เมื่อการเมือง...ไม่นิ่ง!!!

ฮื่ออ์อ์อ์...จนถึงกระทั่ง ณ บัดนาว ก็ยังมิอาจสรุปได้แบบเบ็ดเสร็จและเด็ดขาด ว่าตกลงแล้ว...สายสัมพันธ์ระหว่าง บิ๊กตู่, บิ๊กป้อม และ บิ๊กป๊อก จะออกมาในลูกไหน แบบไหน หรือหน้าไหน กันแน่!!! แม้จะกอดกันก็แล้ว กินกุ้งอบกระเทียมด้วยกันก็แล้ว หรือถึงขั้นความตายเท่านั้นที่จะพรากฉันไปจากเธอ แต่บรรดาพวกปากหอย ปากปู ก็ยังทำท่าว่าไม่อยากจะเชื่อ ไม่คิดจะเชื่อ กันอีกจนได้...

-----------------------------------------------------

ส่วนอะไรที่เป็นเหตุ เป็นเงื่อนไข ข้ออ้าง สำหรับผู้ไม่อยากจะเชื่อและไม่คิดจะเชื่อนั้น...ก็คงหนีไม่พ้นไปจาก ผู้กองแป้ง นั่นแหละเป็นหลัก ที่ยังไม่ยอม หรือยังไม่พร้อม ที่จะออกอาการ เลิฟ มี เลิฟ มาย ด็อก ให้เห็นกันแบบชัดๆ

จะจะ คือสำหรับ บิ๊กป้อม นั้น คงแทบไม่เสียเวลาพูดถึง เพราะยังไงๆ ก็คงต้อง เลิฟ อยู่แล้วแน่ๆ แต่รายของ บิ๊กตู่ นี่สิ!!! ดูจะหนักไปทาง เลี้ยะ มากกว่า เลิฟ อย่างเห็นได้โดยชัดเจน เรียกว่า...เผลอเมื่อไหร่ หรือแม้แต่ไม่คิดจะเผลอ แต่ยังมิวายถูก เลี้ยะ ไปเป็นระยะๆ ไม่ว่าเรื่องสารเคมง เคมี เรื่องพรหมวินาศ 4 พรหมวินาศ 5 อะไรไปโน่น...

-----------------------------------------------------

เฮ้ออ์อ์อ์...อันนี้นี่แหละ ที่มันเลยทำให้อะไรต่อมิอะไร ออกไปทางกึ๊กๆ กั๊กๆ แทบไม่รู้ว่าถ้ายักตื้นแล้วจะติดกึก ยักลึกแล้วจะติดกัก หรือไม่? อย่างไร? ภายในอนาคตเบื้องหน้า โดยเฉพาะในช่วงเดือนพฤษภาฯ ที่กำลังเวียนมาถึงในอีกไม่นาน-ไม่ช้า หรือในจังหวะและโอกาส ที่บรรดา ฝ่ายค้านและฝ่ายแค้น เขาจะได้ฤกษ์เบิกวิถี ได้ช่อง ได้วิธี ในอันที่จะยื่น จะเสนอ ญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจต่อรัฐบาล ต่อนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ กันเป็นรอบที่ 3 ที่ 4 หรือที่ 5 ไปแล้วก็ไม่รู้ แต่ต้องถือเป็นวิธีที่อาจได้ผลยิ่งกว่า การไม่เข้าประชุมสภา ไม่ขานชื่อ หรือการทำให้สภาฯ ล่มแล้ว-ล่มอีก ที่แทบไม่ได้ส่งผลใดๆ ให้ท่านนายกฯ บิ๊กตู่ คิดจะถอยดีกว่า...ไม่อาวว์ว์ว์ดีกว่า เอาเลยแม้แต่น้อย ยังคงมุ่งมาดปรารถนาที่จะขอ...อย่ายอมแพ้แอ้ๆๆ ต่อไปได้เรื่อยๆ...

-----------------------------------------------------

คือแม้ว่า บิ๊กป้อม ท่านจะฟันธงและฟันเฟิร์มไปแล้วไม่รู้จะกี่รอบต่อกี่รอบ...ว่าบรรดาพลพรรคของ ผู้กองแป้ง พร้อมที่จะชูจั๊กกะแร้ สนับสนุนรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีอยู่แล้วแน่ๆ แต่ในเมื่อท่านยังไม่ถึงกับคิดจะเรียก ผู้กองแป้ง ไป ตบปาก หรือไปทำอะไรต่อมิอะไรก็แล้วแต่ การจ๊อยๆๆ การเจ๊าะๆ แจ๊ะๆ ที่หลุดออกมาจากปากของผู้ที่สนิทชิดเชื้อระดับเดินไปส่งถึงเตียงรายนี้ ย่อมทำให้ผู้ที่ถนัดและเชี่ยวชาญในการ ลับ-ลวง-ครางง์ง์ง์ อย่าง บิ๊กตู่ ย่อมต้องรู้สึกไม่สบายเนื้อ-สบายตัว ไม่ว่ามากหรือน้อยอยู่แล้วแน่ๆ ไม่รู้ว่าจะต้องเตรียม กล้วย เอาไว้อีกซักกี่หวี กี่เครือ ไม่งั้นอาจต้องแบกกระเป๋า ขนกระเป๋า อย่างชนิดเหน็ดเหนื่อย เมื่อยล้า เหมือนอย่างช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจคราวที่แล้วได้ทุกเมื่อ...

-------------------------------------------------------

ทุกสิ่งทุกอย่าง...มันเลยออกจะวนไป-วนมา แบบไม่คิดจะไปไหนซักกะที ยังต้องมั่วอยู่กับเรื่องสายสัมพันธ์ระหว่าง บิ๊กตู่, บิ๊กป้อม และ บิ๊กป๊อก เผลอๆ...อาจหนักซะยิ่งกว่าเรื่องการเจรจาระหว่างรัสเซียกับยูเครน เอาเลยถึงขั้นนั้น เพราะระหว่างรัสเซียกับยูเครน อย่างน้อย...มันก็พอรู้ๆ ว่าอะไรคือมิตร? อะไรคือศัตรู? แต่สำหรับผู้ที่กอดกันไป-กอดกันมา โดยใครจะมีมีดไขว้หลังเอาไว้ด้วยหรือไม่ หรือใครจะซ่อนดาบเอาไว้ในรอยยิ้มเอาไว้แบบไหน อย่างไร อันนี้...มันอาจจะเช็กอาจจะตรวจสอบลำบาก อยู่ตามสมควรเหมือนกัน...

--------------------------------------------------------

ด้วยเหตุนี้ ความแน่นอน จึงต้องกลายเป็น ความไม่แน่นอน ไปอีกจนได้!!!...ขณะที่สิ่งที่แน่ซะยิ่งกว่าแน่ ก็คงหนีไม่พ้นไปจาก คลื่นสึนามิ ทางเศรษฐกิจทั้งหลาย ที่เริ่มสาดซัดเข้ามาอย่างเป็นระลอก ไม่ว่าราคาน้ำมัน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าใช้จ่ายการหาซื้อสินค้าต่างๆ ฯลฯ ที่เริ่มแพงหูฉี่ และหูลี่ ยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ ตามภาวะเงินเฟ้อที่เริ่มแพร่กระจายออกไปทั่วทั้งโลก ส่งผลให้รายได้ของผู้คนที่ยังคงเท่าเดิม เหมียนเดิมม์ม์ม์ ย่อมกลายเป็นความเจ็บปวด รวดร้าว ความเดือดร้อน อย่างยากซ์ซ์ซ์ที่จะหาทางบรรเทา ทุเลา เบาบาง ลงไปได้ง่ายๆ แม้ว่าการเป็นหนี้-เป็นสินถูกหยิบยกให้กลายเป็นวาระแห่งชาติไปแล้วก็เถอะ...

---------------------------------------------------------

แต่เนื่องมาจาก ความไม่แน่นอน ในทางการเมืองนั่นเอง...ที่ทำให้โอกาสที่จะแก้ปัญหา เผชิญกับปัญหาในรูปลักษณ์ต่างๆ มันคงไม่อาจทำได้ถนัดถนี่มากมายซักเท่าไหร่ เพราะบรรดากลไกในการแก้ปัญหา หรือบรรดากลไกรัฐทั้งหลาย คงต้องคอยเงี่ยหูฟังไปเป็นระยะๆ ว่าผู้ที่ควบคุม ดูแลกลไก ในแต่ละเรื่อง แต่ละราว คือใคร? คือผู้หนึ่ง-ผู้ใด? กันแน่!!! หรือแทนที่จะก่อให้เกิดการเร่งสปีดในการแก้ปัญหา เผชิญหน้ากับปัญหา เผลอๆ...อาจก่อให้เกิดการถ่วง การรั้ง การใส่เกียร์ว่าง แทนที่จะใส่เกียร์เดินหน้า อันย่อมส่งผลให้สิ่งที่เป็น ปัญหา ยิ่งกลายเป็น ปัญหาบวกกับตัณหา หรือยิ่งทวีความซับซ้อน ซ่อนเงื่อน เพื่อนทรยศ หนักขึ้นไปใหญ่...

---------------------------------------------------------

สรุปรวมความแล้ว...ด้วยเหตุเพราะความไม่แน่นอนทางการเมืองนั่นเอง ที่อาจทำให้ความแน่ซะยิ่งกว่าแน่ในเรื่องความทุกข์ ความเดือดร้อน ทางเศรษฐกิจ มันน่าจะหนักหนา-สาหัสยิ่งๆ ขึ้นไป หรือทำให้สายสัมพันธ์ระหว่าง บิ๊กตู่, บิ๊กป้อม” และ บิ๊กป๊อก กลายเป็น ส่วนหนึ่งของปัญหา ไปจนได้ เหมือนอย่างที่ใครก็ไม่รู้เคยเอ่ยไว้เป็นวาทะนั่นแหละว่า...ถ้าหากท่านยังไม่ได้คิดที่จะแก้ปัญหา ท่านก็คือส่วนหนึ่งของปัญหา นั่นเอง...

-----------------------------------------------------

ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้...จาก Peter F. Drucker...“There is the risk you cannot afford to take, and there is the risk you cannot afford not to take. – ความเสี่ยงบางอย่างเป็นเรื่องที่คุณไม่ควรเสี่ยง แต่ความเสี่ยงบางอย่างเป็นเรื่องที่คุณไม่เสี่ยงไม่ได้...”

----------------------------------------------------

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ว่ากันไปเรื่อยๆ!!!

เห็นว่า...ตั้งแต่สัปดาห์หน้า วันที่ 1 มิ.ย. บรรดา ขาเฮ และ ขาหื่น ทั้งหลาย

ว่าด้วย...อนาคตของ “บิ๊กตู่”

หมู่นี้รู้สึกว่า...เสียงด่า เสียงทอ ท่านนายกฯ บิ๊กตู่ ของหมู่เฮา น่าจะซาๆ ไปพอสมควร จะด้วยเหตุเพราะใครต่อใครหันไปสนใจเรื่องอื่น