เมืองออกจากจันทร์ล่าราหู+ราหูค้นทรัพย์สู่การโงหัวขึ้นทางเศรษฐกิจ

พระราหูจร(8) เดินอยู่ในราศีพฤษภระหว่าง 10 กันยายน 2563- 29 มีนาคม 2565

พระราหูจร(8) ย้ายจากราศีพฤษภเข้าไปเดินในราศีเมษระหว่าง 29 มีนาคม 2565-18 ตุลาคม 2566

ตามที่ผู้เขียนได้ทำนายแนวโน้มที่จะเกิดในเมืองรัตนโกสินทร์ไว้ตั้งแต่5ธันวาคม 2564ในบทความ แม่หมอสมัครเล่นภาคพิเศษดวงเมือง 2565 ว่าทั้งเกณฑ์ดี-ร้ายที่จะเกิดในเมืองรัตนโกสินทร์ได้ตลอดเวลา เพราะมีอิทธิพลของดาวหลายดวงที่จะทำมุมกับดวงเมืองนั้น

ครั้นตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2565เป็นต้นไป ถึงวาระที่พระราหูจร(8)ที่เบียนบ่อนด้านเศรษฐกิจการทำมาหาได้ของเมืองอย่างสาหัสสากรรจ์ที่เป็นมาสิบแปดเดือนจะจบลง

แล้วจะเริ่มปรากฎการณ์ใหม่คือเศรษฐกิจของประเทศจะเริ่มโงหัวไปอีกยาวนาน18 เดือน

มาบัดนี้ขอลงในรายละเอียดเพื่อย้ำในสิ่งที่ได้ทำนายไปแล้วและตัวอย่างที่เกิดขึ้นในอดีตดังนี้

1.สิบแปดเดือนมาแล้วเริ่มตั้งแต่ 10 กันยายน 2563 เป็นต้นมาที่เมือง-คนในเมืองสาหัสหนักหนาเรื่องเศรษฐกิจ-การทำมาหาได้ด้วยการมาของโรคระบาดขนาดใหญ่โควิด19 เป็นระลอกๆ

ครั้นสถานการณ์โรคระบาดทำท่าจะลดความรุนแรงลงบ้าง ก็เกิดปรากฎการณ์ศัตรูใหญ่รบกัน -ไทยพลอยเดือดร้อนเรื่องราคาพลังงานไปด้วยซ้อนเข้ามาคือเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 รัสเซีย กรีฑาทัพบุกยูเครน

ผลที่เกิดถึงวันนี้คือหนี้สาธารณะของชาติเพิ่มต่อเนื่องจากการดูแลช่วยเหลือประชาชนทั้งเรื่องโรคภัยและการทำมาหากิน ด้วยประชาชนเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้าทำมาหากินไม่ได้ เจ็บไข้ได้ป่วยมีหนี้นุงนังวุ่นวายจนหนี้ครัวเรือนพุ่งพรวดพราด

อธิบายเกณฑ์ร้ายทางโหรคือ ตั้งแต่ 10 กันยายน 2563 -29 มีนาคม 2565 เป็นเวลา 18 เดือนที่ชะตาเมืองแตก-ช้ำทุกข์ๆยากๆด้วยเรื่องเศรษฐกิจ การทำมาหาได้ หรือพินทุบาทว์ เพราะราหูจร(8) ซ้อนกันถึงสองเกณฑ์ ทำให้ความเดือดร้อนเพิ่มจากปกติสองเท่าคือ

1.1 เกณฑ์แรกราหูจรค้นทรัพย์เมืองกระเป๋าปลิ้น(พระราหูจรเดินอยู่ในราศีพฤษภ-ภพที่สอง-กฎุมภะดินแดนเศรษฐกิจการทำมาหาได้ของเมืองทำให้ดวงเมืองแตกชั้นที่หนึ่ง)และ

ซ้อนเข้ามาในช่วงเดียวกันเกิดปรากฎการณ์จันทร์(๒)คือประชาชนล่าราหู(8)เป็นคู่หนี้(พระจันทร์ดวงเดิม ๒ ที่สถิตราศีกรกฎโยคหน้าพระราหูจร 8 ที่เข้าไปเดือนในราศีพฤษภ) เป็นดวงแตกชั้นที่สองซ้อนเข้ามา

รูปดวงเมืองรัตนโกสินทร์

นี่คือคำตอบที่ผู้เขียนเคยบอกคุณวีระ ธีรภัทร์ในรายการณ์หนึ่งของช่อง 9 อสมท เผยแพร่เมื่อต้นปี2563ว่าเศรษฐกิจของประเทศจะไม่ดีขึ้นจนกว่าจะหยุดปรากฎการณ์นี้

เพียงแต่ผู้เขียนเองก็คาดไม่ถึงว่าฤทธิ์ราหูค้นทรัพย์ และจันทร์ล่าราหูรอบนี้จะหนักหนาสาหัสมาก เรียกได้ว่าประเมินสถานการณ์ต่ำไป

และแล้ววันที่ 29 มีนาคม 2565 เกณฑ์สองเกณฑ์ร้ายนี้จะจบลง

2.เริ่ม 29 มีนาคม 2565 เป็นต้นไปเศรษฐกิจจะเริ่มโงหัวไปยาวนาน 18 เดือนจนถึง 18 ตุลาคม 2566

กล่าวคือไม่ว่าเรื่องดี-ร้าย โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองจะเป็นอย่างไร(พระราหูจรทับพระอาทิตย์ดวงเดิมดวงเมือง๑)

2.1ทางเศรษฐกิจจะเกิดโชคลาภและความสำเร็จในเมืองจากรายได้เริ่มเติมเข้ามา(พระราหูจร8ที่ทับลัคนาเมือง-โดยพื้นฐานมาจากภพลาภะคือโชคลาภและความสำเร็จของเมืองหรือเพื่อนฝูง)เช่น

นักท่องเที่ยวกลับมา ตลาดหุ้นที่มีโอกาสทำสถิติใหม่ด้านใดด้านหนึ่ง หรือนวัตกรรมใหม่ๆทางด้านเศรษฐกิจจะโผล่ เช่นกัญชา พืชกระท่อม หรือค่าเงิน หรือเงินดิจิตอล หรือทองคำ หรือสลากแนวใหม่ที่เริ่มขายกันแล้ว หรือของปลอม หรือธุรกิจบันเทิงมอมเมาเช่นดาราหรือทีมถ่ายหนังจากต่างประเทศมาเยือน หรือธุรกิจยาและเวชภัณฑ์หรือ การบินและกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง หรือธุรกิจเกี่ยวข้องกับไฟฟ้าเช่นโซล่าห์เซลล์ หรือพวก รถไฟฟ้า สถานีชาร์จไฟฟ้า ฯลฯ

2.2.สิ่งที่พึงระวังคือจิตใจคนในเมืองจะกล้ากับการเก็งกำไรโดยขาดเหตุผลสนับสนุน-เสี่ยงจะเกิดความเสียหาย (พระราหูจรตัวแทนความลุ่มหลงมัวเมา-อวิชา-เสี่ยง ทับพระอาทิตย์ดวงเดิม๑ตัวแทนจิตใจคนของเมือง) เพราะในเมืองคงมีการเก็งกำไร หรือเสี่ยงกันสนั่นหวั่นไหวและหวือหวาหากไม่ควบคุมความอยากได้ก็จะกลายเป็นโลภ-ความเสี่ยงกลับกลายเป็นลาภหาย หรือหดหู่ได้ง่ายมาก

2.3 การหลอกหลวงในเมืองโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางออนไลน์ -ล้ำสมัยหรือระเบิดอารมณ์แบบนักเลงโตกันสนั่นหวั่นไหว แบบลุ่มหลงมัวเมาหรืออวิชชาจนทำให้เดือดร้อนกันได้

3.ปรากฎการณ์นี้หากจะเปรียบเทียบในอดีต ที่เมืองพบช่วงหนักหน่วงที่สุดมาเหมือนคราวรัฐบาลพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ โดยคุณสมหมายฮุนตระกูล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้ลดค่าเงินบาทเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2527 คราวนั้นเมืองก็ถูกราหูค้นทรัพย์และจันทร์ล่าราหู จนเกิดเหตุการณ์คืนวันลอยกระทง

ครั้นพอพระราหูจรย้ายราศีจากพฤษภเข้าเมษ สัญญาณบวกทางเศรษฐกิจที่พลเอกเปรม+ปู่สมหมายพยายามในสิ่งที่ต้องทำก็ค่อยๆชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ นำ เข้าสู่ยุคโชติช่วงชัชวาล จนไทยหวังจะได้เป็นเสือตัวใหม่หรือตัวที่ห้าแห่งเอเชีย เพราะอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจสูงติดต่อกันหลายปี แต่ในที่สุดก็สะดุดขาตัวเองด้วยปรากฎการณ์ตุ้มยำกุ้งกลางปี 2540

คราวนี้ที่ปลายเดือนมีนาคม 2565 เป็นต้นไปก็มีแนวโน้มจะได้เห็นสัญญาณที่ดีทางเศรษฐกิจ โดยเกณฑ์นี้ยาวนานสิบแปดเดือน

อย่างน้อยก็ยังเริ่มต้นสัญญาณที่ดี เพื่อเมืองจะได้เริ่มตีฝ่าเจ็ดปีสงครามเศรษฐกิจโลกโลก-ปฏิวัติใหญ่เศรษฐกิจของชาติต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท

สูตรแต่งตั้งตำรวจ

กว่าจะเคาะ กว่าจะคลอด ก็นั่งนับนิ้วกันแทบหงิก เพราะ 180 วัน ตามเงื่อนไขการบังคับใช้กฎ ก.ตร.ว่าด้วยการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ พ.ศ. 2567

ฤาประเทศไทยจะไร้สีสวย มีแต่สีแสบ

ประเทศไทยอยู่ในสภาพความขัดแย้งระหว่างสีเสื้อมาเกือบ 2 ทศวรรษแล้ว แม้เวลานี้เราจะมีรัฐบาลผสมแบบข้ามขั้ว แต่เราก็ยังไม่เห็นบรรยากาศของความปรองดองเกิดขึ้นอย่างแท้จริง

โลกที่'อันตราย'กับภารกิจของ'คนรุ่นใหม่'

เห็นข่าวเรื่อง ดร. ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ นักวิชาการด้านทะเลและสิ่งแวดล้อม อาจารย์ภาควิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ท่านออกมาโพสต์