให้สามารถตอบโจทย์ได้อย่างครอบคลุมกับทุกความต้องการ รองรับทุกไลฟ์สไตล์ เข้าถึงได้ง่าย และยังอำนวยความสะดวกแก่กลุ่มลูกค้าทั้งภาคธุรกิจ รวมถึงผู้บริโภคทั่วไป ให้สามารถใช้บริการฝากส่งสิ่งของผ่านไปรษณีย์ไทยได้อย่างไร้รอยต่อ โดยสามารถใช้บริการได้ทุกวัน ตลอด 24 ชม. นอกจากนี้ EMS ยังเป็นการส่งด่วนที่มีมาตรฐานที่ดีทั้งในเรื่องความตรงต่อเวลา ความปลอดภัย และความน่าเชื่อถือ โดยมีจุดให้บริการกว่า 10,000 แห่งครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย

พร้อมยังย้ำว่า บริการ EMS ที่อยู่คู่คนไทยกว่า 30 ปี การนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาเสริมทำให้ตอบโจทย์ทุกเทรนด์ในชีวิตประจำวันของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นการส่งต้นไม้ ที่ในปัจจุบันสายรักษ์ธรรมชาติกำลังช็อปไม้ดอกไม้ประดับกันอย่างต่อเนื่อง การให้บริการรับฝากส่งสิ่งของถึงบ้าน หรือ pick up service จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องความลำบากในการฝากส่งของผู้ใช้บริการผ่านไลน์ออฟฟิเชียล การส่งของขนาดใหญ่ ของรูปร่างพิเศษ น้ำหนัก 20-200 กิโลกรัม ที่จะถึงที่หมายอย่างรวดเร็วภายใน 3-5 วัน หรือแม้แต่กระทั่งบริการส่งเย็น ฟิ้วซ์โพสต์ (Fuze Post) ที่ให้บริการขนส่งควบคุมอุณหภูมิ ส่งอาหารสด และอาหารแช่แข็งต่างๆ ที่เริ่มมีการซื้อขายออนไลน์กันเพิ่มขึ้นในช่วงนี้"

ดนันท์ ยังบอกอีกว่า ไปรษณีย์ไทยดำเนินธุรกิจมาเกือบ 140 ปี แต่ไม่เคยหยุดยั้งเรื่องการพัฒนา จึงได้นำเอาเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาใช้มากยิ่งขึ้น เกิดเป็นบริการดิจิทัลต่างๆ เพื่อสอดรับกับความต้องการของกลุ่มอีคอมเมิร์ซในปัจจุบันที่มีแฟลตฟอร์มการค้าเพิ่มขึ้นมากมาย ทั้งผู้ประกอบการรายใหญ่และผู้ประกอบการร้านค้ารายย่อย ทำให้มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นของระบบโลจิสติกส์ตามห่วงโซ่อุปทาน ที่ส่งผลต่อการเติบโตของเศรษฐกิจในระดับภูมิภาค จึงเสนอบริการผ่านการสร้างความไว้วางใจ (Trust) โดยจะเริ่มเห็นได้จากการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าได้ถึงที่บ้าน ‘บุรุษไปรษณีย์ ที่เป็นมากกว่าบุรุษไปรษณีย์’ แต่ยังสามารถให้บริการอื่นๆ ได้ เช่น จำหน่ายซิมการ์ดเติมเงิน จำหน่ายซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือ ฯลฯ รวมถึงจุดแข็งด้านบุคลากรของไปรษณีย์ไทยที่อยู่คู่องค์กร ซึ่งเป็นพลังสำคัญเพราะบุคลากรคุณภาพซึ่งจะสามารถให้บริการและมอบสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อตอบแทนสังคมไทย

นอกจากนี้ยังมีการบริหารจัดการการขนส่งโดยการนำพลังงานสะอาดมาใช้ทดแทนในรูปแบบการใช้รถ EV ซึ่งนอกจากช่วยลดต้นทุนการใช้ทรัพยากรแล้ว ยังถือเป็นการดำเนินธุรกิจด้วยความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมตามนโยบายของภาครัฐ ซึ่งจะเป็นการลดภาระทางสิ่งแวดล้อมให้คนรุ่นหลังต่อไปในระยะยาว

"ไปรษณีย์ไทยจะเป็นมากกว่าหน่วยงานที่ให้บริการด้านการขนส่ง ผ่านการใช้เทคโนโลยีเพื่อยกระดับคุณภาพสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่องไปพร้อมๆ กับการช่วยเหลือภาคส่วนต่างๆ ทั้งเศรษฐกิจ สังคม และสาธารณสุข เป็นเพื่อนแท้ร่วมทางเคียงข้างคนไทยในยามวิกฤต และต่อยอดธุรกิจสู่น่านน้ำใหม่อย่างต่อเนื่อง เช่น ล่าสุดที่ไปรษณีย์ไทยได้มีการพัฒนาบริการ E-timestamping ซึ่งเป็นการยืนยันตัวตนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ จะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ภาคธุรกิจ ภาครัฐบาล และผู้บริโภค ซึ่งผสมผสานบริการใหม่เข้ากับรูปแบบดั้งเดิมได้อย่างไร้รอยต่อ เพื่อการบริหารจัดการเอกสารอย่างครบวงจร".

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่าใหญ่เกินธรรมชาติ .. พ่อมหาจำเริญ!!

เจริญพรสาธุชนผู้มีจิตศรัทธามั่นคงในพระพุทธศาสนา.. ภาวะโลกร้อน (Global warming) .. อันเกิดเนื่องเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ที่กำลังอยู่ใต้ห้วงวิกฤตการณ์อันเนื่องจากการกระทำของคนเรา

‘อ้วยอันโอสถ’ภารกิจปั้นแบรนด์สู่นิวลุกส์ พัฒนาสินค้ารับเทรนด์สมุนไพรมาแรง

สำหรับ บริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด นั้น นับเป็นแบรนด์ยาสมุนไพรที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน 77 ปี ที่ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรในหลายหมวดและมีมากกว่า 100 รายการ

“มิจฉาธรรม .. ในอสัตบุรุษที่น่ากลัวยิ่ง”

เจริญพรสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนา สงกรานต์ร้อนที่เข้าสู่จุลศักราช ๑๓๘๖ เถลิงศกตรงกับ ๑๖ เมษายน ๒๕๖๗ นับว่าร้อนแล้ง ตรงกับคำพยากรณ์ที่พร้อมเกิดพายุร้อนได้ในทุกพื้นที่ เป็นการแสดงสภาวะผันผวนที่เนื่องมาจากวิกฤตร้อนของโลก (Climate Change) ที่หลายฝ่ายเฝ้าสังเกตการณ์ด้วยความเป็นห่วงว่า มนุษยชาติจะผ่านวิกฤตโลกร้อนไปได้หรือไม่..

สู่.. โครงการพระคืนสู่ป่า น้อมถวายเป็นพระราชกุศลฯ

เจริญพรสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนา ในห้วงเวลาที่อากาศร้อนจัด จนเข้าสู่วิกฤตการณ์ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานของประเทศ

เปิดประสบการณ์เยือน“แดนมังกร”แบบใจฟู! มนตร์เสน่ห์ครบเครื่องทั้งความอลังการทันสมัยและสถาปัตยกรรมสุดงดงาม

ถ้าพูดถึง “จีน” โดยเฉพาะเวลาไปท่องเที่ยว คนส่วนใหญ่จะยังติดภาพจีนในเวอร์ชันเดิมๆ คนเสียงดังๆ ห้องน้ำที่อาจจะไม่ค่อยสะอาด และเวลาเข้าจะต้องคอยลุ้นเสมอว่าจะเจอแจ็กพอร์ตหรือไม่

สู่.. โครงการพระคืนสู่ป่า.. ครั้งที่ ๑/๒๕๖๗!!

เจริญพรสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนา.. ในภาวะที่เข้าสู่วิกฤตการณ์โลกร้อน.. ด้วยภาวะการเปลี่ยนแปลงแบบผิดเพี้ยนไปจากธรรมชาติปกติ (Climate Change) อันเป็นผลจากการกระทำของมนุษยชาติ ทั้งในทางตรงและทางอ้อม จึงได้ถือโอกาสคิดทำโครงการนำพระคืนสู่ป่า.. เพื่อศึกษาวงจรธรรมชาติของชีวิตที่เนื่องกับสิ่งแวดล้อม อันประกอบด้วยสรรพสิ่งต่างๆ ที่เกาะเกี่ยวเนื่องกันอย่างมีความสมดุล (Nature Cycle in Balance)