รวมโปรโมชั่นยกค่ายพลังงาน มอบของขวัญประชาชนรับปีมังกร

เริ่มนับถอยหลังวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่กันแล้ว ซึ่งช่วงนี้เองก็จะเป็นช่วงวันหยุดยาวของทุกคนที่จะได้พักจากงานไปทำกิจกรรมที่เฝ้าฝันมาทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นเที่ยวในประเทศหรือต่างประเทศ รวมถึงกลับไปบ้านตามภูมิลำเนา ไปต่างจังหวัด กลับไปอยู่กับครอบครัวหรือคนที่เรารัก แน่นอนว่าน่าจะเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขกันเลยทีเดียว “อาทิตย์เอกเขนก” ฉบับนี้จึงรวบรวมอีกหนึ่งความสุขที่จะได้รับจากการสนับสนุนของรัฐบาลและภาคเอกชน โดยเฉพาะกลุ่มพลังงานที่ขนทัพมามอบของขวัญต้อนรับปีใหม่กันเพียบ

เปิดมาเรื่องแรกคงหนีไม่พ้นเรื่องที่ประชาชนรอคอยและติดตามกันมาอย่างเหนียวแน่น และเริ่มมีคำถามแล้วว่าจะสามารถทำได้จริงหรือเปล่า แต่สุดท้ายก็มีมติของที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ออกมาอย่างชัดเจนแล้ว นั่นก็คือการปรับลดราคาค่าไฟงวดรับปีใหม่ (1 ม.ค.-30 เม.ย.67) ซึ่งหลังจากที่กระทรวงพลังงาน โดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้เสนอที่ประชุม ครม. และได้มีมติเห็นชอบให้ของขวัญปีใหม่ประชาชนโดยลดค่าไฟฟ้าให้บ้านที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 300 หน่วย จ่ายเพียง 3.99 บาทต่อหน่วย ซึ่งมีอยู่ประมาณ 17 ล้านครัวเรือน และบ้านที่ใช้ไฟฟ้าเกิน 300 หน่วย จ่ายไม่เกิน 4.20 บาทต่อหน่วย

ขณะเดียวกัน ยังมีมาตรการลดภาระค่าใช้จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งที่ประชุม ครม.ได้มีมติให้ตรึงราคาน้ำมันดีเซลไม่ให้เกิน 30 บาทต่อลิตร เป็นระยะเวลา 3 เดือน ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-31 มี.ค.2567 โดยกระทรวงพลังงานจะหารือกับกระทรวงการคลังในการบริหารจัดการด้านราคา ใช้กลไกของภาษีสรรพสามิตและกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ส่วนราคาก๊าซหุงต้มที่ประชุมก็ได้มีมติให้ตรึงราคาที่ 423 บาทต่อถังขนาด 15 กิโลกรัม เป็นระยะเวลา 3 เดือน มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-31 มี.ค.2567 โดยบริหารผ่านกลไกกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง

และอีกหนึ่งของขวัญที่เกี่ยวข้องกับด้านพลังงาน แถมสามารถเชื่อมโยงไปยังด้านสุขภาพของคนในสังคมได้ด้วยจากฝั่งภาครัฐก็คือ การที่ กรมธุรกิจพลังงาน (ธพ.) ได้ประกาศให้โรงกลั่นน้ำมันทั่วประเทศปรับคุณภาพน้ำมันให้เป็นยูโร 5 ซึ่งสามารถช่วยลดฝุ่น PM 2.5

ขณะที่ทางด้าน 2 การไฟฟ้าฝ่ายจำหน่ายที่เข้าถึงประชาชนได้ทั่วประเทศนั้น น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทยและโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ได้สั่งการให้ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เริ่มมาตรการของขวัญปีใหม่มาตั้งแต่เดือน พ.ย.66 คือ การขยายระยะเวลางดจ่ายไฟฟ้าสำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยที่มีค่าไฟไม่เกิน 300 บาทต่อเดือน โดยขยายวันครบกำหนดชำระค่าไฟฟ้าจากเดิม 1 เดือนเป็น 3 เดือน ระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่เดือน พ.ย.66-พ.ย.67 ซึ่งมาตรการนี้ครอบคลุมประชาชน 7.6 ล้านราย แยกเป็นผู้ใช้ไฟฟ้าของ กฟน. 600,000 ราย และ กฟภ. 7 ล้านราย

ส่วนพี่ใหญ่อย่าง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่ได้จัดแคมเปญฉลากเบอร์ 5 โฉมใหม่ ลุ้นโชคใหญ่ โดยการมอบสิทธิ์ส่วนลดซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าที่ติดฉลากเบอร์ 5 ใหม่ ได้ส่วนลด 200-1,000 บาท (ขึ้นอยู่กับราคาสินค้า) รวม 15,000 สิทธิ์ ณ ห้างสรรพสินค้าที่ร่วมรายการ ดังนี้ HomePro, MEGA HOME, The Mall, ไทวัสดุ, Power Buy, Power Mall, Paragon, Emporium รับสิทธิ์ตั้งแต่วันที่ 1-31 ม.ค.2567 หรือจนกว่าสิทธิ์จะหมด นอกจากนั้นทุกใบเสร็จยังได้สิทธิ์ลุ้นของรางวัลรวมกว่า 1,500,000 บาท

ทีนี้กลับมาดูภาคเอกชนที่ลงทุนด้านน้ำมันและบริการ 2 ยักษ์ใหญ่ของประเทศอย่าง บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR และบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่ปีนี้ก็ยังขนมาตรการและของขวัญปีใหม่มามอบให้กับประชาชนเต็มพิกัด โดย OR ประกาศไม่ขึ้นราคาน้ำมันทุกชนิดระหว่างวันที่ 24 ธ.ค.66-2 ม.ค.67 รวม 10 วัน และหากราคาน้ำมันในตลาดโลกลดก็จะปรับลดราคาน้ำมันลง โดย นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร OR กล่าวว่า ได้จัดเตรียมให้พีทีที สเตชั่น เป็นจุดแวะพักที่จะช่วยเติมเต็มความสุขให้ทั้งผู้คน สังคมและชุมชนตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

โดยมีกิจกรรมเพื่อมอบเป็นของขวัญสำหรับลูกค้าที่ใช้บริการที่สถานีบริการพีทีที สเตชั่น และร้านค้าต่างๆ ในเครือ OR อาทิ สถานีบริการพีทีที สเตชั่น มอบโปรโมชั่น รับฟรี คูปองส่วนลด 5 บาท เมื่อเติมนํ้ามันทุกชนิดครบ 500 บาท/ใบเสร็จ ระหว่างวันที่ 15 ธ.ค.2566-15 ม.ค.2567 สำหรับซื้อสินค้าชนิดใดก็ได้เมื่อมียอดซื้อสินค้าครบทุก 50 บาท ที่ร้านสะดวกซื้อ Jiffy ทุกสาขา และ 7-Eleven สาขาในพีทีที สเตชั่น (เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการ) ศูนย์บริการยานยนต์ ฟิต ออโต้ จัดโครงการ “FIT Auto Tune up ฟิตรถรับปีใหม่ ช่วยลด PM 2.5” โดยให้บริการตรวจสภาพรถยนต์ฟรี 35 รายการ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ส่วนลดสินค้า ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.2566-29 ก.พ.2567 เป็นต้น

ด้านบางจากเองก็ไม่น้อยหน้า โดย นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด กลุ่มธุรกิจการตลาด บางจาก คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ บางจากฯ ให้เติมความสุขให้ประชาชน อาทิ ตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.2566-2 ม.ค.2567 โดยจะตรึงราคาน้ำมันไม่ปรับขึ้นแม้ว่าราคาน้ำมันในตลาดโลกจะปรับขึ้น และหากราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับลดลง บางจากฯ จะปรับลดราคาลงด้วยเพื่อร่วมแบ่งเบาค่าใช้จ่ายให้ผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและฉลองเทศกาลแห่งความสุขกับครอบครัว

ขณะที่ สมาชิกบางจากกรีนไมลส์ เติมน้ำมันดีเซลทุกชนิดครบทุก 1,200 บาท รับฟรีทันทีเครื่องดื่ม M-150 จำนวน 1 ขวด มูลค่า 12 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.2566-29 ก.พ.2567 และยังรับน้ำดื่มขนาด 1.5 ลิตร 1 ขวด สำหรับการเติมน้ำมันทุกชนิดครบทุก 900 บาท ณ สถานีบริการน้ำมันบางจากและสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่เดิมทั่วประเทศที่ร่วมรายการ เป็นต้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุกเมืองโคโลญจ์ส่องมหาวิหารสูงเสียดฟ้า ตะลุยปราสาทกลางหุบเขาและวังมังกร

ช่วงที่อากาศประเทศไทยร้อนจนต้องร้องขอชีวิตแบบนี้ ไม่ต่างกับการเอาตัวเองไปอยู่ในตู้อบ เพราะอุณหภูมิทะลุ 40 องศาเซลเซียสเกือบทุกวัน หลายคนคงวางแผนหาวิธีดับร้อนกันหลากหลายวิธี

‘อ้วยอันโอสถ’ภารกิจปั้นแบรนด์สู่นิวลุกส์ พัฒนาสินค้ารับเทรนด์สมุนไพรมาแรง

สำหรับ บริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด นั้น นับเป็นแบรนด์ยาสมุนไพรที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน 77 ปี ที่ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรในหลายหมวดและมีมากกว่า 100 รายการ

เปิดประสบการณ์เยือน“แดนมังกร”แบบใจฟู! มนตร์เสน่ห์ครบเครื่องทั้งความอลังการทันสมัยและสถาปัตยกรรมสุดงดงาม

ถ้าพูดถึง “จีน” โดยเฉพาะเวลาไปท่องเที่ยว คนส่วนใหญ่จะยังติดภาพจีนในเวอร์ชันเดิมๆ คนเสียงดังๆ ห้องน้ำที่อาจจะไม่ค่อยสะอาด และเวลาเข้าจะต้องคอยลุ้นเสมอว่าจะเจอแจ็กพอร์ตหรือไม่

รฟท.โชว์ขบวนรถไฟท่องเที่ยวสุดหรู “SRT ROYAL BLOSSOM”ปักหมุดเปิดบริการกลางปีนี้

ได้รับความสนใจไม่น้อย หลังจากการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เปิดวาร์ปรถไฟท่องเที่ยวขบวนใหม่ SRT ROYAL BLOSSOM ที่ดัดแปลงมาจากขบวนรถญี่ปุ่น Hamanasu