เว้นเธอไว้สักคน?

อีสานหนุน สมคิดเป็นนายกฯ..

อีสานหนุน “อุ๊งอิ๊ง” เป็นนายกฯ อีสานหนุน “อนุทิน” เป็นนายกฯ อีสานหนุน “สุดารัตน์” เป็นนายกฯ

เนี่ย..สื่อหลายสำนักต่างพาดหัว ก็คอยดูซิ ปีหน้าคนอีสาน 20 จังหวัดจะเลือกพรรค-เลือกใครเป็น “นายกรัฐมนตรี”กันแน่ เพราะแต่ละคน-แต่ละพรรคดูจะมั่นอก-มั่นใจ..

เหยียบพื้นที่แค่อำเภอสองอำเภอ ต่างบอก.. “กระแสตอบรับดี” เหมือนกันเลย!

ก็..ไม่อยากจะขัดใจ พรรคไหนที่คุยจะ “แลนด์สไลด์” ก็ขอให้สไลด์สมหวัง พรรคไหนหรือใครที่ฝัน (หวาน) ก็ขอให้ฝันนั้นเป็นจริง

ส่วนคนที่ไม่คิด-ไม่ฝัน และไม่ทะเยอทะยานอยาก ก็ยังคงก้มหน้า-ก้มตาทำงานงกๆ อยู่เป็นปกติ..จะได้ไปต่อ หรือ “ผมพอแล้ว” ก็ยังมองไม่ออก..

แต่ดูจากอาการร้อนรน กระวนกระวายของพรรคฝ่ายค้าน น่าจะเดาทางได้ว่า..นายกฯ ลุงตู่จะ “วิ่งสู้ฟัด” อีกภาคหากฟ้ากำหนด..ไม่เชื่อก็คอยดู!

อ้อ..แต่รายนี้ตามดูอยู่บ่อยๆ ผมหมายถึงอดีตนักมวยสาวที่หันมายึดอาชีพนักร้อง “หนูกระแต อาร์สยาม” น่ะ!

ล่าสุด ได้ดู “เอ็มวี” เพลงใหม่ของเธอแล้ว ต้องบอกเลยว่าหูแทบไม่ได้ยินเสียงร้อง ส่วนตาจ้องเขม็งกับลีลาท่าเต้นสุดสะเด่าที่หนูกระแตจัดมาโชว์ชนิดที่ไม่เคยมีศิลปิน-นักร้องไทยท่านไหน..

ยิ่งเฉพาะวงการเพลงลูกทุ่งแล้ว จะใจถึง-ใจกล้า กระเด้าหน้า กระเด้งหลังอย่างเธอนั้นไม่เคยปรากฏมาก่อน!

และด้วยลีลา ท่าเต้นที่ไม่เคยพบ-เคยเห็นสำหรับนักร้องไทย หลังเอ็มวีเพลง MAKE IT RAIN (MONEY) ออกสู่สายตา ก็มีเสียงวิพากษ์-วิจารณ์ไปแต่ละมุมมอง

ในทางลบ หนูกระแตก็ได้โพสต์ผ่านทางอินสตาแกรม ตอบโต้ด้วยสติ ไร้อารมณ์โมโหว่า.. “อีบ้า, น่าเกลียด, ตลก, ไม่แพง, เยอะ, อุบาทว์ บลาๆๆ นี่ว่า มันก็จริงนะ!!

อีบ้า = ฉันบ้ากับงาน บ้ากับสิ่งที่รัก บ้าพลังและกล้าที่จะทำ น่าเกลียด = ก็ไม่ใช่ชุดที่เรียบร้อย จะน่าเกลียดสำหรับคนที่ไม่ชอบใส่แบบนี้ ก็ถูกค่ะ ตลก = ก็เป็นคนตลกจริงๆ นะ ไม่ซีเรียส ขำๆ 555

ไม่แพง = ก็ไม่แพงนะ เพราะชุดนี้ ใช้ผ้าน้อยมาก เยอะ = เยอะจริง เป็นคนเยอะทุกสิ่ง เต็มที่มาก เยอะสิ่งจริงๆ 555

อุบาทว์ = ถ้ามองว่าอุบาทว์ก็ตามนั้น แต่นี่ไม่ได้เป็นคนที่มองใครจากรูปลักษณ์ภายนอกค่ะ เวลาเห็นใครใส่แบบนี้ ทำไมเราไม่เคยไปลดคุณค่าเค้าเลย มีแต่ชื่นชมในความมั่นใจ ความรักตัวเอง

**เพราะฉะนั้น ไม่ว่าใครจะรู้สึกยังไง จะไม่ชอบ จะเกลียด จะกี่คำพูดที่ไร้ค่าเหล่านี้ ก็ไม่เคยทำลายความสามารถ ความพยายาม ความขยันพัฒนาตัวเองของแตรลงได้เลยแม้แต่นิด

ยุคนี้แล้ว ใครจะทำอะไร จะใส่แบบไหน ควรให้เกียรติกัน ไม่ใช่ ดูถูกกัน คุณไม่เคยอยู่ในจุดของเรา ไม่มีทางรู้ว่า กว่าจะเป็น กระแต วันนี้ ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

#ฉันจะทำต่อไป #ฉันจะสานฝันตัวเอง #ฉันจะไม่หยุดจนกว่าจะหมดแรง”

ครับ..เว้นเธอไว้สักคน คงไม่ถึงกับทำให้วงการเพลงล่มสลายหรอกนะ ปล่อยวาง ทำใจ-ยอมรับ.. “ยุคนี้แล้ว ใครจะทำอะไร จะใส่แบบไหน ควรให้เกียรติกัน ไม่ใช่ ดูถูกกัน”

ซึ่งก็จริงของเธอ..บางทีการแบกทุกอย่างไว้บนบ่าก็ทำให้หนัก-เหนื่อยและทุกข์ แต่ถ้าเราปล่อยวางลงเสียบ้าง จิตใจก็เบา-สบาย

เอางี้..ผลงานชุดต่อไป ถึงจะไม่ใส่อะไรเลย ผมก็ยังคงให้เกียรติหนูอยู่เสมอ..

สาบาน!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คอนเสิร์ตย้อนยุค

ปีนี้..ตุลาคม.. นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษผู้มากบารมี บอกจะเอาน้องสาว-ยิ่งลักษณ์กลับเข้ามาประเทศไทย (จะติดคุกหรือไม่-ไม่บอก) และเมษา.ปีหน้า..

ความต้องการของใคร?

พูดความจริงได้แล้วสิน! “ใครไม่ชอบผมไม่เป็นไร ต่างคนต่างอยู่” น่ะ มันเป็นไปไม่ได้หรอก ตราบที่คุณ-นายทักษิณ กลับเข้ามาประเทศแล้วไม่ต้องติดคุกสักวันเดียว

หวังดีประสงค์ร้าย?

19 กุมภา.67 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม พูดยืนยัน.. “หลังจากนี้ ราคาค่าตั๋วเครื่องบินจะถูกลงกว่าเดิม แต่ราคาจะเป็นเท่าไรนั้น

นั่งเฝ้าหน้าจอ

เหี้ยโผล่สภา! นี่..หมายถึงสัตว์เลื้อยคลาน ที่เรียกว่า “เหี้ย” จริงๆ อย่าได้คิดเป็นอื่นไป ส่วนตัวผมอดคิด-อดสงสัยไม่ได้..

เป็นไปตามคาด?

"เอาจริงๆ เราก็เป็นธรรมชาติของเราแบบนี้แหละ ถ้าไม่ชอบหรือไม่ถูกใจก็ขอโทษด้วยค่ะ เราก็เป็นแบบนี้แหละค่ะ"

ก้อนกรวดในรองเท้า

ต้องบอกว่าน่าสงสารครับ! ผมหมายถึง “แก๊งอุ้ม” นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษน่ะ เพราะเมื่อนายทักษิณไม่ยอมอยู่นิ่ง หรือเลี้ยงหลานอยู่กับบ้านตามลำพังเงียบๆ