ผู้ว่าฯ กทม.เลือกเบอร์อะไรดี???

ไปๆ-มาๆ เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.คราวนี้...มีผู้อาจหาญ ผู้อาสา ผู้กล้า ผู้ท้าทาย พร้อมใจกันโดดขึ้นมาบนเวทีลุยไถ จำนวนปาเข้าไปถึง 31 คนด้วยกัน เรียกว่าอุ่นหนา ฝาคั่ง ไม่น้อยกว่าการเลือกตั้งครั้งก่อนๆ แต่ส่วนจะมี คุณสมบัติ ครบถ้วน สมบูรณ์ ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งเขากำหนดเอาไว้หรือไม่ อย่างไร เห็นว่าช่วงประมาณวันจันทร์หน้า (11 เม.ย.) ถึงจะพอได้รับรู้ รับทราบ กันโดยชัดเจน...

---------------------------------------------------

และที่ควรจะต้อง กินเนสส์บุ๊ก เอาไว้อย่างมิอาจหลีกเลี่ยงและปฏิเสธ ก็คือการหวนกลับมาท้าทาย กลับมาลงชิง ลงสมัคร ของผู้ที่ไม่ใช่ สุกร อยู่แล้วแน่ๆ!!! เป็นมนุษย์มนาตัวเป็นๆ อย่างเราๆ-ทั่นๆ ทั้งหลายนี่แหละ แต่ไม่คิดจะ กลัวน้ำร้อน

เอาเลยแม้แต่น้อย นั่นก็คือ...ผู้สมัครนัมเบอร์ หมายเลข 22 ผู้มีนามกรว่า วรัญชัย โชคชนะ นั่นเอง ที่บรรดาชาว กทม.เคยมีโอกาสได้เห็นการโดดขึ้นบนเวทีของผู้สมัครรายนี้ มาตั้งแต่ครั้งที่ยังคงผมดก-ผมดำ ยังไม่ถึงกับต้อง ใส่วิก เหมือนทุกวันนี้ การเดินเข้าใส่ปังตอ หรือการไม่กลัวน้ำร้อน ของ วรัญชัย โชคชนะ ในการอาสาสมัครลงแข่ง ลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.ไม่รู้จะกี่ครั้งต่อกี่ครั้ง หรืออาจนับเป็นสิบๆ ครั้งเข้าไปแล้ว จึงสมควรที่จะต้องจดบันทึกไว้ใน กินเนสส์บุ๊ก อย่างที่ว่าเอาไว้แล้วนั่นเอง...

--------------------------------------------------

ส่วน คู่หู-คู่ฮา อีกราย...ที่เคยประกบติดกันมาโดยตลอด อย่างคุณปู่ คุณทวด สมิตร สมิทธินันท์ ป่านนี้ไม่รู้ว่าเป็นตายร้ายดีไปแล้วหรือไม่? ประการใด? เพราะถ้าหากยังคงอยู่ดี-มีสุข อายุ-อานามน่าจะปาเข้าไปประมาณ 80-90 ปี อย่างที่คุณน้อง ผักกาดหอม ท่านเคยหยิบเอามาหวนรำลึกไปเมื่อไม่กี่วันมานี้ อะไรประมาณนั้น หรือคง แก่เกินแกง ไม่อาจนำเอามาต้ม-ยำ-ทำแกงใดๆ ได้อีกต่อไป เลยเหลือแต่ วรัญชัย โชคชนะ ที่แม้จะ พิชัย นริพทะพันธุ์ (หัวล้าน) ไปตามสภาพ แต่ก็น่าจะยังพอเคี้ยวได้ ขม้ำได้ ขึ้นอยู่กับว่าใครคิดจะลองลิ้ม ชิมรส คิดจะเคี้ยวหนังยาง ให้เมื่อยปาก เมื่อยลิ้น สนุกปาก สนุกลิ้น หรือไม่? อย่างไร? เท่านั้นเอง...

----------------------------------------------------

อย่างไรก็ตาม...สรุปเอาเป็นว่า ที่คงต้องออกเรี่ยว ออกแรง ผลัดกันเบียด ผลัดกันแซง สำหรับ ศึกวันทรงชัย 2 หรือสำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เที่ยวนี้ น่าจะเกาะกลุ่มกันอยู่ประมาณ 6-7 รายนั่นแหละเป็นหลัก ไล่มาตั้งแต่ เบอร์ 1 วิโรจน์ ชนดะ ต่อมายัง เบอร์ 3 อดีตรองผู้ว่าฯ สกลธี ตามติดด้วย เบอร์ 4 สุชัชวีร์ ไอน์สไตน์ ที่หายใจรดต้นคอมากับ เบอร์ 6 อดีตผู้ว่าฯ อัศวิน ณ บิ๊กตู่ โดยมี เบอร์ 7 หญิงเหล็กรสนา แหกโค้ง แซงทางโค้ง ตามมาอย่างไม่คิดจะลดละ แม้ว่าจะถูกทิ้งห่างแบบชนิดแทบไม่เห็นฝุ่น-เห็นหาง โดย เบอร์ 8 ชัชชาติ บุรุษผู้กล้ามใหญ่สุดในปฐพี โดยบรรดานัมเบอร์เหล่านี้ ก็คงมิอาจประมาท เบอร์ 11 ศิธา ทิวารี ที่ร้านขนมจีนยายเป้ากระเด้าหม้อส่งเข้าประกวดได้โดยเด็ดขาด...

-------------------------------------------------------

นี่...มันเลยน่าซู้ดซ้าด ซี้ดๆ ซ้าดๆ ขนาดไหน คงต้องขึ้นอยู่กับ รสนิยม ของใคร-ของมัน จะไปว่ากันเอาเอง โดยที่ความพ่ายแพ้และชัยชนะของ เบอร์ ต่างๆ มันจะสามารถนำเอามา สะท้อน ภาพรวมและทิศทางการเมืองไทย ได้หรือไม่ อย่างไร มากหรือน้อยขนาดไหน อันนี้นี่แหละ...ที่น่าสนใจและน่าคิดสะกิดใจอยู่พอสมควรเหมือนกัน คือถ้าหาก เบอร์ 8 ชัชชาติ เกิดทิ้งห่าง แบบไม่เห็นฝุ่น เห็นหาง หรือแบบชนิด ม้วนเดียวจบ ในการผงาดขึ้นมาเป็นผู้ว่าฯ กทม.เที่ยวนี้ มันจะสามารถสะท้อนถึงแนวโน้มแห่งการแลนด์สไลด์ การแอฟวะลานช์ ของบรรดาผู้ที่ ไม่เอาบิ๊กตู่ ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นพวก เผาไทย พวก ก้าวสะเปะสะปะ หรือพวกที่เพิ่งแยกครอบครัวออกมาจากคุณน้อง อุ๊งอิ๊ง ได้หรือไม่? ประการใด?

-----------------------------------------------------

หรือถ้าหาก เบอร์ 6 ผู้ว่าฯ อัศวิน ณ บิ๊กตู่ ยังสามารถแซงซ้าย แซงทางโค้ง เบียด เบอร์ 8 ชัชชาติ ตกคู ตกคลอง ไปในช่วงไหนต่อช่วงไหนก็แล้วแต่ มันจะถือเป็นชัยชนะของพวก เอาบิ๊กตู่ ไม่ว่าประเภท รองผู้ว่าฯ สกลธี ณ กำนันสุเทพ หรือประเภท สุชัชวีร์ ไอน์สไตน์ ณ ประชาธิกัด ไปด้วยหรือไม่? อย่างไร? เพราะอย่างน้อย...ก็อาจถือเป็นเครื่องชี้ เครื่องพิสูจน์ว่าบรรดาผู้ที่พร้อมจะโหยหวน ครวญคราง บทเพลงประเภท เราจะทำตามสัญญา-ขอเวลาอีกไม่นาน ฮึ้มฮึม ฮึ้มหึ่ม ทั้งหลาย น่าจะยังคงมีอยู่จำนวนมิใช่น้อย ยังไม่ถึงกับขนลุก ขนพอง ขนหัวลุก ขนคอตั้ง ต่อผู้ที่อยู่ภายใต้ร่มเงา ร่มบารมีของ บิ๊กตู่ มาถึง 7 ปีเกือบ 8 ปีเข้าไปแล้ว...

-----------------------------------------------------

ส่วนถ้าหาก เบอร์ 7 หญิงเหล็ก-รสนา เกิดแหกด่าน หักด่าน โผล่เข้ามาล้ำหน้า แซงหน้า ไม่ว่าทั้ง เบอร์ 6 อัศวิน หรือ เบอร์ 8 ชัชชาติ แบบชนิดไม่น่าเชื่อ แต่ก็คงต้องเชื่อ อะไรประมาณนั้น มันจะสามารถนำไปใช้เป็นภาพสะท้อน ถึงอารมณ์-ความรู้สึก ทั้งเบื้องตื้น-เบื้องลึก ของบรรดา ผู้ที่ยังเห็นว่าไม่มีใครเหมาะสม ในตำแหน่งผู้นำประเทศ ที่มีคะแนนนำโด่งในโพลวิจัยของสำนักวิจัยต่างๆ มาโดยตลอด ทิ้งห่างทั้ง บิ๊กตู่ ทั้งคุณน้อง พิธา และคุณหลาน อุ๊งอิ๊ง ฯลฯ แบบชนิดไม่เห็นฝุ่น เห็นหาง ได้หรือไม่? ประการใด? อันนี้นี่แหละ...ที่น่าคิด น่าสะกิดใจ เอามากๆ เพราะโดยแนวๆ ของ หญิงเหล็ก-รสนา ท่านก็ดูจะออกไปในแนวนี้มาตั้งแต่แรก ส่วนใครที่ปวดหัว ปวดหำ เกินกว่าที่จะไปคิดมาก คิดเล็ก-คิดน้อย ในเรื่องทำนองนี้ ก็อาจต้องหันไปเทคะแนนนิยมให้ วรัญชัย โชคชนะ ก็แล้วกัน!!!

---------------------------------------------------------

ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้...จาก H. Jackson Brown Jr.... “You can get by on charm for about 15 minutes. After that, you’d better know something. – คุณอาจใช้เสน่ห์เอาตัวรอดได้ราวๆ 15 นาที แต่หลังจากนั้น...คุณน่าจะต้องแสดงภูมิรู้อะไรออกมามั่ง...”

----------------------------------------------------------

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ว่ากันไปเรื่อยๆ!!!

เห็นว่า...ตั้งแต่สัปดาห์หน้า วันที่ 1 มิ.ย. บรรดา ขาเฮ และ ขาหื่น ทั้งหลาย

ว่าด้วย...อนาคตของ “บิ๊กตู่”

หมู่นี้รู้สึกว่า...เสียงด่า เสียงทอ ท่านนายกฯ บิ๊กตู่ ของหมู่เฮา น่าจะซาๆ ไปพอสมควร จะด้วยเหตุเพราะใครต่อใครหันไปสนใจเรื่องอื่น