เมื่อมือถือ..หาย

มิต้องสาธยายอารมณ์ ความรู้สึกว่า "มือถือ" หาย ..โลกทั้งใบแทบแตกสลาย!!!

เพราะบัดเดี๋ยวนี้ คิดจะจำเบอร์โทรศัพท์ใครมากกว่า 2 เบอร์ จำไม่ได้แล้ว ซ้ำร้ายแม้แต่เบอร์มือถือตัวเอง บางคนก็ยังขี้คร้านจะจำ เพราะเจ้ามือถือแสนฉลาดสมชื่อสมาร์ทโฟนนั่นแหละ มันทำให้ทุกอย่าง

ใช้ให้มันบันทึกภาพ เก็บความลับ เก็บความทรงจำ เก็บเรื่องราวดีๆ มันทำให้ทุกอย่าง ทุกวี่ทุกวันโดยไม่เคยบ่นว่าเหนื่อยหรือเบื่ออีกต่างหาก

ดังนั้น..สรุปได้ว่า มือถือใคร? ใครก็รัก! เมื่อมือถือหายย่อมเป็นเรื่องใหญ่ ไม่แพ้ลูกหาย

แต่ก็ยังดีนะ ที่ผู้ผลิตมือถือเข้าใจอารมณ์ความรู้สึกเรื่องนี้ เลยสร้างระบบติดตามมือถือไว้ อาทิ ไอโฟน ถือว่าเป็นยี่ห้อที่คุณตำรวจบอกว่ามีระบบการติดตามดีที่สุด ทำให้บรรดาคอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพทั้งหลายไม่เลือกใช้มือถือยี่ห้อนี้

เช้าตรู่เมื่อวันอาทิตย์นี้เอง ตอนมนุษย์ป้าไปแจ้งความมือถือตกหายที่ชายหาดแห่งหนึ่งในเวลาใกล้เที่ยงคืนวันเสาร์ ก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งนะคะ ว่าจริงหรือเปล่า เพราะลองใช้ระบบค้นหาที่เรียกว่า Find my Iphone มันบ่งบอกว่าอยู่แถวหาดทรายเมื่อเวลาก่อนรุ่งสางวันอาทิตย์ แต่พอสักชั่วโมงลองเข้าไปในแอปช่วยหามือถือแอปหนึ่ง (ที่ไม่ใช่ของไอโฟน และเรียกเก็บค่าบริการครั้งละ 40 บาท) มันกลับบ่งชี้ว่า ไอโฟนป้าไปลั้ลลาอยูู่ในกรุงเทพมหานครเสียแล้ว

เอาละวา ...จะเชื่อใครดี?!? ระหว่างระบบ Find my Iphone กับแอปเก็บกะตังค์ที่มีรีวิวอวดสรรพคุณว่าเก่งกาจสามารถในการควานหามือถือ

เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง หลังแจ้งความแล้วคุณตำรวจให้ใบแจ้งความมาใบเดียว และบอกให้ไปควานหาเอาเองจากใบลงบันทึกประจำวัน (เท่านี้จริงๆ ที่นางช่วย) มนุษย์ป้ายอมเสียเงินอีก 40 บาท (เข้าแอปทุกครั้งต้องจ่าย) ดูว่ามือถือจ๋าอยู่ไหนเอ่ย?? มันก็ยังแสดงตรงจุดเดิม ซึ่งแตกต่างจากจุดเดิมที่ระบบไอโฟนบ่งชี้เหมือนกัน

ไหนๆ ก็ไหนๆ ลองเดินตามหาดทรายที่ตัวเองตุปัดตุเป๋ทำหล่นหายดีกว่า พร้อมกับโน้ตบุ๊กที่บ่งชี้ทิศทาง ซึ่งมันก็บอกว่าหาดทรายๆ เดินหาตามหาดจนเกือบจะถอดใจ เพราะรู้ว่าแบตมือถือที่หายมันคงจะหมดไปแล้ว ปรากฏว่า ระบบ Find my Iphone มันบอกว่ามือถือขยับจากหาดทรายไปอยู่บนทางเดินเท้า

ฮั่นแน่!!! มือถือเดินได้แล้ว ถึงแม้แบตจะหมดก็ตาม นี่แหละ..ไอโฟน

สุดท้ายก็เจอจ้า จากแม่บ้านของร้านกาแฟริมชายหาดแห่งนั้น ซึ่งเราเห็นกวาดเก็บของอยู่จึงเอ่ยปากถาม นางก็อารามดีใจ รีบหยิบออกมาบอกว่า อันนี้ใช่ไหม!! 555 ไม่สนใจสอบทานเลยว่า มือถือสีอะไร หน้าตายังไง โดยนางก็เว้าซื่อๆ ว่า ..คิดถึงใจเขาใจแรา มือถือหายคงแทบเป็นบ้าค่ะ 

งานนี้มนุษย์ป้าโชคดียิ่งกว่าซื้อหวยดิจิทัล 80 บาทได้ทันอีกนะ แต่ที่แน่ๆ คือ ได้รู้ว่าอย่าดูถูกความสามารถของระบบ Find my Iphone จ้า และเหนืออื่นใด อย่าได้ตกเป็นเหยื่อแอปอวดอ้างโฆษณาว่าหามือถือได้เร็วและแม่นยำนะคะ ลองคิดดูสิ คลิกละ 40 บาท แต่ละครั้งที่เราร้อนใจ คลิกกันเข้าไปกี่ครั้งล่ะ แล้วทั้งประเทศไทยมีมือถือหายวันละกี่เครื่อง แอปนี้มิรวยเละหรือจ๊ะ!!.

'ป้าเอง' 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำบุญ..รู้รักษาสุขภาวะ

ยังคงอยู่วนเวียนอยู่ในเดือนเมษา.หน้าร้อน และเป็นเรื่องเล่าสู่กันฟังเกี่ยวเนื่องกับเทศกาลวันสงกรานต์ ที่คนไทยนิยมเข้าวัดเข้าวา เพื่อกราบสักการบูชาและสรงน้ำพระเพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่แบบไทย

ของฝาก..จากวัยอิสระ

ห้วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย เชื่อว่าอย่างน้อยสัก 1 วัน เราจะต้องเข้าไปกราบเคารพผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ตามประเพณีอันดีงาม พร้อมๆ กับขอพรจากท่าน

ร้อน..ตับแตก

กรมอุตุนิยมวิทยาท่านประกาศว่า ระหว่างวันที่ 2-8 เมษายนนี้ ความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิจะสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนชาวไทยร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทำความดีบริจาคโลหิตในโครงการ “เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ”

หรือ?!?จะเป็นปัญหา..โลกแตก

เพราะโลกไร้พรมแดน จากเทคโนโลยีแสนล้ำทันสมัย ส่งผลให้ทุกคนสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆ ได้อย่างสะดวก ซึ่งข้อดีก็คือ มนุษย์วันนี้ไม่ต้องเสียเวลากับการค้นหา หรือต้องเดินทางไปเพื่อเรียนรู้ แต่ดูเหมือนข้อเสียก็มีไม่น้อย

ลดโลกร้อน..ด้วยการปฏิบัติ

ทุกวันนี้ ..เทรนด์การลดโลกร้อนของประเทศต่างๆ ก็มีรูปแบบ แนวทางในการปฏิบัติโน่นนั่้นนี่..แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละบ้านเมือง ซึ่งก็คงต้องพึ่งพาอาศัย "จริต" ของประชาชนในสังคมนั้นๆ ด้วย